Trang chủ » Blog » Top Laptop lập trình giá tốt nhất 2022 cho sinh viên chuyên ngành lập trình

Top Laptop lập trình giá tốt nhất 2022 cho sinh viên chuyên ngành lập trình

bởi Admin | 14:26 | Blog

Việc tìm mua được một chiếc Laptop tốt nhất với nhu cầu của bản thân là điều mà ai cũng quan tâm, và nó còn quan trọng hơn nữa đối với các lập trình viên, những chuyên gia viết code. Một chiếc laptop học lập trình như thế nào là tốt? Cùng CodeGym Hà Nội theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Làm sao để chọn Laptop dành cho dân lập trình phù hợp với bạn?

 Khái niệm về một chiếc Laptop phù hợp nó rất là rộng. Vì đôi khi chiếc Laptop đó phù hợp với số đông với tất cả mọi người nhưng nó không thật sự phù hợp với bạn. Hiện nay, có một tình trạng chung thường gặp ở các bạn trẻ đó là ồ ạt mua Laptop theo lời quảng cáo của các Reviewer hay các Vlogger có sự ảnh hưởng trên mạng xã hội. Trong khi không thật sự quan tâm rằng nó có phù hợp với bản thân của chính mình hay không. 

chon-laptop-cho-dan-hoc-lap-trinh

Chọn laptop cho dân học lập trình

 Đôi khi còn có những bạn mua Laptop của hãng này hãng kia hay mày này máy kia chỉ đơn giản vì nó đang hot và thần tượng của bạn là gương mặt đại diện của hãng đó. Tình trạng chung như vậy đã gây nên sự ồ ạt và đại khái. Mỗi ngành nghề sẽ có những nhu cầu và những lựa chọn khác nhau để phù hợp với bản thân mình nhất. Với những bạn làm kế toán thì sẽ không cần một máy có cấu hình quá mạnh đi với đó là giá thành thì vô cùng cao. Và với những bạn chọn con đường phát triển là mảng Game và đồ họa, bạn không thể dùng những máy tầm trung giống các bạn khối kinh tế hay các bạn kế toán. 

Và đặc biệt, các bạn dân lập trình thì càng cần cẩn thận trong khâu chọn lựa và đưa ra quyết định của mình. Bạn có một chiếc Laptop phù hợp với bản thân với ngành nghề của mình được ví như bạn có một người cộng sự vô cùng ăn ý để bước tới thành công.Trước khi đến với danh sách, việc đầu tiên chúng ta cần làm là xác định được rõ xem một máy tính tốt cho viết code, lập trình sẽ phải sở hữu những đặc điểm hay thông số kỹ thuật như thế nào. Mặc dù những yếu tố này có thể thay đổi tùy thuộc vào loại công việc cụ thể của bạn, nhưng vẫn sẽ có một “khung tiêu chuẩn” cơ bản mà bạn cần phải xem xét

Đưa ra số tiền mà bạn dự định mua Laptop

so-tien-ma-ban-se-bo-ra-de-mua-laptop

Dự định trước số tiền mà bạn sẽ bỏ ra để mua laptop

Chúng ta cần có một con số cụ thể cho khoản dự định mua Laptop , điều đó giúp bạn có thể chọn Laptop một cách phù hợp hơn. Mỗi khoản tiền sẽ có một phân khúc máy khác nhau tùy theo nhu cầu của từng người.

Cách chọn laptop cho người theo học lập trình IT

it-la-doi-tuong-can-nhung-chiec-may-tinh-manh-nhat-toi-uu-nhat

IT  là đối tượng cần những chiếc máy tính mạnh nhất, tối ưu nhất

Người theo học lập trình IT  là đối tượng cần những chiếc máy tính mạnh nhất, tối ưu nhất để phục vụ việc học tập và làm việc của mình. Để có thể chạy được không ít  phần mềm đặc thù hay viết code code thì CPU tối thiểu của chúng ta cũng cần đáp ứng được một số tiêu chí sau:

  • Mỏng nhẹ, dễ di chuyển: Sinh viên sẽ di chuyển rất nhiều khi đi học nhóm, cafe, làm việc,… vì vậy bạn cần để ý tới trọng lượng của máy. Nên chọn những chiếc laptop mỏng, nhẹ sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng và thoải mái hơn
  • Màn hình hiển thị Full HD: Một tiêu chí khác nữa phải kể đến chính là màn hình. Màn hình hiển thị Full HD là thứ mà bạn nên chọn để có được những  trải nghiệm học tập tốt nhất và cũng  xem được những hình ảnh hay các chương trình giải trí có độ sắc nét và chi tiết hơn. 
  • Bàn phím thoải mái: Các lập trình viên sẽ làm việc rất nhiều trên laptop và bàn phím cũng không phải ngoại lệ. Là một trong những tiêu chí quan trọng, bàn phím có độ thoải mái và sẽ giúp chúng ta học tập và làm việc hiệu quả hơn.

Những lưu ý khi lựa chọn laptop cho dân lập trình

Cấu hình máy tính

Ổ cứng

o-cung-cua-laptop

Ổ cứng của laptop

Khi đã và đang sử dụng ổ cứng SSD, thì tôi chắc chắn bạn sẽ không muốn quay lại sử dụng ổ cứng HDD. Tuy nhiên, giá cả của chúng sẽ khiến ta phải cân nhắc. Lựa chọn tối ưu nhất đó chính là sử dụng 1 SSD để cài hệ điều hành và 1 ổ cứng HDD để lưu trữ dữ liệu.

Khi mua các mẫu laptop cho sinh viên học lập trình, bạn nên xem qua thông số trước. Máy có hỗ trợ tối đa bao nhiêu ổ cứng  hoặc gồm những chuẩn nào để tiện hơn trong việc nâng cấp sau này. Với ổ cứng HDD, các bạn lưu ý nên tìm mua những ổ có thông số SATA 3. 

RAM

RAM – bộ nhớ tạm, là một trong những  phần cứng quan trọng trong việc lựa chọn laptop cho sinh viên ngành lập trình. Để lập trình tốt hơn, bạn cần một thanh RAM với dung lượng lưu trữ càng lớn càng tốt. Một máy tính xách tay với RAM 8GB có thể coi là một lựa chọn lý tưởng. Nhưng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thì RAM 16GB sẽ là một lựa chọn tuyệt vời hơn.  

 8GB là tối thiểu phải đối với phát triển ứng dụng hoặc trò chơi. Đối với VR, cần từ 16GB trở lên.  Vì hầu hết các bạn sẽ thường sử dụng môi trường máy ảo để test các ứng dụng hoặc chương trình đang trong giai đoạn hình thành. Việc này bắt buộc bộ nhớ RAM phải đủ lớn để chia sẻ ra cho các máy ảo đó hoạt động độc lập như một máy thứ 2 kết nối với máy chủ.

Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn để trở có thể thành nhà phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động. Hay sử dụng công cụ lập trình đòi hỏi tài nguyên lớn như Visual Studio thì lời khuyên ở đây là bạn nên sử dụng chiếc Laptop với RAM 16GB. Hầu hết các bạn sinh viên thời điểm hiện nay không chỉ đơn thuần làm mỗi việc ngồi học code. Các bạn sẽ thường kết hợp xử lý song song việc thiết kế các nền tảng platform hay hình ảnh, đồ họa (css, html, photoshop), tạo cơ sở dữ liệu (sql, sqlite, sql server…),… Việc cần một bộ nhớ khủng để xử lý song song các công việc trên là việc không sớm thì muộn thôi

Chip CPU

chip-cpu-cua-laptop

Chip CPU của laptop

 Bên cạnh RAM thì CPU – Chip xử lý cũng là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn laptop cho sinh viên công nghệ thông tin. Công việc lập trình thường làm việc đa nhiệm, thường mở nhiều tab làm việc cùng một lúc. Chính vì vậy, bộ xử lý đa luồng là yếu tố bắt buộc. Với sinh viên lập trình, một CPU với bộ xử lý i5 là một lựa chọn lý tưởng.

Màn hình

man-hinh-cua-laptop

Màn hình của laptop

 Để tối ưu cho công việc lập trình, các bạn nên chọn những mẫu laptop có màn hình từ 14 inch đến 15 inch. Có tích hợp công nghệ chống chói và hình ảnh được hiển thị rõ nét. Điều này không chỉ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh mà còn giúp mắt bạn ít mỏi khi làm việc trong nhiều giờ. 

 Ngoài ra, bạn không nên mua laptop có màn hình dưới Full HD 1920 x 1080 bởi chất lượng hình ảnh sẽ kém. Thông thường, những chiếc laptop trong tầm giá 15 triệu đã có thể đáp ứng đủ màn hình như thế này.

Bàn phím

ban-phim-cua-laptop

Bàn phím của laptop

 Việc viết Code đòi hỏi lập trình viên cần thao tác trên bàn phím nhiều. Vì thế, nên ưu tiên những bàn phím gõ êm, thoải mái, rộng và nút bấm nhạy. Ngoài ra, các lập trình rất hay phải code về đêm nên bàn phím có đèn là lựa chọn rất hữu ích.

Tản nhiệt

Khi sử dụng máy tính trong nhiều giờ thì tình trạng máy nóng lên là điều mà ai cũng gặp. Việc nóng máy kéo dài sẽ ảnh hưởng đến máy tính cũng như tới việc viết code. Chính vì vậy, lựa chọn một chiếc laptop có trang bị tản nhiệt tốt là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn đang theo đuổi ngành lập trình 

Dung lượng pin

 Bạn nên chọn dòng laptop có tuổi thọ pin lâu, và thời lượng sử dụng pin trâu. Bởi tính chất  công việc của IT là sử dụng laptop trong nhiều giờ liên tục.

dung-luong-pin-cua-laptop

Dung lượng pin của laptop

Top 10 laptop lập trình giá rẻ tốt nhất

Laptop lập trình đa nhiệm tốc độ cao – Asus VivoBook 15 A515EA

Giá giao động: 15.000.000đ – 18.000.000đ

laptop-lap-trinh-da-nhiem-toc-do-cao-Asus-VivoBook

Laptop lập trình đa nhiệm tốc độ cao – Asus VivoBook

 Đây là một trong những ứng viên tuyệt vời trong danh sách laptop tốt nhất dành cho dân lập trình. Asus VivoBook 15 A515EA được trang bị RAM 8GB kết hợp với CPU tốc độ lên tới 4.2 GHz nên chúng có thể có thể xử lý đa nhiệm với tốc độ cao. Chúng còn có các thành phần mạnh để xử lý khá nhiều thứ chúng ta cần trong quá trình lập trình. Asus đã cho ra đời một trong những dòng máy tính xách tay mạnh mẽ đáp ứng cho công việc lập trình. 

Laptop lập trình giá rẻ tốt nhất – HP 15S-FQ2602TU

Giá thị trường giao động xung quanh khoảng: 15.190.000đ

laptop-lap-trinh-gia-re-tot-nhat-hp

Laptop lập trình giá rẻ tốt nhất – HP


 Đây là một chiếc laptop với thiết kế đơn giản mà mức giá rất phù hợp với học sinh, sinh viên. Được trang bị RAM 8GB + CPU tốc độ cao lên tới 4.2 GHz, HP 15 rất phù hợp để làm việc đa nhiệm với tốc độ cao. Có thể nói đây chính là chiếc máy tính xách tay tuyệt vời dành cho các bạn sinh viên đang theo học lập trình.

Laptop lập trình 2 trong 1 giá rẻ – Laptop Asus Vivobook Flip TM420UA

Giá thị trường giao động xung quanh khoảng: 20.490.000đ 

Sử dụng hệ điều hành Window 10. Là mẫu laptop 2 trong 1 rất tuyệt vời dành cho việc học lập trình. Rất tiện lợi, bạn có thể chuyển sang chế độ máy tính bảng để có thể học lập trình ở bất cứ đâu. Mặc dù, với thiết kế màn hình cảm ứng và thành phần mạnh mẽ nhưng chiếc laptop này có giá khá mềm. Chúng là một trong những máy tính xách tay tốt nhất dành cho công việc lập trình website.

Laptop siêu mỏng nhẹ cho lập trình viên: HP ProBook 430 G8 614L1PA

Giá thị trường giao động xung quanh khoảng: 24.490.000đ

 Chỉ nặng 1,28kg, đây là chiếc laptop tuyệt vời dành cho bạn nào có thói quen “tranh thủ chạy deadline”. Bạn có thể lập trình ở bất cứ đâu, ngay cả khi đi xe buýt. Với trọng lượng nhẹ nên chúng khá dễ dàng để mang theo thường xuyên. Tuy nhỏ mà có võ, đây là chiếc laptop được trang bị Core i7, bộ nhớ 8GB giúp lập trình viên xử lý được nhiều việc cùng lúc.

Laptop lập trình cao cấp – MacBook Pro M2 2022 (13-inch)

Giá thị trường giao động xung quanh khoảng: 34.490.000đ

laptop-lap-trinh-cao-cap-cho-lap-trinh-vien-macbook-pro

Laptop lập trình cao cấp cho lập trình viên – MacBook Pro


Nếu bạn là fan nhà Táo thì đừng bỏ qua siêu phẩm này ạ. Dù bạn đang học lập trình hay đang làm những công việc liên quan đến lập trình thì đây là một lựa chọn tuyệt vời. Được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ và bộ RAM 8GB giúp bạn giải quyết được khối lượng công việc cao. 

Laptop lập trình giá rẻ cho sinh viên – Asus Vivobook X515EP

Giá thị trường giao động xung quanh khoảng: 16.990.000đ

laptop-lap-trinh-gia-re-cho-sinh-vien-asus-vivobook 

Laptop lập trình giá rẻ cho sinh viên – Asus Vivobook

Có thể coi là một laptop tuyệt vời cho sinh viên đang theo học lập trình. Nó có cấu hình i5 đáp ứng được tất cả các môn học ngành công nghệ thông tin.  Bên cạnh đó, giá của nó cực kỳ “sinh viên”. Được trang bị dung lượng RAM 8GB, hệ điều hành window 11, màn hình 15.6  inch rộng rãi và trọng lượng chỉ có 1,8kg. Tất cả giúp cho việc viết viết code dễ dàng, nhanh hơn và chủ động hơn. 

Laptop Asus Vivobook A515EA-L11970W i5

Giá thị trường giao động quanh khoảng: 17.090.000đ

laptop-asus-vivobook

Laptop Asus Vivobook

 Vẫn là một chiếc laptop của Asus. Đây là một chiếc máy có đủ mọi yếu tố cho một sinh viên học lập trình. Thiết kế mỏng nhẹ máy chỉ nặng 1,8kg, thanh lịch vỏ nhựa giả kim loại. Nó được trang bị màn hình 15,6 inch Full HD kết hợp công nghệ màn hình LED Backlight  cho chất lượng hình ảnh sắc nét và không quá bị lệch màu. 

Dell Inspiron N3576/i5-8250U

Gía giao động xung quanh khoảng: 16.500.000đ

dell-inspiron-n3576-i5-8250u

Dell Inspiron N3576/i5-8250U

Khi mua laptop thì chắc chắn bạn sẽ được nghe những lời khuyên như mua Dell đi máy này bền lắm. Dell là dòng máy được hoàn thiện rất chi tiết và chắc chắn ở mọi phân khúc. Chính vì sự chắc chắn nên Dell Inspiron N3576 là một mẫu laptop không phải quá đẹp về thiết kế cũng như cân nặng. Máy nặng 2,3 kg màn hình có viền khá dày. Thiết kế không được  đánh giá cao nhưng đổi lại Dell Inspiron N3576 có khá nhiều thứ hay cho bạn. 

  • Thứ nhất: Cấu hình sử hữu chip Core I5 thế hệ 8, xung nhịp 1,8GHz kết hợp cùng 8GB RAM đáp ứng các nhu cầu sử dụng các phần mềm lập trình cũng như đồ họa. Tuy nhiên, nếu muốn máy chạy mượt hơn thì các bạn vẫn nên nâng RAM.  
  • Thứ 2: màn hình rộng 15,6 inch Full HD cho hình ảnh tươi, không gian rộng dễ nhìn không bị lệch và chói khi nhìn từ phía cạnh máy. 
  • Thứ 3: Bàn phím to, độ nảy tốt điều này rất phù hợp với sinh viên IT khi phải gõ code thường xuyên.  Ngoài các chi tiết trên thì máy được trang bị các ổ cắm như LAN, HDMI, USB 3.0, khe thẻ nhớ, ổ DVD, USB 2.0. 

Laptop Dell Inspiron 14 N5420

Giá thị trường giao động xung quanh mức: 21.190.000đ

Tiếp tục với dòng máy Dell Inspiron, Dell Inspiron N5420 có thiết kế mỏng nhẹ hơn vì chiếc laptop này chỉ có 14 inch. Thiết kế của Dell ở phân khúc này đều tương tự như nhau. Màn hình: Độ phân giải HD cho chất lượng hình ảnh, màu sắc cực kỳ chi tiết. Với công nghệ màn hình IPS tạo cho chất lượng tự nhiên không bị đảo chiều trong quá trình sử dụng.  Về cấu hình thì: bộ nhớ RAM 8GB, SSD: 256 GB. Đánh giá chung thì đây là một chiếc máy có độ bền cao, thiết kế đẹp mắt. Có thể tham khảo cho các bạn sinh viên học lập trình. 

Laptop Dell Vostro 

Dell Vostro 8GB có giá thị trường giao động trong khoảng: 16.890.000đ – 24.490.000đ

laptop-dell-vostro-laptop-hoc-lap-trinh

Laptop Dell Vostro – laptop học lập trình

Dell vostro 3578A có gì?

  • Thứ 1: tốc độ lưu trữ nhanh, không gian lưu trữ rộng lớn. Sở hữu con chip Core i5 8250U thế hệ thứ 8 mới nhất có xung nhịp lên đến 3.4 Ghz. Dell vostro có thể xử lý tốt các phần mềm cho sinh viên IT cũng như các phần mềm đồ họa. Dung lượng RAM 8GB và còn có thể nâng cấp RAM dễ dàng. Bên cạnh đó, card đồ họa AMD Radeon 520 đến từ nhà AMD tối ưu cực kỳ tốt cho ứng dụng đồ họa, game giải trí. Ổ cứng có dung lượng lên đến 1TB có thể lưu trữ mọi tài liệu cần cho sinh viên. 
  • Thứ 2: màn hình và âm thanh khá tốt trong tầm giá. Kích thước màn hình 15,6 inch có độ phân giải Full HD với công nghệ chống chói Anti Glare giúp cho góc nhìn rộng hơn, tốt hơn ngay cả khi bạn phải làm việc ngoài trời. Bên cạnh đó thì phải kể đến bàn phím full size đầy tiện dụng cũng như cảm biến vân tay chính xác và đăng nhập nhanh chóng. 

Laptop Lenovo ThinkPad

Giá thị trường giao động xung quanh mức: 17.890.000đ

Nếu cân nhắc chi phí thấp hơn thì bạn có thể tham khảo chiếc máy này. Nhìn chung thì về thiết kế, cấu hình của Lenovo ThinkPad E570 đều không được như những chiếc máy mình đã liệt kê ra ở trên. Nhưng với mức giá này Lenovo ThinkPad có những gì mà vẫn khiến con dân lập trình xao xuyến?

  • Thiết kế: vuông vức, hơi dày khá ít chi tiết, tập trung vào độ bền nhiều hơn. Máy nặng 2.3 kg bản lề máy cứng cáp gia cố kỹ lưỡng góc xoay rộng giúp bạn có thể gập mở các góc độ khác nhau khi làm việc. 
  •  Hiệu năng cấu hình:  được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5, RAM 8GB, ổ cứng SSD 0GB, về chip xử lý thì chỉ dừng ở mức vừa đủ đối với phần mềm lập trình. Dung lượng ổ cứng không quá nhiều nên việc lưu trữ liệu cũng sẽ gặp nhiều vấn đề khi sử dụng. 
  •  Màn hình: đây là phần được đánh giá cao ở chiếc máy này khi so sánh với thiết kế cũng như hiệu năng. Màn hình 15,6 inch với độ phân giải HD, màn được trang bị công nghệ chống lóa, chống mỏi mắt khả năng hiển thị cũng khá ổn khi xem phim, lướt web. 

Aspire A515-53-50ZD

Gía thị trường giao động xung quanh mức: 17.980.000đ

Chiếc máy cuối cùng CodeGym muốn giới thiệu đến từ Acer. Aspire A515-53-50ZD ccó hiệu năng đáng nể trong tầm giá mà mình so sánh. Nó đặc biệt với ổ cứng siêu mượt giúp giải quyết mọi việc nhanh chóng. Được trang bị cho mình chip xử lý Core i5 8250U  thuộc thế hệ mới nhất Whiskey Lake, xung nhịp tối đa lên đến 3,90GHz, cho tốc độ cực nhanh.

Thiết kế được đánh giá cao và có sự tiến bộ lớn của dòng Aspire. Vơi chất liệu nhôm cùng thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn và đẹp hơn. Màn hình 15,6 inch rộng và chất lượng hình ảnh cực kỳ chi tiết. Đường viền màn hình không quá dày cũng làm cho chiếc máy này nhìn khá đẹp và không quá hầm hố như Dell. Hệ điều hành bản quyền của Window luôn luôn tự cập nhật hoạt động ổn định và vá các bản lỗi và có các tính năng mới. 

Lời kết

 Trên đây là  mẫu laptop đến từ các thương hiệu laptop nổi tiếng hiện nay mà sinh viên ngành lập trình nên tham khảo. Tùy vào mục đích lựa chọn cho ngành học của mình và các hoạt động giải trí cần thiết bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy phù hợp. 

Xem thêm:

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM