Trang chủ » Blog » Tài liệu học lập trình Python chọn lọc hay nhất 2023

Tài liệu học lập trình Python chọn lọc hay nhất 2023

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Với ngành công nghệ thông tin hiện nay, không ai là không biết tới thuật ngữ Python. Được ra đời vào năm 1991, tới nay đã có quá nhiều tài liệu học lập trình Python. Dưới đây là những tài liệu được CodeGym chọn lọc cẩn thận. Đành cho các bạn muốn tìm hiểu về Python nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.tool check

Tài liệu học lập trình Python chọn lọc

1. A Byte of Python

Nếu ‘Python cơ bản’ vẫn còn quá phức tạp, và kỹ năng bạn có chỉ là nhưng thao tác căn bản. A Byte of Python là sự lựa chọn tối ưu cho người nhập môn với ngôn ngữ lập trình này. Nó chỉ ra các hướng đi và tutorial cho những người mới dễ dàng làm quen với ngôn ngữ lập trình Python.

Đây chắc chắn sẽ là một cuốn sách hay, phù hợp với bất kỳ ai bắt đầu học về Python.

Tài liệu tự học lập trình Python A Byte of Python

Tài liệu tự học lập trình Python

Bạn có thể tìm hiểu thêm các tài liệu học Python miễn phí để bổ sung thêm nguồn kiến thức cập nhật cho bản thân nhé!

2. Dive into Python 3

Dive into Python 3 sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn với kiến thức lập trình Python 3 hơn. Và có một chút kinh nghiệm lập trình (C hoặc Java) sẽ rất hữu ích khi bắt đầu cuốn sách này.

Dive into Python 3 của Mark Pilgrim viết nhằm đưa ra cho người học từng code hoàn chỉnh. Ngoài ra, sách còn kèm với lời phân tích, giải thích qua các chương học. Hơn nữa, tác giả còn đưa ra những ví dụ minh họa cụ thể những ý tưởng nổi tiếng trong Python 3. Điển hình là: Iterator, set, closure, generator. Kèm theo đó, việc chuyển 1 thư viện chính từ Python 2 sang Python 3 cũng được giải thích.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ bộ tài liệu lập trình mạng với Python

Cuốn sách còn có 1 phần phụ lục toàn diện về tất cả các thay đổi trong cú pháp và ngữ nghĩa trong python 3. Kết thúc cuốn sách, tác giả còn tổng hợp lại tất cả các code hoàn chỉnh trong một chương. Dive into Python 3 chắc chắn sẽ là một nguồn bổ ích cho những ai muốn chuyển sang Python 3. Ngoài ra, cuốn sách phù hợp với những người đã có kinh nghiệm và muốn đào sâu vào Python 3 nhanh chóng.

3. Invent Your Own Computer Game with Python

Invent Your Own Computer Game with Python

Cuốn Invent Your Own Computer Game with Python

Đây là một cuốn sách thú vị đi ngược lại xu hướng viết sách thông thường. Thật vậy, tác giả AI Sweigart viết cuốn sách này để truyền tải sức sáng tạo trong lập trình. Tại đây, người học sẽ được tự thiết kế các mini game trên nền tảng DOS và tương tác với các lệnh. Đây là quyển sách hướng dẫn chi tiết căn kẽ cho đọc giả. Dù bạn là một học sinh bắt đầu chuẩn bị cho sự nghiệp lập trình, hay bất cứ ai đều có thể học nó.

4. Learning Python – tài liệu học lập trình Python

Learming Python là cuốn sách chuyên sâu về Python. Tài liệu học lập trình Python này sẽ đem đến cho bạn nền tảng vững chắc về Python. Tuy nhiên, đây lại là cuốn sách nâng cao nên nó chỉ dành cho các developer đã có kinh nghiệm về Python.

Sự trau chuốt của mỗi dòng thông tin là điểm mạnh của cuốn sách này. Sách nói về Python trong sự đối lập với các ngôn ngữ lập trình khác (C,C++).

Giáo trình học lập trình python

5. Effective Python

Cuốn sách chưa các bài viết độc lập giống như báo cáo khoa học hay blog post. Sách được viết dựa trên các hiểu biết về Python của pythonista. Với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm xử lý vấn đề và khai thác những “Easter Egg”. Độ khó của sách sẽ được tăng dần qua mỗi bài viết.

Bắt đầu với những khái niệm căn bản nhưng lại kết thúc với những thức phức tạp. Mỗi bài viết là sự kết hợp hoàn hảo của những sample code. CodeGym tin rằng bạn sẽ bất ngờ với những giá trị mà cuốn sách này đem lại.

Tham khảo thêm các tài liệu học Python PDF cơ bản hỗ trợ cho việc học của bạn tốt hơn nhé

6. Python Tricks

Trùm cuối chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Tác giả có viết “A Buffet of Awesome Python Features” ở bìa sách. Ý muốn nói đây là một món buffet về Python, bạn có thể chọn chương bất kì để tìm hiểu. Việc nhảy cóc cũng không làm cản trở quá trình đọc hiểu của bạn.

Tài liệu học lập trình Python này đặc biệt bởi nó sẽ nói cho bạn những chức năng ít được biết đến trong Python. Hãy chuẩn bị cho mình tâm lý vững vàng trước khi đọc nó, vì có thể bạn sẽ choàng ngợp với những thông tin mà cuốn sách đưa ra đó.

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM