Trang chủ » Blog » Python là gì? Bắt đầu từ con số 0 với tài liệu lập trình Python cơ bản

Python là gì? Bắt đầu từ con số 0 với tài liệu lập trình Python cơ bản

bởi CodeGym | 24/07/2024 11:28 | Blog

Bạn có đam mê với lập trình nhưng chưa tìm được nguồn tài liệu phù hợp? Để đáp ứng được yêu cầu của các bạn mới bắt đầu tìm hiểu lập trình. Dưới đây là tài liệu lập trình Python cơ bản cho các bạn tham khảo, nhất định đừng bỏ qua nhé!

1. Python là gì?

Python là ngôn ngữ lập trình bậc cao. Được đánh giá là “sáng sủa”, ngôn ngữ Python có cấu trúc rõ ràng, dễ đọc và dễ nhớ. Lần đầu ra mắt vào năm 1990, cho đến nay Python không ngừng phát triển và trở nên phổ biến. Ban đầu, ngôn ngữ này xuất hiện với mục đích chạy trên Unix. Tuy nhiên cho đến hiện tại Python đã có thể hoạt động trên mọi hệ điều hành.

So với các ngôn ngữ khác, điển hình như C thì Python cung cấp những cơ chế kiểm tra lỗi đa dạng hơn. Ngay từ lúc được tạo nên, Guido Van Rossum đã mong muốn mang lại những tính năng nổi bật hơn những ngôn ngữ khác. Nên Python đã hội tụ đầy đủ những tính năng như đơn giản, dễ sử dụng. Mặt khác, ngôn ngữ này còn có khả năng di chuyển, hướng đối tượng.

Python là gì?

Python là ngôn ngữ lập trình bậc cao có cấu trúc rõ ràng, dễ đọc và dễ nhớ

Có thể bạn quan tâm: Tài liệu học lập trình Python chọn lọc hay nhất 2023

2. Những lý do nên chọn học Python

2.1. Dễ học đối với người mới bắt đầu

Hiện nay có khoảng hơn 700 ngôn ngữ lập trình khác nhau. Vậy việc chọn và theo đuổi một ngôn ngữ lập trình là không hề đơn giản. Đối với những người mới tìm hiểu, khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Trong con số hơn 700 đó, Python được các lập trình viên đánh giá là ngôn ngữ đơn giản, dễ học.

Có thể dễ dàng so sánh với ông lớn Java thì cú pháp của Python thực sự dễ thở hơn nhiều. Muốn học được Java, bạn phải tìm hiểu cặn kẽ từng đối tượng hay cách sử dụng cú pháp. Nhưng đối với Python dường như bạn không gặp vấn đề gì đối với đường dẫn so với Java.

Python dễ học đối với người mới bắt đầu

Python dễ học đối với người mới bắt đầu

2.2. Thư viện khổng lồ

Bạn hoàn toàn có thể tìm nhiều tài nguyên về Python hoàn toàn miễn phí. Ngôn ngữ này có nhiều thư viện được xây dựng nhằm hỗ trợ quá trình tìm hiểu và học lập trình dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo bộ tài liệu lập trình mạng với Python hoặc nhiều địa chỉ về cơ sở dữ liệu hay việc xử lý hình ảnh,…

2.3. Cộng đồng lớn mạnh

Một trong những lý do bạn nên chọn Python để học tập chính là cộng đồng học ngôn ngữ này rất lớn mạnh. Trong quá trình học bạn không tránh khỏi những khó khăn. Chính vì thế, sự trợ giúp từ những người có kinh nghiệm đi trước là rất cần thiết. Bạn có thể tham gia Group Vũ Trụ IT để trao đổi.

Cộng đồng lớn mạnh

Cộng đồng Python lớn mạnh và giúp bạn nhanh chóng học hỏi

3. Download tài liệu lập trình Python cơ bản

Cuốn tài liệu lập trình Python cơ bản, rất là cơ bản của Võ Tuấn Duy tôi muốn chia sẻ với các bạn là một trong những tài liệu học lập trình Python free như một cuốn sổ tay.

Thay vì giảng dạy những kiến thức chuyên sâu về khái niệm thì tài liệu này tổng hợp đầy đủ những vấn đề các bạn hay gặp phải. Giúp bạn mới bước chân vào tìm hiểu lập trình Python có thể bắt kịp được những nội dung. Bao gồm 15 chương cùng lối viết dễ hiểu, ngắn gọn đồng thời những bài tập thú vị giúp bạn có hứng thú hơn với ngôn ngữ này.

Giáo trình python cơ bản

4. Chia sẻ cách tự học lập trình Python cho người mới bắt đầu

Một trong những cách được coi là điều kiện bắt buộc để theo đuổi học lập trình là sự kiên nhẫn. Việc bạn chọn ngôn ngữ nào để học hay phương thức nào không quan trọng bằng ý chí của bạn đến đâu. Ngay bây giờ, bạn cần nghiêm khắc với bản thân hơn và học tập một cách nghiêm túc. Có thể trong quá trình học tập bạn sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Có thể do phương pháp chưa phù hợp. Đừng nản chí mà hãy thử những cách khác nhé!

tai-lieu-lap-trinh-python-co-ban-6

Việc vạch ra mục tiêu cụ thể cho bản thân cũng là một hành động giúp bạn tự học tốt hơn. Bạn cần xác định lý do muốn học lập trình. Hoặc nếu muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp thì hãy thử tham khảo những khóa học. Hiện nay có rất nhiều khóa học trực tuyến cũng như học offline.

Tóm lại, Python là ngôn ngữ phù hợp với người mới bắt đầu. Trên đây là tài liệu lập trình Python cơ bản, hy vọng sẽ mang lại những giá trị đến cho bạn đọc. Nếu bạn có những tài liệu hữu ích nào khác, đừng quên để tại dưới phần comment nhé!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM