Trang chủ » Blog » [Pdf] Download miễn phí tài liệu về lập trình Android

[Pdf] Download miễn phí tài liệu về lập trình Android

bởi Trần Duy Khánh | 21/11/2023 09:55 | Blog

Hệ điều hành Android đang ngày càng phát triển và có được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dùng. Một trong những lý do khiến nó được ưa chuộng như vậy chính là do hệ điều hành dễ tương thích, phù hợp hầu hết với các loại cấu hình. Bạn có mong muốn được làm chủ và sử dụng ngôn ngữ này? Cùng tìm hiểu qua một vài điều về Android và tham khảo tài liệu về lập trình Android tại bài viết dưới đây nhé!

Lập trình Android là gì?

Lập trình Android là việc sử dụng ngôn ngữ lập trình để phát triển các phần mềm. Chính thức ra mắt vào năm 2007. Hiện nay, Android được đánh giá là hệ điều hành thông dụng bậc nhất. Sự tiện lợi và tính năng của hệ điều hành được các nhà sản xuất điện thoại ưa chuộng và lựa chọn.

tai-lieu-ve-lap-trinh-android-4

Android sử dụng mã nguồn mở. Từ đó cho phép các developer có thể linh hoạt, điều chỉnh một cách tự do. Ngoài ra, việc quản lý bộ nhớ trong hệ điều hành này được tối ưu triệt để. Khi không sử dụng ứng dụng, chúng sẽ không tiêu thụ bất kì tài nguyên nào. Vì vậy đảm bảo được năng lượng không tiêu hao một cách hoang phí.

Đọc thêm: Lập trình Android là gì?

Không những thế, Android còn được đánh giá cao về tính bảo mật. Trước khi tải một ứng dụng nào đó, chúng sẽ yêu cầu quyền cho phép của bạn. CH Play sẽ hiển thị tất cả những mục, sau đó bạn có thể lựa chọn đồng ý hoặc từ chối chúng.

Theo thống kê hiện nay, Android chiếm hơn 50% thị phần trên thế giới. Đó là một con số khiến cho các lập trình viên phải suy nghĩ. Có nhữngngười khi mới bắt tay vào lập trình thường băn khoăn giữa việc lựa chọn lập trình web hay lập trình Android để theo đuổi. Mỗi mảng trên lại có thế mạnh riêng, bạn có thể lựa chọn cho mình một khía cạnh phù hợp để theo đuổi. Với việc lập trình ứng dụng di động, cùng tham khảo những lý do nên học lập trình Android dưới đây nhé!

Tại sao nên học lập trình Android?

Cơ hội nghề nghiệp

Một lý do mà có lẽ nhiều lập trình viên theo đuổi ngôn ngữ này chính là do cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Hiện nay số lượng smartphone rất nhiều và không ngừng tăng lên. Với thị phần hơn 50% là một con số cực kì lớn. Điều đó cho thấy, số lượng việc làm của lập trình Android là một con dố khổng lồ. Nếu bạn tạo ra được một ứng dụng đặc biệt trên nền tảng này thì cơ hội kiếm tiền của bạn là không giới hạn. Hiện nay số lượng thiết bị sử dụng hệ điều hành này rất nhiều. Con số sẽ tiếp tục tăng lên. Vì vậy lập trình Android là nghề nghiệp đáng để theo đuổi.

Đọc thêm bài viết: Học lập trình viên bắt đầu từ đâu? Ai có thể học làm lập trình được?

Mức lương

tai-lieu-ve-lap-trinh-android-1

Lập trình được đánh giá là một nghề hot với mức lương đáng kỳ vọng và cơ hội phát triển rộng mở. Nếu thành thạo lập trình, có rất nhiều vị trí bạn có thể ứng tuyển. Mức lương khởi điểm của lập trình viên nói chung là 6 triệu đến 10 triệu. Đây là con số được đánh giá là cao hơn nhiều so với mặt bằng chung các ngành nghề khác khi mới bước chân vào nghề. Đặc biệt, “tốc độ gia tăng thu nhập” của dân IT cũng rất nhanh. Bạn có thể nhận mức lương 1000 – 1500$ sau 3-5 năm kinh nghiệm.

Hình thành tư duy

Khi tiếp xúc và làm việc với Android, bạn sẽ hình thành được tư duy lập trình trong khi uyện tập. Khả năng nhận biết, phát hiện và giải quyết vấn đề sẽ nhạy bén hơn rất nhiều nếu bạn chăm chỉ thực hành. Ngoài ra, nếu bạn đam mê theo đuổi, bạn có thể hiểu được những khía cạnh khác của công nghệ, của môi trường kỹ thuật số. Việc lập trình giúp ích rất nhiều cho công việc sau này. Nó giúp giải quyết vấn đề dễ dàng với tư duy logic hơn. Cũng như một cách luyện tập tốt cho bộ não của bạn.

Download tài liệu về lập trình Android cơ bản

tai-lieu-ve-lap-trinh-android-8

Tài liệu về lập trình Android cơ bản dành cho các bạn mới học. Cuốn tài liệu này được xuất bản bởi Đại học FPT. Nội dung cuốn sách được dịch chọn lọc từ trang developer.android.com – website được xây dựng bởi Google.

>> Download tài liệu về lập trình Android cơ bản

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 6 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM