Trang chủ » Blog » Khóa học lập trình backend chi tiết nhất cho người mới bắt đầu (update 2023)

Khóa học lập trình backend chi tiết nhất cho người mới bắt đầu (update 2023)

bởi Admin | 08:55 | Blog

Cùng với frontend, lập trình backend cũng là nhân tố quyết định đến sự thành công của một website. Trong khi frontend chịu trách nhiệm về phần trực quan và tương tác với người dùng. Backend lại âm thầm sửa chữa những xung đột để website hoạt động mượt và không bị trì trệ. Cùng với sự phát triển tiếp thị internet như hiện nay, lập trình viên backend đang có mức lương rất cao. Bạn hoàn toàn có thể chủ động tìm kiếm việc làm chỉ với 1 khóa học lập trình backend mà chúng tôi giới thiệu sau đây!

Hiểu một cách đơn giản, bất kỳ website nào cũng cần đến 2 phần là frontend và backend. Frontend nhằm tạo giao diện thông tin và tương tác trực tuyến với người dùng. Backend nhằm bảo mật thông tin, bảo trì và lưu trữ dữ liệu để tránh các rủi ro xung đột.

Các mã code mà lập trình viên Backend tạo ra sẽ hỗ trợ giao tiếp giữa cơ sở dữ liệu và trình duyệt. Backend sẽ chịu trách nhiệm về xử lý dữ liệu website, tối ưu hóa tốc độ truy cập và nâng cấp hệ thống định kỳ.

Bạn sẽ cần trang bị rất nhiều những kiến thức chuyên ngành về ngôn ngữ lập trình và khả năng thích nghi với xu hướng công nghệ mới.

Các công việc của một lập trình viên Backend bao gồm:
– Xử lý các yêu cầu của web đến.
– Chạy tập lệnh như (JSP,ASP, PHP,…) để tạo ra HTML.
– Truy cập vào dữ liệu từ cơ sở dữ liệu bằng sử dụng truy vấn SQL.
– Lưu trữ và cập nhật hồ sơ có trong cơ sở dữ liệu.
– Giải mã và mã hóa dữ liệu.
– Xử lý các dữ liệu tệp tải lên và tải xuống.
– Xử lý người dùng bằng JavaScript.

Các kiến thức cần có của 1 lập trình viên Backend

2.1 Kiến thức cơ bản về lập trình web

Cho dù bạn làm ở vị trí nào, front-end hay backend, các kiến thức cơ bản về lập trình cũng là yếu tố tiên quyết. Ngoài những định nghĩa, bạn còn cần học thêm các từ vựng chuyên ngành, các từ viết tắt để phục vụ cho việc học. Ngoài ra, bạn cùng cần hiểu rõ tính chất công việc mình đang làm, mục đích để làm gì?

2.2 Hiểu rõ các ngôn ngữ phát triển web

Các Backend Developer có thể là một Functional Programming hay một OOP và công việc của họ tập trung chủ yếu vào đối tượng. Backend Developer sử dụng kỹ thuật ở nền tảng Haiti để lập trình các hàm trên nền tảng khai báo, nhờ thế mà các câu lệnh được thực thi trên mọi thứ tự. Ngôn ngữ có thể được gõ tĩnh hoặc gõ động.

2.3 Học một ngôn ngữ lập trình

Bất kỳ một lập trình viên nào cũng phải học qua các ngôn ngữ lập trình phổ biến như: Python, PHP, Node, Java, C++…Đối với backend, bạn sẽ cần học ngôn ngữ lập trình dựa trên yêu cầu của máy chủ. Bên cạnh đó, việc thông thạo nhiều ngôn ngữ sẽ càng tăng khả năng được trọng dụng của bạn trong công ty.

2.4 Trang bị một số kỹ năng mềm

Bên cạnh những kiến thức chuyên môn trong nghề, thì việc trang bị cho mình các kỹ năng mềm cần thiết cũng rất quan trọng. Đó là các kỹ năng về giao tiếp, tổ chức công việc, phân tích và đặc biệt là sự cẩn thận.

Mức lương của lập trình viên Backend

Theo khảo sát của CareerBuilder, mức lương của 1 lập trình viên backend thường dao động trong khoảng 14 – 24 triệu đồng/tháng và trung bình trong khoảng 19 triệu đồng. Tất nhiên rằng con số thực nhận sẽ còn tùy vào công ty mà bạn làm việc, vị trí, kỹ năng và kinh nghiệm của bạn.

Thêm vào đó, vì công nghệ internet 4.0 đang ngày càng được phát triển. Hầu hết các doanh nghiệp đều sẽ cần số lượng lập trình viên đủ để nâng cấp website theo kịp thời đại. Không chỉ trên thế giới, mà tại Việt Nam chúng ta hiện cũng đang tuyển rất nhiều vị trí lập trình web. Vậy nên khi bạn thành thạo được Backend, không cần phải lo về vấn đề việc làm đâu nhé!

Khóa học lập trình backend tại Codegym Sài Gòn

Tuy backend có thể tự học được tại nhà với các tài liệu tổng hợp từ nhiều nguồn như forum và youtube. Thế nhưng, nếu không có thời gian, Codegym Sài Gòn cũng là 1 lựa chọn rất tốt dành cho bạn. Ngoài những kiến thức chất lượng, đảm bảo đầu ra. Codegym Sài Gòn còn cam kết bạn sẽ có việc làm ngay sau tốt nghiệp.

Sau đây là tóm tắt về chương trình học backend tại Codegym Sài Gòn

Những lợi ích đạt được sau khóa học lập trình backend tại Codegym

– Thành thạo các ngôn ngữ JavaScript, TypeScript
– Tuân thủ tốt các nguyên tắc mã vạch thông dụng
– Phát triển được các ứng dụng web sử dụng nền tảng NodeJS
– Tạo lập và truy vấn được cơ sở dữ liệu NoSQL
– Viết được Unit Test cho ứng dụng Node JS
– Sử dụng được các công cụ lập trình phần mềm hiện đại
– Tự xây dựng các ứng dụng Back-End phục vụ cho các mục đích khác nhau
– Tham gia được vào vị trí lập trình Back-End tại doanh nghiệp
– Có kỹ năng quản lý thời gian công việc hiệu quả
– Có kỹ năng xây dựng lộ trình nghề nghiệp
– Hướng dẫn tạo CV chuyên nghiệp và phỏng vấn tuyển dụng

Thông tin khóa học:

Trên đây chính là toàn bộ thông tin về khóa học lập trình backend từ Codegym mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Mong rằng qua bài viết, bạn đã có được lộ trình học backend tốt và phù hợp nhất với mình nhé!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM