Trang chủ » Blog » Chia sẻ bộ tài liệu lập trình mạng với python

Chia sẻ bộ tài liệu lập trình mạng với python

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Python là một trong những ngôn ngữ lập trình thân thiện và phổ biến nhất hiện nay. Là một trong những ngôn ngữ yêu thích của rất nhiều lập trình viên. Do tính đơn giản và sức mạnh của nó đem lại. Ngôn ngữ lập trình Python cũng rất lý tưởng cho những người mới học lập trình. Nó bỏ qua nhiều yếu tố phức tạp của lập trình máy tính khiến người mới bắt đầu học gặp khó khăn. Và với cú pháp đơn giản dễ nhớ khiến việc tiếp cận ngôn ngữ này đơn giản hơn. So với rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác hiện nay. Sau đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu thêm về lập trình mạng Python. Và tham khảo bộ tài liệu lập trình mạng với Python này nhé!

1. Tên gọi Python?

Tên gọi này được đặt theo tên của phim hài kịch cổ điển Anh Monty Python. Python là một ngôn ngữ lập trình cấp cao “đa năng“, được thông dịch, hướng đối tượng.

2. Tính năng của Python

Tính năng của Python

Python có nhiều tính năng nổi bật

Là một ngôn ngữ (GENERAL-PURPOSE) – Ngôn ngữ đa năng

Nó có thể được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ phát triển khác nhau. Không giống như ngôn ngữ dành riêng cho domain chỉ có thể được sử dụng cho ứng dụng cụ thể (như JavaScript và HTML / CSS để phát triển web), ngôn ngữ như Python có thể được sử dụng cho:

  • Ứng dụng web – Các framework phổ biến như Django và Flask được viết bằng mã Python.
  • Ứng dụng máy tính để bàn – Ứng dụng Dropbox được viết bằng Python…
  • Tính toán khoa học dữ liệu – Python là lựa chọn hàng đầu cho khoa học dữ liệu và máy học.

An ninh mạng – Python là công cụ tuyệt vời để phân tích dữ liệu. Viết các tập lệnh hệ thống tương tác với hệ điều hành và giao tiếp qua các cổng mạng trên hệ thống.

Bạn có thể tìm đọc các giáo trình học Python tiếng Việt nếu muốn tự học về ngôn ngữ này một cách dễ dàng hơn nhé!

Python là ngôn ngữ thông dịch

Python là ngôn ngữ thông dịch

Python là ngôn ngữ thông dịch rất tốt

Python là một ngôn ngữ thông dịch. Hay nói cách khác Python phải được chạy bằng trình thông dịch Python. Các ngôn ngữ lập trình truyền thống như C/C ++ là ngôn ngữ biên dịch. Trước khi chương trình C/C++ chạy, mã code mà con người có thể đọc được sẽ được chuyển vào một trình biên dịch (chương trình đặc biệt) để tạo mã máy – một chuỗi các byte cung cấp hướng dẫn cụ thể cho bộ xử lý cụ thể. Tuy nhiên, Python thì khác. Vì nó là một ngôn ngữ lập trình được thông dịch, mỗi dòng mã mà con người có thể đọc được sẽ được chuyển đến một trình thông dịch để chuyển đổi nó thành mã máy tại thời điểm chạy.

Có thể bạn quan tâm:

Bộ tài liệu học lập trình Python miễn phí dành cho người mới

Một phần làm cho một ngôn ngữ thông dịch trở nên hữu dụng vì tính linh hoạt của nó. Các ngôn ngữ biên dịch thì phải được biên dịch cho loại máy tính cụ thể mà chúng đang chạy. (Ví dụ: điện thoại của bạn với máy tính xách tay của bạn). Đối với Python, miễn là bạn đã cài đặt trình thông dịch cho máy tính của mình, thì bộ mã sẽ chạy ở hầu hết mọi nền tảng!

Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng.

Python là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng (OOP) Các phần tử trong mã Python có thể được chia nhỏ thành những thứ được gọi là đối tượng. Các đối tượng rất hữu ích cho thiết kế lập trình phần mềm và thường làm cho việc viết các ứng dụng lớn và phức tạp trở nên đơn giản hơn.

Python là ngôn ngữ bậc cao

Python là một ngôn ngữ bậc cao. Nó đơn giản và trực quan hơn cho con người sử dụng. Các ngôn ngữ bậc thấp như C/C ++ yêu cầu hiểu biết chi tiết hơn về cách máy tính vận hành. Với ngôn ngữ bậc cao, nhiều chi tiết được trừu tượng hóa để giúp bạn dễ dàng trong việc lập trình.

3. Tải ngay bộ tài liệu lập trình mạng với Python

Là một trong những tài liệu học Python PDF, bộ tài liệu này tổng hợp các kiến thức liên quan về Python:

  • Nội dung mỗi chương được trình bày theo 8 mục: mục tiêu, giới thiệu, khái niệm, bài thực hành, bài kiểm tra và tổng kết. Cấu trúc rõ ràng, khoa học giúp bạn dễ dàng nắm bắt tiếp thu.
  • Cung cấp đầy đủ tri thức tạo nền tảng lập trình từ lý thuyết đến thực hành. Kết cấu nội dung từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp. Giúp bạn nâng dần năng lực qua mỗi phần.
  • Xen kẽ là những bài tập để người học có cái nhìn thực tế và áp dụng được.
  • Thông qua các bài kiểm tra ở cuối mỗi chương. Bạn có thể đánh giá mức độ ghi nhớ và áp dụng kiến thức để tập trung củng cố những phần yếu, tiếp tục ôn tập những phần còn lại

Tải tài liệu

Tổng kết:

Như vậy, CodeGym đã chia sẻ đến bạn bộ tài liệu lập trình mạng với Python. Bộ tài liệu này hoàn toàn miễn phí dành cho những bạn nào đang mới bắt đầu theo đuổi đam mê lập trình muốn tìm hiểu về lập trình Python. Chúc bạn sớm có thể tìm thấy những giá trị tuyệt vời của bộ tài liệu mà chúng tôi chia sẻ.

Tham gia học lập trình hiện đại tại CodeGym sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt kiến thức và hơn nữa bạn có thể nhanh chóng bước vào con đường lập trình viên nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM