Trang chủ » Blog » Bộ tài liệu học lập trình Python miễn phí dành cho người mới

Bộ tài liệu học lập trình Python miễn phí dành cho người mới

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:34 | Blog

Bộ tài liệu học lập trình Python này do CodeGym tổng hợp được các chuyên gia đánh giá cao. Python là ngôn ngữ  là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng cấp cao tạo ra bởi Guido van Rossum. Được yêu thích và có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau. Nó một ngôn ngữ lập trình tuyệt vời cho các lập trình viên sử dụng cũng như cho người mới bắt đầu bước vào thế giới lập trình đầy hấp dẫn.

Trước khi tải bộ tài liệu học lập trình Python, hãy cùng nhau điểm lại một số chức năng chính được ưa thích của ngôn ngữ lập trình này.

Phát triển API

tài liệu học lập trình python

Python là ngôn ngữ tuyệt vời để phát triển API. Trong số đó, có 2 framework được cộng đồng phát triển yêu thích là Django và Flask.

Một số người cũng tranh luận về việc sử dụng Python để phát triển web nói chung. Mặc dù đó không phải là lựa chọn tốt duy nhất cho phát triển phần front-end. Chúng ta có thể xây front-end bằng React hoặc bất kỳ thứ gì khác như VueJS hoặc Ember.

Nếu bạn đang bắt đầu phát triển API bằng Python, có khả năng bạn sẽ sử dụng Django hoặc Flask. Vì vậy bạn có thể hỏi, nên sử dụng cái nào trong hai cái?

  • Flask là một framework tối giản, nó cung cấp sự đơn giản, linh hoạt và khả năng kiểm soát chi tiết. Nó rất đơn giản (bạn có thể làm với nó theo những gì bạn muốn!) .
  • Ngược lại, Django là một framework đa dụng hơn. Bạn nhận được tất cả từ thư viện, đến bảng điều khiển quản trị, giao diện db, ORM. Và thậm chí là cấu trúc thư mục cho quá trình phát triển mã nguồn của mình.

Có thể bạn quan tâm:

Download miễn phí tài liệu lập trình Python PDF cho người mới bắt đầu

Khoa học dữ liệu / AI

tài liệu học lập trình python

Bất cứ lúc nào bạn muốn làm việc với dữ liệu, phân tích dữ liệu, học máy hoặc AI, Python sẽ là người bạn tốt nhất của bạn. Có một số bộ thư viện phát triển quan trọng cho từng nhiệm vụ này và chúng là những thư viện tuyệt vời. Được sử dụng nhiều trong môi trường nghiên cứu và thực hiện các dự án lớn. Một số thư viện: Pandas, Numpy, Matplotlib, Seaborn, Tensorflow …

Nhờ Python, bạn có thể xây dựng các dự án trong hầu hết các chủ đề Khoa học dữ liệu hoặc AI. Mặc dù có một số hạn chế khi sử dụng Python cho một số ứng dụng này nhưng đối với nhiều trường hợp thì nó sẽ là một lựa chọn tuyệt vời đó. Bạn có thể học ngay Python với tài liệu học Python Tiếng Việt từ CodeGym nhé!

Python là Ngôn ngữ viết kịch bản

tài liệu học lập trình python

Được dùng để viết các chương trình nhỏ (thường được thực thi thông qua dòng lệnh ngắn) được thiết kế để tự động hóa với các các tác vụ đơn giản. Một ví dụ cụ thể: Tôi muốn sao lưu mọi thứ của mình trên bộ nhớ cloud, nhưng tôi cũng giữ một bản sao trong ổ cứng ngoài.

Công việc cần làm là thường mã hóa tất cả những gì lên cloud. Nên khi tạo bản sao lưu vào ổ đĩa, chúng ta muốn sao lưu dữ liệu vào ổ đĩa của mình và chạy một tập lệnh python để giải mã dữ liệu. Sau đó di chuyển nó vào bộ nhớ của ổ đĩa một cách đơn giản.

Tải ngay bộ tài liệu học lập trình Python

Sự chắt lọc ở bộ tài liệu dưới đây sẽ giúp nhiều bạn cập nhật công nghệ mới nhất của ngôn ngữ lập trình hiện nay. Lộ trình rõ ràng cho bạn tham khảo để có được những kiến thức hữu ích nhất về ngôn ngữ Python:

  • Các khái niệm cơ bản về Python cơ bản và nâng cao.
  • Xây dựng những câu lệnh từ đơn giản đến phức tạp cùng những ví dụ minh họa dễ hiểu.
  • Xen kẽ là những bài tập để người học có cái nhìn thực tế và áp dụng được.
  • Các hàm, thuật toán code nâng cao một chút. Phát triển dựa trên trải nghiệm và xu hướng thị trường.

Tải tài liệu

Tổng kết

Như vậy CodeGym đã đồng thời chia sẻ cho bạn những kiến thức phổ cập về ngôn ngữ Python, bộ tài liệu học lập trình Python giúp bạn tự học Python bằng tài liệu nhé. Định hướng học ngành công nghệ thông tin cũng như tài liệu khám phá ngôn ngữ lập trình Python. Mong bạn đọc sẽ có những trải nghiệm và khám phá hữu ích cùng bộ tài liệu.

Hãy luôn kiên định và có mục tiêu rõ ràng khi học. Chúc bạn sẽ có những giờ phút được tự mình trải nghiệm và khám phá thú vị nhất!

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM