Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Mô hình Coding Bootcamp có thực sự hiệu quả không?

Mô hình Coding Bootcamp có thực sự hiệu quả không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, có một sự thật nổi lên rằng: Người biết nhiều về công nghệ thông tin thường sẽ có tương lai ổn định và sự nghiệp vững vàng. Từ đó ngày càng nhiều người đang theo học ngành nghề khác lại có nhu cầu trở thành một lập trình viên. Mô hình đào tạo lập trình Coding Bootcamp ra đời đã giải quyết một phần nhu cầu đó. Vậy mô hình Coding Bootcamp có thực sự hiệu quả không? Trong bài viết này CodeGym sẽ giải quyết mọi thắc mắc của các bạn.

Coding Bootcamp là gì – Coding Bootcamp có thực sự hiệu quả không?

Trước khi đến với câu hỏi Coding Bootcamp có thực sự hiệu quả không, chúng ta cùng đi tìm hiểu Coding Bootcamp là gì? Tại sao nó lại được quan tâm và tìm kiếm nhiều đến vậy?

Coding Bootcamp là mô hình đào tạo lập trình viên thông qua môi trường học tập dưới dạng “trại huấn luyện”, hướng đến việc nâng cao hiệu quả học tập với cường độ cao, thời gian ngắn, thực chiến và thực tế. Nhiều lập trình viên được đào tạo từ “lò Bootcamp” được đánh giá năng lực tốt, không kém cạnh những lập trình viên có bằng cao đẳng, đại học.

coding-bootcamp-la-gi-1

Mô hình đào tạo hiện đại – Coding Bootcamp có thực sự hiệu quả không?

Coding Bootcamp có sự khác biệt với cách đào tạo truyền thống. Ưu điểm và thế mạnh của mô hình này là: Thời gian đào tạo ngắn, chỉ trong vòng 5-6 tháng, học viên đã có thể đi làm ngay. Cường độ đào tạo và luyện tập: 8 tiếng/1 ngày và chỉ tập trung vào việc code và code…

Chi phí cho một khóa học Coding Bootcamp chỉ rơi vào khoảng 25-30% so với các trường đại học. Nhờ thời gian đào tạo ngắn nên học viên chỉ đóng ít học phí hơn, ngoài ra còn tiết kiện được nhiều chi phí sinh hoạt khác.

Đây là môi trường đào tạo hiện đại được thể hiện trước tiên qua cách dạy và học hoàn toàn mới. Nội dung chương trình học gắn sát với yêu cầu thực tế yêu cầu của các doanh nghiệp; phương pháp đào tạo: Huấn luyện học viên thực tế – thực chiến học qua làm, học trong môi trường đào tạo thật… giống như khi đi làm tại các doanh nghiệp.

Xem thêm: Học Coding Bootcamp xong ra làm gì?

mo-hinh-dao-tao-hien-dai

Coding Bootcamp có thực sự hiệu quả không?

Có thể đánh giá mô hình Coding Bootcamp có thực sự hiệu quả không thông qua một số tiêu chí mà CodeGym liệt kê sau đây:

Học viên được lập trình ngay từ ngày đầu

Tiêu chí đầu tiên phải kể đến trong câu hỏi Coding Bootcamp có thực sự hiệu quả không? Là học viên được lập trình ngay từ ngày đầu. Được đào tạo trong một môi trường bám sát thực tế, có được những trải nghiệm về lĩnh vực mình theo học là nhu cầu đầu tiên của các học viên. Tại Coding Bootcamp các bạn sẽ được trải nghiệm với chương trình học được thiết kế chuyên sâu, giúp học viên có được những kiến thức và khả năng để trở thành một lập trình viên giỏi, đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp. Nói cách khác Coding Bootcamp thực sự hiệu quả vì đây là môi trường đào tạo chuyên nghiệp, kỉ luật như khi làm việc tại doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo lợi thế cho các học viên khi bắt đầu đi làm thực tế bởi họ đã quen thuộc và không còn bỡ ngỡ với môi trường doanh nghiệp.

Chất lượng giảng viên và người hướng dẫn

Bất kể khi chúng ta mới đi học hay đi làm, đều cần một người dẫn dắt. Không thể thiếu đi những người thầy dày dặn kinh nghiệm chỉ dạy. Người hiểu được điểm mạnh và yếu của bạn để khơi sáng con đường bạn nên đi. Ở Coding Bootcamp cũng vậy, với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm trong việc lập trình, nhiệt huyết chỉ dạy học viên. Các giảng viên, huấn luyện viên, tutor sẽ theo sát và nắm rõ năng lực của từng học viên để hỗ trợ kịp thời và liên tục trong suốt quá trình học. Họ là phần không thể thiếu trong việc tạo nên hiệu quả đào tạo của Coding Bootcamp. Giúp những học viên mới và học viên đã có kinh nghiệm trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

Sáng lập viên đều là những người hiểu biết về lập trình

Sáng lập viên, chính là những người chủ chốt hợp nên một Coding Bootcamp. Họ đi đầu và định hướng trong mọi hoạt động: Giảng dạy, học tập, cập nhật xu hướng, công nghệ, ngành nghể… Từ đó truyền đạp tới học viên một cách hiệu quả. Công nghệ ngày nay thay đổi từng ngày, từng giờ. Vì thế mà vai trò của những sáng lập viên trong Coding Bootcamp rất là quan trọng.

coding-bootcamp-co-hieu-qua-khong

Thành quả sau một khóa học Coding Bootcamp

Cuối cùng cho câu hỏi Coding Bootcamp có thực sự hiệu quả không? Đó là thành quả gặt hái được của bạn sau một khóa học. Một Coding Bootcamp hiệu quả là luôn mang lại giá trị tốt đẹp nhất cho học viên. Sau khóa học bạn sẽ trở thành một lập trình viên kinh nghiệm với những kĩ năng và kiến thức được trang bị:

  • Khả năng đảm bảo một công việc trong lĩnh vực mong muốn. Có khả năng với vai trò developers cho một công ti lớn mà bạn từng mơ ước
  • Làm việc tại Coding Bootcamp với vai trò là người hướng dẫn giảng dạy
  • Mức độ hài lòng với công việc cao, tự do quả lí thời gian, công việc, làm chủ cuộc sống
  • Thu nhập tăng. Có năng lực tự phát triển bản thân suốt đời.

thanh-qua-coding-bootcamp

Tổng kết

Với mô hình đào tạo đặc biệt Coding Bootcamp, học viên vừa được trang bị kiến thức cần có và còn tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí… Qua bài viết trên, có lẽ bạn đã có cho mình câu trả lời cho câu hỏi Coding Bootcamp có thực sự hiệu quả không? Nếu bạn là người yêu thích và đam mê lập trình, hãy trang bị cho mình một khóa học Coding Bootcamp tại CodeGym. Bạn là nhà đầu tư thông minh cho bản thân: Đầu tư nhỏ, hoàn vốn nhanh, xin việc không mất tiền….

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM