Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Khóa học Coding Bootcamp kéo dài bao lâu?

Khóa học Coding Bootcamp kéo dài bao lâu?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Học lập trình theo mô hình Coding Bootcamp đang là sự lựa chọn của rất nhiều người hiện nay. Với sự ưu việt là đào tạo chuyên sâu trong thời gian ngắn, tập trung vào những kiến thức, kỹ năng thực tế mà những người lập trình viên cần có. Tuy nhiên, tại Việt Nam, mô hình này vẫn còn rất mới mẻ đối với một số bạn trẻ. Bên cạnh bao sự băn khoăn khác, họ đặt ra câu hỏi: Khóa học Coding Bootcamp kéo dài bao lâu? Học phí có đắt không? Môi trường học thế nào? Ra trường có việc làm không?… Tất cả những băn khoăn, lo âu ấy sẽ được CodeGym giải đáp trong bài viết sau đây.

Coding Bootcamp – Mô hình đào tạo kiểu mới

mo-hinh-dao-tao-moi-bootcamp

khóa học Coding Bootcamp kéo dài bao lâu?

Trong thời gian vừa qua tôi tin chắc có một số bạn đã và đang tìm hiểu mô hình này. Đây là mô hình đào tạo lập trình viên dưới dạng “trại huấn luyện code”, với phương pháp đào tạo trong thời gian ngắn. Nội dung học được thiết kế bài bản,chuyên sâu, sát với yêu cầu tuyển dụng và đặc biệt được cập nhật liên tục. Có ý kiến cho rằng: Cách nhanh nhất để trở thành một người lập trình viên là đến với Bootcamp. Từ con số 0, sau vài tháng học tập trung và nỗ lực hết mình, bạn có thể trở thành một lập trình viên thực thụ.

Một khóa học Coding Bootcamp kéo dài bao lâu?

Các khóa học được triển khai theo mô hình Coding Bootcamp thường có hai chế độ thời gian cơ bản. Theo đó, bạn có 2 lựa chọn thời gian học: Full-Time và Part-Time tùy theo lựa chọn bản thân. Cụ thể ra sao thì tôi sẽ nói chi tiết bên dưới đây nhé.

Full-time

Với mô hình Coding Bootcamp thông thường Full time sẽ kéo dài 4-6 tháng. Có thể thấy khoảng thời gian rất nhanh cho một khóa học. Nhưng tại đây, bạn sẽ được học các kiến thức có chuyên môn cao, những kĩ năng rất sát với thực tế, được áp dụng rất nhiều. Mỗi ngày bạn sẽ học trong khoảng 8 tiếng liên tục, đa phần là thực hành (thay vì học dàn trải ra vài ngày/tuần, mỗi ngày một vài tiếng). Nếu không học tập trung như vậy, thời gian rảnh rỗi còn lại, thông thường các bạn sẽ đi làm thêm hoặc đi chơi… Vô tình, những yếu tố bên ngoài sẽ ít nhiều xao lãng việc học lập trình của bạn. Điều đó có thể khiến bạn khó khăn hơn trong việc lĩnh hội và làm chủ kiến thức.

Khi dành sự tập trung cao độ để làm bất kể việc gì, bạn sẽ nhanh chóng đạt được kết quả như mong đợi. Tại các Bootcamp, người học sẽ chỉ mất vài tháng để hoàn thành mục tiêu nghề nghiệp lập trình. Sau khi tốt nghiệp, họ có thể đi làm và bắt nhịp được ngay với môi trường doanh nghiệp bằng những kĩ năng thực tế đã rèn luyện.

Coding-bootcamp-Full - time

khóa học Coding Bootcamp kéo dài bao lâu?

Part-time

Nếu bạn là một người không có nhiều thời gian hoặc đang là sinh viên muốn học thêm thì hình thức học part-time với thời gian nới lỏng hơn hình thức full-time một chút có lẽ sẽ phù hợp hơn với bạn. Học viên sẽ mất khoảng 8-10 tháng để tốt nghiệp, và học 4 tiếng trong ngày. Part-time giúp học viên bớt căng thẳng hơn, có thời gian thư giãn và làm việc khác. Nhưng với hình thức này học viên có thể bị phân tán việc học nếu không tập trung. Vì khi có thời gian rảnh rỗi thông thường sẽ tìm đến niềm vui và chán nản việc học hành. Theo khóa học part-time, bạn cần có sự cam kết và quyết tâm cao gấp đôi để đảm bảo không bị trượt khỏi định hướng của mình.

Chính vì thế bạn hãy đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp với bản thân mình nhất. Nên nhớ thời gian không chờ đợi một ai, trong lúc bạn đang chơi thì có thể những đối thủ của bạn đang khổ luyện.

Coding-Bootcamp-Part - Time

khóa học Coding Bootcamp kéo dài bao lâu?

Học phí cho một khóa Bootcamp là bao nhiêu?

Tại Mỹ, quốc gia đầu tiên triển khai mô hình Coding Bootcamp, chi phí một khóa học sẽ rơi vào khoảng 11,118$ (khoảng 257,631,855 triệu đồng). Con số đó tuy lớn nhưng những gì bạn nhận lại sẽ hoàn toàn xứng đáng: từ chất lượng chương trình, giảng dạy, cơ sở vật chất đến cơ hội việc làm và mức lương cho lập trình viên ở Mỹ cũng rất cao…

Còn ở Việt Nam thì sao? Tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị đầu tiên và duy nhất triển khai mô hình đào tạo lập trình Codng Bootcamp. Khi mang mô hình Coding Bootcamp về triển khai tại Việt Nam, CodeGym chú trọng vào quá trình thiết kế chương trình giảng dạy đảm bảo các yếu tố: cá nhân hóa, dễ học, nội dung học sát với chuẩn đầu ra. Bên cạnh việc xây dựng một đội ngũ RnD (nghiên cứu và phát triển chương trình) riêng biệt (tại Việt Nam, hiếm có tổ chức đào tạo nào đầu tư cho việc này, đa phần là dịch hoặc mua giáo trình có sẵn), CodeGym liên kết chặt chẽ với các chuyên gia từ doanh nghiệp để tham vấn và review chương trình học.

Theo nhận xét từ một số bạn học viên học tại CodeGym để chuẩn bị sang Mỹ, Canada… làm lập trình viên và định cư: Lý do chính khiến các bạn lựa chọn mô hình Coding Bootcamp ở Việt Nam vì chi phí rẻ hơn nhiều mà nội dung học vẫn đảm bảo kiến thức và chất lượng không thua kém. Một lý do nữa là chương trình học bằng tiếng Việt sẽ giúp những kiến thức chuyên ngành “khó nuốt” trở nên dễ lĩnh hội hơn.

Thoạt đầu, khi bạn nhìn vào thì thấy con số chi phí cho cả khóa học, bạn thường có cảm giác choáng váng vì nó rất lớn đúng không nào? Nhưng nếu bạn đặt nó vào phép tính tối ưu, thì đây là mức tiền bạn phải trả nhỏ nhất, so với tất cả các hình thức học lập trình tại Việt Nam hiện nay.

Tại sao lại nói như vậy? Chưa có hình thức học lập trình nào có thể đưa bạn đến với nghề lập trình viên chỉ trong một vài tháng, ngoại trừ Coding Bootcmp. Không chỉ tiết kiệm được thời gian, bạn còn giảm thiểu được tối đa các loại chi phí khác như: tiền nhà, tiền ăn, tiền sinh hoạt…

hoc-phi-cho-1-khoa-boot-camp

khóa học Coding Bootcamp kéo dài bao lâu?

Cơ hội việc làm sau khi học

Cơ hội việc làm khi học Coding Bootcamp có gì khác thì có lẽ rất ít bạn tìm hiểu. Rất nhiều bạn bạn đang thắc mắc rằng sau khi tốt nghiệp liệu có việc làm. Theo dự báo của Bộ Thông tin và Truyền thông đến năm 2020, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp là khoảng 1 triệu nhân lực công nghệ thông tin. Điều bạn cần làm là nắm bắt cơ hội. Theo đó, học lập trình Coding Bootcamp giúp bạn sẵn sàng đi làm trong thời gian ngắn. Đây là lợi thế về việc chớp thời cơ của bạn.

Bên cạnh đó, những học viên tốt nghiệp từ các bootcamp thường được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao bởi khả năng thực chiến, có kinh nghiệm trong giải quyết vấn đề, các kỹ năng mềm và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Điều này mang lại lợi thế lớn cho bạn khi đặt trên bàn cân với các ứng viên sở hữu bằng cấp.

Co-hoi-viec-lam

khóa học Coding Bootcamp kéo dài bao lâu?

Những điều nên biết khi học Coding Bootcamp

Khi bạn đã xác định theo học con đường này bạn phải biết những điều sau để học hiệu quả.Thứ nhất, bạn sẽ được làm rất nhiều các dự án trong quá trình học. Vì đây là mô hình vừa học vừa làm, chính vì thế bạn phải tích lũy kinh nghiệm thông qua các dự án. Xây dựng các kĩ năng làm việc nhóm, lãnh đạo, để hoàn thiện bản thân mình. Thứ hai, cần chăm chỉ học tập. Với mô hình này, một lớp sẽ dao động khoảng 10 – 15 người. Đây là các đồng đội sẵn sàng chỉ bảo hoặc giúp đỡ bạn bất cứ khi nào bạn cần. Thứ ba, hãy chọn cho mình một trung tâm tốt để học, nơi đào tạo sẽ quyết định đến chất lượng bạn học.

nhung-dieu-ban-nen-biet-voi-boot-camp

khóa học Coding Bootcamp kéo dài bao lâu?

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của tôi, để giải đáp băn khoăn như một khóa học Coding Bootcamp kéo dài bao lâu? Tùy vào thời gian biểu của mình bạn hãy chọn cho mình hình thức học tập phù hợp. Hãy đưa ra cho mình sự lựa chọn đúng đắn để không lãng phí thời gian của chính mình.

 

 

 

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM