Trang chủ » Coding dojo » 10+ trang web có khóa học lập trình online miễn phí tốt nhất 2022

10+ trang web có khóa học lập trình online miễn phí tốt nhất 2022

Bạn cần học lập trình nhưng đắn đo giữa hàng ngàn lời “mời gọi” tham gia khóa học? Bạn cần khóa học lập trình miễn phí nhưng hiệu quả cao? Nếu có cùng thắc mắc trên thì đừng bỏ qua top 10+ khóa học lập trình online miễn phí dưới đây nhé!

I. Học lập trình ra làm gì? Thu nhập cao hay thấp?

Câu hỏi mà CodeGym nhận về tương đối nhiều từ các bạn học viên chính là học lập trình ra làm gì? Thu nhập có cao “như lời đồn”? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn một vài công việc mà sau khi đã tốt nghiệp khóa học lập trình online miễn phí tại CodeGym bạn có thể đảm nhận:

  • Người kiểm thử phần mềm (Tester)
  • Web Developer – Chuyên gia phát triển web
  • Full – Stack Developer – Lập trình viên đa năng
  • Business Analyst – BA – Chuyên viên phân tích quy trình nghiệp vụ
  • Lập trình viên thiết kế Web.
  • Nhân viên phát triển ứng dụng di động (mobile apps)
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng Java.
  • Nhà phát triển ứng dụng sử dụng công nghệ Advance Java, phát triển ứng dụng trên cơ sở web sử dụng .NET hay J2EE framework.
  • Chuyên gia phân tích hệ thống.
  • Quản trị Web.

Thu nhập của lập trình viên cao hay thấp?

Thu nhập của một lập trình viên khá đa dạng. Tùy theo level; theo hạng mục mà bạn đang đảm nhận sẽ có mỗi mức lương khác nhau. Chẳng hạn các mức thu nhập phổ biến nhất như: 

  • IT Helpdesk – $369
  • Technical Support – $503
  • QA Tester – $698
  • Frondend Developer – $897
  • Backend Developer – $901
  • Mobile Developer – $1,178
  • Game Developer – $1,202
  • Fullstack Developer – $1,277
  • System Administrator – $1,320
  • Database Developer – $1,687
  • Project Manager – $1,799
  • Machine Learning/AI Engineer – $2,209
  • Solution Architect – $3,981

Trên đây là mức lương trung bình mà bạn có thể tham khảo. Mức thu nhập kể trên còn phụ thuộc vào yếu tố xã hội; phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc của bạn. Nhưng nhìn chung, mức thu nhập của lập trình viên là tương đối hấp dẫn. Tuy nhiên, đằng sau mức thu nhập đáng mơ ước phải là quá trình cố gắng rèn luyện về cả năng lực và kỹ năng nghề nghiệp bạn nhé. 

II. Top 10+ trang web cung cấp khóa học lập trình online miễn phí tốt nhất 2022

1. CodeGym – cung cấp khóa học lập trình online miễn phí 

Một trong những website cung cấp khóa học lập trình online miễn phí nhưng cực kỳ hiệu quả hiện nay là CodeGym Online. CodeGym Online cung cấp đa dạng các khóa học lập trình. Nổi bật có thể kể đến như: khoá học Bootstrap, HTML/CSS cho người mới bắt đầu. Ngoài ra, nhập môn JavaScript và Git cũng là 2 khoá học hữu ích với beginner. 

Các khóa học lập trình online miễn phí tại đây đều được thiết kế với lộ trình rõ ràng. Khóa học lập trình cơ bản miễn phí sẽ giúp bạn tiết kiệm không ít chi phí đào tạo. Đồng thời, sau khi hoàn thành khóa học học viên có thể thực hành và cho ra sản phẩm ngay lập tức.

CodeGym - cung cấp khóa học lập trình online miễn phí

CodeGym – cung cấp khóa học lập trình online miễn phí

Đây chính là một trong những điểm cộng dành cho chất lượng đào tạo tại CodeGym. Nếu đang có nhu cầu tìm hiểu hoặc đam mê lập trình, thì CodeGym Online chính là lựa chọn sáng giá cho bạn. 

Xem thêm: Khóa học lập trình Android Online

2. Code Academy

Website Code Academy cho phép học lập trình online miễn phí cho người mới bắt đầu. Khóa học lập trình online miễn phí tại Code Academy sẽ cung cấp cho bạn kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. 

Tính đến hiện tại đã có hơn 24 triệu người tham gia học tập trên nền tảng Code Academy. Đây là một trong những nền tảng học lập trình online dễ dàng tiếp cận nên khá được ưa chuộng hiện nay.

3. W3schools – cung cấp khóa học lập trình online miễn phí hiệu quả

Có thể nói W3schools là trường học trực tuyến về lập trình lâu đời nhất hiện nay. W3schools cung cấp các kiến thức từ cơ bản nhất đến phức tạp nhất. Đặc biệt, tại trang web này bạn còn có thể thực hành qua những bài tập và tài liệu tham khảo có sẵn trên web. 

Vì vậy dù là một “trang giấy trắng” hay một chuyên gia viết code thì đều có thể tìm thấy kiến thức bổ ích cho mình tại W3schools. Khóa học lập trình online miễn phí tại W3schools sẽ giúp bạn làm chủ kiến thức của mình. 

4. EdX

Từ khóa không còn quá xa lạ với dân lập trình chính là EdX. Với những khóa học lập trình online có quy mô lớn; học viên the học tại EdX có thể nhanh chóng nâng cấp kiến thức cũng như kỹ năng của mình. Tuy nhiên, ở một vài tài liệu sẽ bắt buộc bạn phải trả phí để sở hữu nó. Giao diện của trang web khá dễ sử dụng để bạn có thể bắt đầu học tập. 

Học lập trình online miễn phí với EdX

Học lập trình online miễn phí với EdX

5. MIT OpenCourseWare

Trang web cung cấp các khóa học lập trình online miễn phí mà bạn có thể tham khảo hiện nay chính là MIT OpenCourseWare. Bài học về lập trình thường sẽ có trong mục khoa học máy tính hoặc thư viện. 

Tại MIT OpenCourseWare cung cấp khá nhiều chương trình học. Có phần miễn phí và có bài học cần phải trả phí. Có một chút khác biệt tại MIT OpenCourseWare. Chính là bạn phải tải về các nguyên liệu thôn thay vì bài học hoặc video quay sẵn. 

6. MyClass

Học lập trình online miễn phí không nên bỏ qua MyClass. Là một trang web mang đến những thông tin tổng hợp về nhiều kiến thức khác nhau. Bạn có thể tìm thấy tại MyClass kiến thức về các ngôn ngữ lập trình. Chẳng hạn như: C#, C++, HTML,…

Bài giảng tại website này cũng được chia thành nhiều cấp độ khác nhau. Đầy đủ các khóa học từ cơ bản đến nâng cao. Chính vì thế, học viên rất dễ dàng để tiếp cận với lập trình. 

7. Khóa học lập trình online miễn phí tại Code Wars

Khi nói đến các khóa học lập trình online, Code Wars là một cái tên sáng giá. Code Wars sẽ cung cấp một môi trường học tập đầy thử thách. Điều này sẽ giúp bạn nâng tầm kỹ năng của mình cao hơn. 

Các lập trình viên tương lai có thể tham gia vào các bài thi được tổ chức bởi Code Wars. Sau đó gửi bài làm lên hội đồng chấm thi cùng với những thắc mắc của mình. Không những kết quả bài thi được công bố. Mà những thắc mắc của bạn cũng sẽ được giải đáp một cách cặn kẽ nhất. Bạn có thể xem đó là kinh nghiệm và rút ra bài học cho bản thân mình. 

8. GitHub

Nhắc đến lập trình chắc chắn không thể bỏ qua cái tên GitHub. Đây là một trong những nền tảng được duy trì bởi Victor Felder. Victor Felder là người đã tạo ra cơ sở dữ liệu nguyên liệu lập trình hợp pháp và miễn phí. Vì thế có thể nói GitHub là một kho tàng về dữ liệu lập trình mà bạn có thể khai thác.

Nhắc đến lập trình chắc chắn không thể bỏ qua cái tên GitHub

Nhắc đến lập trình chắc chắn không thể bỏ qua cái tên GitHub

9. Code.Org

Nền tảng Code.Org được xây dựng với phương châm biến lập trình thành một môn học thông thường. Theo thống kê có rất nhiều người đã theo học lập trình tại site này. Không những về kiến thức; Code.Org còn giúp người học tăng cường kỹ năng lập trình của mình. 

10. TEDU

Kênh đào tạo TEDU cung cấp các khóa học lập trình online miễn phí và tính phí. TEDU bắt đầu chia sẻ các khóa học lập trình miễn phí đến người dùng từ năm 2013. Cho đến hiện tại. TEDU đã phát triển với quy mô ngày càng lớn hơn. 

Khóa học lập trình có thể kể đến tại TEDU bao gồm: ASP.NET Core căn bản; Angular 2 căn bản, JavaScript căn bản. 

11. Trang web học lập trình miễn phí – Free Code Camp

Free Code Camp là website học lập trình được đánh giá khá thú vị. Sau khoảng 1 năm học lập trình trực tuyến cùng Free Code Camp, bạn có thể tham gia vào đội ngũ phát triển các dự án nguồn mở. Và dự án này là dành cho các tổ chức phi lợi nhuận. 

Khóa học lập trình online miễn phí tại Free Code Camp

Khóa học lập trình online miễn phí tại Free Code Camp

Dù là một lập trình viên chuyên nghiệp; một người mới bắt đầu hay thậm chí chỉ mới có ý định theo nghề, thì tất cả những khóa học lập trình online miễn phí trên đây đều có thể áp dụng với bạn. Hy vọng những gợi ý này có ích đến bạn.

Xem thêm: Tổng hợp tài nguyên học lập trình C online miễn phí

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM