Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » So sánh chi phí các Coding Bootcamp phù hợp cho bạn

So sánh chi phí các Coding Bootcamp phù hợp cho bạn

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Trước khi bắt đầu với một khóa học Coding Bootcamp bạn băn khoăn điều gì? Từ những đối tượng đang tìm kiếm các khóa học coding Bootcamp miễn phí cho đến mất phí đều tự hỏi rằng liệu có phù hợp với mình không. Một khóa đào tạo lập trình theo mô hình Coding Bootcamp có giá bao nhiêu? Chi phí  đúng là rất quan trọng đối với những nguời muốn tham gia Coding Bootcamp. So sánh chi phí các Coding Bootcamp trước khi lựa chọn hình thức học cũng là một điều bạn nên cân nhắc. Hãy cùng so sánh chi phí cho bạn khi bắt đầu một Coding Bootcamp cùng CodeGym.

Bạn đã biết gì về Coding Bootcamp rồi? Trước tiên khi tìm hiểu về các khóa Coding Bootcamp bạn phải nắm chắc rằng mô hình Coding Bootcamp là gì?

Coding Bootcamp là gì?

Coding Bootcamp là mô hình đào tạo lập trình viên trong thời gian ngắn. Chương trình học được thiết kế chuyên sâu, tập trung phát triển dưới dạng các “trại huấn luyện” cường độ cao, thực chiến và thực tế. Nhiều những lập trình viên được đào tạo tại Coding Bootcamp được đánh giá năng lực tốt, không kém cạnh những lập trình viên có bằng đại học. Cách nhanh nhất để trở thành người “thợ” trong ngành IT là tham gia một khóa học Bootcamp.

coding-bootcamp-la-gi-so-sanh-chi-phi-cac-coding-bootcamp

Coding Bootcamp dành cho bạn

Để có những so sánh chi phí các Coding Bootcamp, trước hết bạn biết rằng tại Coding Bootcamp bạn sẽ có những hình thức học như thế nào. Sau đó mới có những lựa chọn phù hợp cùng với mức chi phí tốt cho bạn. Với Coding Bootcamp, bạn có thể được chọn  hình thức học sau đây:

Coding Bootcamp full-time

Chương trình học full-time thường kéo dài từ 14 cho đến 20 tuần tùy vào từng đơn vị đào tạo. Bạn sẽ dành thời gian là 8 tiếng liên tục trong mỗi buổi học. Khóa học Coding Bootcamp full-time sẽ giúp ước mơ bạn trở thành lập trình viên nhanh hơn. Để tham gia vào một khóa học Coding Bootcap full-time, học viên phải sẵn sàng từ bỏ công việc cũng như hạn chế những hoạt động ngoài để tập trung cao độ cho khóa học của mình.

Coding Bootcamp part-time

Học theo chương trình part-time đồng nghĩa với việc bạn có thể vừa sắp xếp công việc hiện tại hay cá nhân, gia đình vừa có thể tham gia những buổi học. Thời gian trên lớp trung bình cho mỗi buổi học của bạn sẽ là 4 tiếng. Và mất khoảng 8-12 tháng cho đến khi bạn tốt nghiệp khi học part-time tại Coding Bootcamp.

Coding Bootcamp trực tuyến

Tại Coding Bootcamp trực tuyến bạn sẽ thấy được sự tiện lợi về mặt thời gian mà không bắt buộc phải nghỉ việc. Ngay cả khi bạn học trực tuyến bạn vẫn có thể chọn giữa các hình thức học full-time hoặc part-time. Học viên sẽ tự hoàn thành chương trình giảng dạy và các hoạt động gặp gỡ với người cố vấn một vài lần trong tuần.

Như vậy, rõ ràng là để lựa chọn một Coding Bootcamp nào phù hợp với bạn thì bạn cần nắm chắc những đặc điểm của chương trình học đấy. Từ đó mới có những so sánh chi phí các Coding Bootcamp dành cho mình.

So sánh chi phí các Coding Bootcamp

Vậy thì có thể so sánh chi phí các Coding Bootcamp dựa trên yếu tố gì? Chi phí cho một khóa Coding Bootcamp được xác định tùy theo địa điểm và hình thức học tập trực tiếp hay trực tuyến.

Học phí trung bình cho một khóa học Bootcamp tại Mỹ là 11,18$ (theo Course Report vào năm 2018). Chi phí của một khóa học Coding Bootcamp được đánh giá là không rẻ. Song, lợi nhuận đầu tư của bạn như nào mới là điều đáng quan tâm. Với các Coding Bootcamp, ngoài học phí bạn nên tính đến chi phí thuê nhà và chi phí sinh hoạt trong suốt quá trình học tập. Nếu tính vậy thì Coding Bootcamp full-time chi phí sẽ không tốn nhiều  so với part-time về những chi phí sinh hoạt cũng như thuê nhà. Bởi lẽ học full-time mất của bạn ít thời gian hơn.

Nhìn chung học phí cho một khóa học với Coding Bootcamp chỉ rơi vào khoảng 25-30% so với học đại học. Bởi thời gian học của một khóa Bootcamp dù là hình thức trực tiếp hay trực tuyến cũng chỉ từ vài tháng đến một năm. Như vậy việc so sánh chi phí các Coding Bootcamp giúp bạn nhìn nhận được những ưu điểm mà Coding Bootcamp có dành cho bạn. Đó chính là thời gian ngắn, học viên không chỉ phải đóng ít học phí hơn, mà còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí sinh hoạt.

so-sanh-chi-phi-cac-coding-bootcamp

So sánh chi phí các Coding Bootcamp là cần thiết

Bạn có thể tìm hiểu thêm về chi phí của một Coding Bootcamp qua bài viết review một số kinh nghiệm khi lựa chọn Bootcamp mà CodeGym đã chia sẻ trước đó.

Chọn Bootcamp nào cho bạn sau khi so sánh chi phí các Coding Bootcamp

Trước khi đăng kí vào một Coding Bootcamp, bạn được lựa chọn giữa trực tiếp hoặc trực tuyến. Nhưng điều quan trọng rằng bạn phải hiểu rõ về các khả năng của mình có thể đạt được trước khi bắt đầu. Điều này sẽ giúp bạn xác định xem Coding Bootcamp cụ thể có thể giúp bạn định hình được mục tiêu hay không. Bạn chỉ nên đăng kí một Coding Bootcamp cho mình nếu như bạn biết rõ câu trả lời cho câu hỏi: Bạn có thể xây dựng những ứng dụng thực, mục tiêu trở thành lập trình tại Coding Bootcamp hay không. Và bạn có đủ khả năng chi trả cho chi phí của Coding Bootcamp hay không.

cho-bootcamp-sau-khi-so-sanh-chi-phi-cac-coding-bootcamp

Lựa chọn Coding Bootcamp phù hợp vào khả năng cũng như thời gian sau khi xác định chi phí cho coding bootcamp cụ thể

Tổng kết

So sánh chi phí các Coding Bootcamp là một phần giúp bạn có những chọn lựa tốt và phù hợp nhất với khả năng của mình. Nói chung, Coding Bootcamp là cơ hội tuyệt vời cho bạn cho sự bứt phá trong sự nghiệp với ngành lập trình. Hãy đặt ra những mục tiêu rõ ràng và tạo ra giá trị cho bản thân. CodeGym chúc bạn thành công với những lựa chọn của mình trong sự nghiệp “học code”.

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 13 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM