Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Coding Bootcamp có gì khác? | CodeGym chia sẻ

Coding Bootcamp có gì khác? | CodeGym chia sẻ

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog | Coding Bootcamp

Coding Bootcamp là mô hình đào tạo lập trình viên được ví như “lò luyện code”, với chương trình đào tạo hiện đại và ưu việt, được áp dụng thành công tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Vậy, Coding Bootcamp có gì khác so với mô hình đào tạo truyền thống?

Những đặc điểm dưới đây sẽ giúp bạn nhận thấy sự khác nhau của hai mô hình đào tạo lập trình này, hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình chương trình học tập phù hợp nhất.

Coding Bootcamp có gì khác với các trường đại học, cao đẳng!

Với một khóa học Coding Bootcamp, thời gian học tập sẽ kéo dài khoảng 3-6 tháng (hình thức học full-time, thường là 8h/ngày, từ thứ 2 đến thứ 6); hoặc dài hơn, từ 8-10 tháng (thời gian học part-time). Tại các Bootcamp, bạn sẽ được học những kiến thức chuyên sâu, với tính chuyên môn hóa, dạy cho bạn những kỹ năng rất thực tế, có mức độ áp dụng cao, sát với công việc “thật” tại các doanh nghiệp. Song song với đó, bạn sẽ phải chấp nhận áp lực học tập lớn, giống như việc “huấn luyện quân nhân” trong quân đội. Tuy nhiên, tốt nghiệp một khóa hoc Bootcamp sẽ không cung cấp cho bạn một “tấm bằng chính thức”. Chính vì vậy, bạn cần tập trung đầu tư thời gian để trau dồi kiến thức, kỹ năng, chứng minh tốt năng lực làm việc của mình trước nhà tuyển dụng và doanh nghiệp.

Đối với chương trình đào tạo Công nghệ thông tin tại các trường đại học, cao đẳng, bạn cần từ 4-5 năm để hoàn thành và nắm trong tay tấm bằng cử nhân, hoặc kỹ sư công nghệ thông tin. Lộ trình và nội dung học truyền thống sẽ định hướng cho bạn học từ những kiến thức nền tảng. Trong vòng 2 năm đầu tại trường đại học, hầu hết các môn học đều là đại cương, nửa còn lại, bạn mới bắt đầu học các môn học chuyên ngành. Đương nhiên, với khoảng thời gian vài năm tập trung học tập, bạn tốt nghiệp và có một “tấm bằng” chứng minh cho những kiến thức mình đã được học. Tuy vậy, trong những cuộc phỏng vấn, bạn vẫn cần thể hiện tốt về cả kiến thức kỹ thuật, kinh nghiệm thực tế và thái độ công việc, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao điều này hơn bất cứ thứ gì!

Học phí khi theo học mô hình truyền thống và Coding Bootcamp có gì khác

Nếu như học phí là vấn đề tiên quyết để bạn quyết định theo học lập trình tại đâu, thì Bootcamp chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu hơn so với học đại học. Với học phí trung bình chỉ bằng 1/5 chương trình đào tạo truyền thống, chi phí đầu tư cho việc học Coding Bootcamp thấp hơn rất nhiều. Điều này được thể hiện rõ khi nhìn vào khoản sinh hoạt phí bạn phải bỏ ra cho 4-5 năm đại học, còn với Bootcamp thì chỉ vài tháng.

Triển vọng nghề nghiệp của hai mô hình đào tạo

Quyết định về việc bạn nên tham gia Bootcamp hay theo theo học Công nghệ thông tin tại trường đại học, cao đẳng phụ thuộc phần lớn vào mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Mục tiêu nghề nghiệp cuối cùng của bạn (nghĩ 20 đến 30) năm kể từ bây giờ, đó là điều khá quan trọng để xem xét, cũng như khi cân nhắc chi phí và chương trình giảng dạy.

Nếu bạn đặt ra cho mình mục tiêu lớn, mong muốn làm việc trong một tập đoàn lớn như Apple, Amazon hay Google, khả năng cao bạn sẽ cần bằng kỹ sư công nghệ thông tin chính thống, tại một trường đại học. Hoặc đối với một vị trí cao như Giám đốc kỹ thuật, bằng Công nghệ thông tin từ một trường đại học hàng đầu là một minh chứng tốt hơn cho kỹ năng của bạn so với chứng chỉ được cấp khi hoàn thành Coding Bootcamp. Đối với một tập đoàn hàng đầu, bạn sẽ rất khó được công việc chính thức nếu không tốt nghiệp đại học ngành IT, nhưng hãy chuẩn bị thật tốt để chứng minh kỹ năng của bạn với HR.

Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là tham gia vào một công ty khởi nghiệp hoặc tự khởi nghiệp, thì Coding Bootcamp là một lựa chọn tốt hơn nhiều. Khi bắt đầu các dự án cá nhân và kinh nghiệm tự học của bạn sẽ được coi là một dấu hiệu của động lực lớn, sự quyết tâm lớn và được đánh giá cao. Nếu bạn có kế hoạch khởi động startup của riêng mình, bạn cần trau dồi rất nhiều kỹ năng. Nhưng quan trọng hơn hết, bạn cần có trình độ kỹ thuật vững, thực tế để xây dựng ứng dụng, trang web hoặc công cụ của bạn.

Lựa chọn cho mình một chương trình học phù hợp

Hãy nhớ rằng, khi nghĩ về Coding Bootcamp so với học đại học, hãy xem xét loại công việc và định hướng, mục tiêu của bạn, những kỹ năng bạn cần học để đạt được điều đó và sở thích cá nhân riêng. Quyết định nghề nghiệp không bao giờ là cuối cùng, bất kể bạn chọn Coding Bootcamp hay theo học Công nghệ thông tin tại cao đẳng, đại học. Không bao giờ là quá muộn để quay lại và làm cái này hay cái khác, nhưng hãy đưa ra quyết định đúng đắn để không “lãng phí” thời gian của bản thân.

Tham khảo khóa học Coding Bootcamp tại CodeGym!

Đăng ký nhận tài liệu “Sổ tay lập trình”

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM