Trang chủ » Blog » Lập trình viên cần học môn gì? Học lập trình ở đâu tốt TPHCM

Lập trình viên cần học môn gì? Học lập trình ở đâu tốt TPHCM

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của nghề lập trình viên ở cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ nỗ lực, sự quyết tâm để theo đuổi ngành nghề này. Vậy lập trình viên cần học môn gì? Nên học lập trình ở đâu tốt TPHCM? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết này. Cùng CodeGym tìm hiểu ngay nhé!

Lập trình là gì? Lập trình viên là gì?

Trước khi tìm hiểu lập trình viên cần học môn gì, chúng ta cần hiểu rõ định nghĩa về lập trình và lập trình viên. Theo đó, lập trình là một việc của người lập trình viên. Họ sẽ sử dụng ngôn ngữ lập trình, các mã lệnh, tiện ích có sẵn để thiết kế nên ứng dụng, phần mềm, website,… trên di động và máy tính. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, ở thời điểm hiện tại, lập trình viên luôn là nghề được rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, công ty lớn săn đón. 

Lập trình là một việc của người lập trình viên

Lập trình là một việc của người lập trình viên

Lập trình viên cần học môn gì?

Ngôn ngữ lập trình

Một trong những môn học cực kỳ quan trọng với kỹ sư lập trình là ngôn ngữ lập trình. Có ngôn ngữ lập trình máy tính, bạn mới có thể viết ra các đoạn mã code để sáng tạo nên một chương trình, phần mềm, website… 

Hiện nay, có rất nhiều ngôn ngữ lập trình. Mỗi ngôn ngữ sẽ có điểm mạnh, yếu và phù hợp với vị trí công việc khác nhau. Để học một ngôn ngữ lập trình nào đó, nào bạn cần xác định nghề nghiệp mình muốn theo đuổi là gì. Ví dụ bạn muốn trở thành một Front-End Developer thì hãy học HTML, CSS, Java. Nếu muốn làm một Back – End Developer chuyên nghiệp thì hãy học ngôn ngữ Java, Javascript, PHP, Ruby, C, C++… 

===> Xem thêm bài viết: Học lập trình cơ bản cần những gì? Khoá học lập trình viên

Cấu trúc dữ liệu và giải thuật

Lập trình viên cần học môn gì? Chắc chắn với các bạn sinh viên, người tự học lập trình hay đã đi làm đều cần học cấu trúc dữ liệu và giải thuật. Bởi bất kỳ chương trình nào muốn chạy đều cần phải có dữ liệu, các thuật toán. Việc đảm bảo dữ liệu, thuật toán hợp lý sẽ giúp chương trình máy tính hoạt động trơn tru, mượt mà hơn. Nói tóm lại, để trở thành một lập trình viên bạn cần có kiến thức về cấu trúc dữ liệu và giải thuật. 

Ngoại ngữ

Học ngoại ngữ là một trong những kỹ năng mà người lập trình viên cần có. Bởi, đa phần tài nguyên lập trình chuyên sâu đều viết bằng tiếng Anh. Có kỹ năng về tiếng Anh, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm, đọc hiểu tài liệu lập trình dễ dàng. Đặc biệt, trình độ giao tiếp bằng tiếng Anh của bạn đủ tốt, bạn có thể trò chuyện, đàm phán và thuyết phục các đối tác là người nước ngoài thuận lợi hơn.

Tiếng Anh là ngôn ngữ cần có của người lập trình

Tiếng Anh là ngôn ngữ cần có của người lập trình

Một số kỹ năng mềm

Là một developer chuyên nghiệp không chỉ lúc nào cũng code, code và code. Để nâng cao thu nhập cũng như thử thách nhiều vị trí lập trình viên mới, bạn cần bổ sung thêm một số kỹ năng mềm. Ở đây có thể là kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tự học, kỹ năng đàm phán, kỹ năng thuyết trình… 

Kỹ năng tự học rất cần thiết với người mới học lập trình. Nếu bạn tự học lập trình hoặc học lập trình online, nếu không có ý chí, sự quyết tâm thì rất dễ chán nản. Do đó, hãy rèn luyện cho mình kỹ năng tự học lập trình ở bất kỳ đâu bạn nhé!

Học lập trình ở đâu tốt TPHCM

Hiểu rõ nghề lập trình viên cần học những gì là một chuyện, song không phải ai cũng biết được nơi học lập trình uy tín. Ở Sài Gòn, ngoài các trường Đại học/Cao đẳng chuyên đào tạo lập trình viên, bạn có thể theo học tại hệ thống đào tạo lập trình hiện đại CodeGym. Đây là một trong những trung tâm đào tạo lập trình được rất nhiều học viên theo học.

Ngoài địa chỉ tại Sài Gòn, CodeGym còn có các trung tâm đào tạo tại Hà Nội, Đà Nẵng, Huế và Quảng Trị. Với mô hình đào tạo Coding Bootcamp, CodeGym cam kết học viên sẽ nắm chắc kiến thức về lập trình, cũng như tự tin sáng tạo nên các ứng dụng, phần mềm, website hoàn chỉnh. 

Nên học lập trình tại CodeGym

Nên học lập trình tại CodeGym

Điểm mạnh của mô hình đào tạo Coding Bootcamp là thời gian đào tạo ngắn. Các khóa lập trình tại CodeGym có thời gian đào tạo chỉ từ 5 – 6 tháng. Vì thế, học viên vừa tiết kiệm được thời gian học tập vừa tiết kiệm chi phí sinh hoạt. 

CodeGym cam kết sau khi kết thúc khoá học, học viên sẽ tìm được công việc lập trình với thu nhập ổn định. Sau 45 ngày kể từ khi tốt nghiệp, nếu học viên không tìm được việc sẽ được hoàn lại 100% học phí. 

3 khóa học lập trình chính tại CodeGym Sài Gòn:

Nhanh tay liên hệ với CodeGym theo Hotline: 02462538829 để đăng ký trở thành học viên ngay hôm nay!

Trên đây là bài viết giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc lập trình viên cần học môn gì. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về những kiến thức mà người lập trình viên cần học. Thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những tin tức hữu ích nhất!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM