Trang chủ » Blog » Học lập trình từ con số 0 với tài liệu học Java cơ bản

Học lập trình từ con số 0 với tài liệu học Java cơ bản

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:34 | Blog

Theo khảo sát việc làm tại Việt Nam. Ngành lập trình Java luôn được những công ty săn đón với mức lương hậu hĩnh. Đồng thời cơ hội việc làm của lập trình viên được đánh giá rất cao, tuyển dụng liên tục, thường xuyên. Nếu bạn đang muốn học hỏi và phát triển bản thân với ngôn ngữ lập trình Java. Ngay bây giờ đừng bỏ qua tài liệu học Java cơ bản hay nhất dưới đây nhé!

1. Java là gì?

Java là ngôn ngữ lập trình đa mục đích, hướng đối tượng, bảo mật và mạnh mẽ. Đặc biệt, đoạn code Java sau khi được biên dịch. Nó có thể chạy được trên các nền tảng hỗ trợ Java mà không cần biên dịch lại. Có lẽ đây chính là lý do hiện nay ngôn ngữ lập trình Java trở thành ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất.

tai-lieu-hoc-java-co-ban-6

Hầu hết các lập trình viên khi mới bắt đầu với ngôn ngữ lập trình Java đều cảm thấy là điều không hề dễ dàng chút nào. Tâm lý hoang mang, lúng túng là điều không thể tránh khỏi đối với người mới bước chân vào tìm hiểu. Vậy tại sao lại chọn Java mà không phải là ngôn ngữ lập trình khác. Hãy cùng CodeGym tìm hiểu nhé!

2. Lý do nên chọn lập trình Java

Mỗi ngôn ngữ lập trình sẽ có những thế mạnh khác nhau. Để làm rõ điều đó hãy cùng CodeGym tìm hiểu lý do bạn nên lựa chọn sử dụng ngôn ngữ lập trình Java nhé!

2.1 Miễn phí

Có thể nói ngôn ngữ lập trình Java trở nên cực kì thu hút là do chúng hoàn toàn miễn phí. Do đó nếu bạn đang mong muốn bắt đầu với ngôn ngữ lập trình nào đó. Thật tuyệt vời, Java là ngôn ngữ đáng để bạn tham khảo. Sử dụng ngôn ngữ này bạn không phải bỏ ra một khoản phí nào. Nói cách khác nếu thành thạo với Java. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra ứng dụng về công nghệ miễn phí.

2.2 Mức thu nhập hấp dẫn

Tương tự như ngôn ngữ khác. Lập trình Java được đánh giá nằm trong TOP những việc được trả lương cao nhất hiện nay. Trong các công ty công nghệ hàng đầu không thể thiếu những lập trình viên Java với ưu đãi cực lớn.

tai-lieu-hoc-java-co-ban-7

Hiện nay, cơ hội việc làm của lập trình viên rất rộng mở. Các doanh nghiệp tuyển dụng thường xuyên với chế độ đãi ngộ tốt và mức lương hấp dẫn. Do đó, đây cũng là lý do khiến Java trở thành một trong những ngành TOP đầu.

Bạn có thể tham khảo: 6 ngành nghề HOT năm 2021, cơ hội phát triển trong 5-10 năm tới.

2.3 Hỗ trợ khi học

Cộng đồng những người quan tâm đến lập trình Java đang ngày càng lớn mạnh. Tại đây có những Senior nhiệt tình hỗ trợ nếu bạn cần giúp đỡ. Diều đó tạo ra động lực để các lập trình viên khác đam mê theo đuổi, phát triển bản thân. Nếu quan tâm và cần trao đổi, bạn có thể tham khảo nhóm dưới đây nhé:

Cùng tham gia Group để trao đổi, học hỏi thêm nhiều kiến thức lập trình hữu ích: HỌC LẬP TRÌNH

3. Tài liệu học Java cơ bản

Hiện nay, tìm tài liệu học Java khá dễ dàng. Nhưng kiến thức phù hợp với những người bắt đầu từ con số 0 thì không đơn giản. Để không lãng phí thời gian của các bạn. CodeGym đã tổng hợp được một số tài liệu học java căn bản cho người mới bắt đầu cho các bạn có thể tham khảo!

3.1 Sách Java Core

Đối với những lập trình viên đang mới bắt đầu tìm hiểu thì tài liệu học Java Core chắc chắn sẽ rất phù hợp. Sách được biên soạn rất chi tiết, đồng thời văn phong dễ hiểu, đơn giản. Tất cả giúp cho người mới có thể dễ dàng tìm hiểu, nghiên cứu về ngôn ngữ lập trình này.

tai-lieu-hoc-java-co-ban-1

Sách Java Core bao gồm 10 chương tất cả, trực tiếp được website UDS tổng hợp nên chất lượng đảm bảo mà các bạn có thể an tâm chọn lựa.

Chắc chắn kiến thức tổng hợp từ 10 chương cuốn sách Java Core sẽ khiến bạn hiểu được một cách tổng quát về ngôn ngữ lập trình này. Bạn hoàn toàn có thể tải tài liệu học Java Core miễn phí dưới đây:

>> DOWNLOAD NGAY <<

3.2 Tất tần tật kiến thức Java căn bản chỉ trên một trang giấy

Nếu bạn không có nhiều thời gian nghiên cứu đọc tài liệu thì đây chính là lựa chọn tối ưu. Kiến thức căn bản được thống kê gọn gàng trong một trang giấy A4, bạn có thể in ra mang theo bên mình và học bất cứ lúc nào.

tai-lieu-hoc-java-co-ban-1

Dưới đây là sơ lược về các nội dung có trong tài liệu học Java mà bạn có thể tham khảo:

  • Tìm hiểu về các chú thích đặt trong Java
  • Định danh, đặt trên trong Java
  • Tìm hiểu và phân loại về các biến trong Java
  • Các kiểu dữ liệu nguyên thủy (cơ sở)
  • Biểu thức, toán tử trong Java
  • Cấu trúc điều kiện lặp
  • Ngoại lệ
  • String và String Builder
  • Mảng
  • Scanner và nhập/xuất với tệp tin trong Java

Tài liệu học java này đặc biệt không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm chuyên sâu, rất phù hợp đối với những lập trình viên mới chập chững tìm hiểu. Đặc biệt đối với những ai đang muốn nhanh chóng nắm bắt kiến thức về Java thì nhất định không được bỏ qua tài liệu này.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo là tải tài liệu miễn phí dưới đây:

 >> DOWNLOAD NGAY <<

Trên đây là những chia sẻ về Tài liệu học Java cho người mới bắt đầu bạn có thể tham khảo. Tôi hy vọng với tài liệu này bạn có thể hiểu một cách tổng quát nhất về ngôn ngữ lập trình Java và góp phần phát triển ngôn ngữ này ngày càng lớn mạnh. Chúc bạn có thể nhận được 1 giá trị tuyệt vời nào đó từ bộ tài liệu của chúng tôi! Xin cảm ơn!

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 3 =

Tags: JAVA

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM