Trang chủ » Blog » Lập trình viên trong tiếng anh là gì? Lưu ý khi theo ngành này

Lập trình viên trong tiếng anh là gì? Lưu ý khi theo ngành này

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Bài viết này trả lời câu hỏi lập trình viên trong tiếng anh là gì? Những lưu ý khi theo ngành này. Hãy đọc hết bài viết của CodeGym để hiểu hơn về ngành nghề, đưa ra những định hướng phát triển, lộ trình học tập tốt nhất cho bản thân nhé!

Lập trình viên trong tiếng anh là gì?

Lập trình viên trong tiếng anh là programmer. Công việc chính của lập trình viên là viết ra các chương trình trên máy tính. Cụ thể là sử dụng những ngôn ngữ lập trình như Java, PHP, C++,….để  thiết kế, xây dựng và bảo trì các chương trình máy tính (phần mềm).

Lập trình viên trong tiếng anh là gì

Tham khảo: Lập trình viên là gì? Có nên theo học nghề này?

Những lưu ý khi theo nghề lập trình viên

Có mục tiêu rõ ràng

Công việc của lập trình viên nói chính xác là khá khô khan. Họ phải làm việc lặp đi lặp lại. Điều đó sẽ khiến nhiều người mất đi ngọn lửa với nghề. Sự nghiệp lập trình dậm chân tại chỗ, hoặc rẽ theo hướng hoàn toàn khác mục tiêu ban đầu.

Chính vì thế trước khi lựa chọn nghề lập trình, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ. Hãy đặt mục tiêu cụ thể cho bản thân, đưa ra từng mốc trong sự nghiệp. Mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu sẽ là ngọn đèn dẫn bạn đến thành công, tránh lạc đường.

Dự án ngoài

Bạn nên thật sự nghiêm túc và tham gia vào nhiều dự án phụ khác nhau. Càng va vấp, trải nghiệm với nhiều vị trí khác nhau sẽ giúp những developer cải thiện kỹ năng rất tốt. Môi trường làm việc đa dạng, yêu cầu khác nhau là động lực giúp lập trình viên phát triển và học hỏi thê nhiều kỹ năng mới.

Phát triển kỹ năng mềm

Lập trình viên trong tiếng anh là gì

Rất nhiều developer lầm tưởng chỉ cần giỏi chuyên môn, viết code giỏi, chạy thuật toán tốt là chiến thắng trong cuộc đua lập trình. Điều này chưa thật chính xác. Có vô vàn yếu tố xây dựng lên một chuyên gia lập trình thành công. Vậy lập trình viên cần những kỹ năng mềm nào?

  • Khả năng giao tiếp: Bạn không thể làm việc duy nhất với chiếc máy tính. Bạn cần ra ngoài gặp và trao đổi với khách hàng. Thuyết phục họ chọn bạn thay vì vô số lập trình viên ngoài kia. Ok, nếu bạn vẫn nghĩ tìm kiếm khách hàng là công việc của sếp. Thì bạn cứ muốn làm nhân viên nhỏ bé chỉ biết code sao?
  • Khả năng chịu áp lực, sự tập trung: Deadline với ngành lập trình là chuyện như cơm bữa. Áp lực từ cấp trên, từ khách hàng sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi. Chính vì thế chịu áp lực, sự tập trung sẽ là kim chỉ nam của bạn.
  • Học cách sắp xếp hợp lý công việc, ưu tiên hiệu suất công việc.

Tham gia các cộng đồng liên quan đến lập trình

Sẽ rất khó để phát triển khi bạn bó buộc bản thân. Có rất nhiều lợi ích khi tham gia các cộng đồng liên quan đến lập trình. Một số lợi ích như sau:

  • Giao lưu, học hỏi với nhiều người trong ngành. Mở rộng mối quan hệ, tăng khả năng phát triển trong ngành.
  • Chia sẻ những khó khăn ngành lập trình, tìm kiếm lời khuyên hữu ích
  • Bạn sẽ không cảm thấy cô đơn, khi có một hội nhóm gồm những người giống mình.

Chú trọng xây dựng thương hiệu cá nhân

Trong suốt quá trình làm nghề, sẽ có nhiều thứ đến và đi với một lập trình viên. Nhưng tất cả những gì bạn làm đều để xây dựng cho mình một thương hiệu, một vị trí trong ngành. Khi có thương hiệu của riêng mình, mọi thứ trong công việc có vẻ sẽ dễ dàng hơn. Nhiều job hơn, nhận được sự tín nhiệm cao, thậm chí là thành lập công ty start-up.

Để có thể xây dựng thương hiệu trong ngành IT, bạn có thể nghĩ đến bắt đầu bằng việc viết blog hay kênh youtube chia sẻ kiến thức. Nhưng điều kiện là bạn phải có kiến thức đủ rộng và sâu để chia sẻ.

Không ngừng học hỏi

Kiến thức trong ngành lập trình luôn thay đổi. Thái độ không ngừng học hỏi giúp các developer bắt kịp mọi xu hướng. Bạn có thể bắt đầu từ việc đọc sách chuyên ngành, tham gia các buổi hội thảo.

Tham khảo: Tiếng Anh quan trọng như thế nào đối với lập trình viên?

Nên học lập trình ở đâu?

Nghề lập trình viên hiện nay tại Việt Nam đang là một trong những ngành thu nhập cao hiện nay. Vì thế có rất nhiều nơi phát triển mô hình đào tạo lập trình. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng dạy và nắm chắc cơ hội việc làm. Theo thống kê, mỗi năm VN có hơn 35.000 người tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin. Nhưng phần lớn đều không đảm bảo chất lượng.

Lập trình viên trong tiếng anh là gì

CodeGym hiện là một trong những trung tâm đi đầu trong đào tạo lập trình. Đây là đơn vị đầu tiên áp dụng phương pháp đào tạo Coding Bootcamp tại Việt Nam. Coding Bootcamp là một mô hình đào tạo lập trình hiệu quả cao giúp học viên nhanh chóng trưởng thành và đạt được trình độ sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường việc làm.

Tìm hiểu về Coding Bootcamp

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM