Trang chủ » Coding dojo » Học sinh cấp 2 có nên học lập trình từ sớm? Ngôn ngữ lập trình cho học sinh cấp 2

Học sinh cấp 2 có nên học lập trình từ sớm? Ngôn ngữ lập trình cho học sinh cấp 2

Việt Nam là một trong những quốc gia đang có “làn sóng công nghệ” diễn ra mạnh mẽ. Chính vì thế, các doanh nghiệp hiện nay có nhu cầu tuyển dụng nhân sự IT ngày càng nhiều. Từ đó dẫn đến nhiều người, ngay cả học sinh cũng được tiếp cận với ngôn ngữ lập trình từ sớm. Vậy có nên cho các bạn nhỏ học lập trình từ sớm? Một số ngôn ngữ học lập trình online cho học sinh cấp 2 là gì? Cùng CodeGym Online tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Học sinh cấp 2 có nên học lập trình từ sớm?

học lập trình online cho học sinh cấp 2

Hiện nay nhiều bậc phụ huynh mong muốn cho con em mình làm quen với lập trình ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Vậy học sinh cấp 2 học lập trình có phải quá sớm? Học sinh cấp 2 có được học lập trình không? Câu trả lời là “Có nên”. Việc cho trẻ tiếp cận sớm với các ngôn ngữ lập trình giúp rút ngắn quãng đường dẫn đến thành công trong tương lai. Đồng thời, ngay từ trên ghế nhà trường, trẻ được trau dồi những kỹ năng cần tiết để giải quyết vấn đề tốt hơn.

Về việc đưa lập trình vào chương trình giảng dạy cho học sinh cấp 2 nhận được nhiều luồng ý kiến khác nhau. Tuy nhiên, theo nghiên cứu các nhà tâm lý cho rằng việc trẻ học lập trình hoàn toàn có hiệu quả. Thời gian biểu và những hoạt động thể chất, rèn luyện không bị ảnh hưởng hay giới hạn từ học lập trình. Thậm chí, nếu nghiêm túc với lĩnh vực này, trẻ hoàn toàn có thể tạo ra những kết quả đáng bất ngờ.

Ngôn ngữ học lập trình online cho học sinh cấp 2

Hiện nay, nhiều trường đã áp dụng học lập trình trong chương trình giảng dạy của học sinh cấp 2. Vậy lộ trình học lập trình online cho học sinh cấp 2 như thế nào? Những ngôn ngữ mà học sinh cấp 2 nên theo học là gì? Dưới đây tôi xin giới thiệu 5 ngôn ngữ hoàn toàn phù hợp với học sinh.

1. Scratch

học lập trình online cho học sinh cấp 2

Đây là một trong những ngôn ngữ đặc biệt phù hợp đối với trẻ từ lớp 6 trở lên. Đối với ngôn ngữ này, trẻ cần nghiên cứu về những dòng lệnh khác nhau. Từ đó đòi hỏi trẻ cần có tư duy và khối lượng kiến thức nhất định. Bài giảng được thiết kế với nhiều chuyển động ngộ nghĩnh. Hay những câu chuyện khiến các bạn học sinh chú tâm vào bài giảng. Vì vậy, trẻ giảm căng thẳng và phát triển hiệu quả về khả năng tư duy tính toán. Không chỉ giúp ích rất nhiều đối với lập trình mà trong các môn học khác.

2. C++

Đây là một ngôn ngữ lập trình tối ưu và có đặc điểm tương đối giống với toán học. C++ là ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ biến với khả năng hướng đối tượng. Chính vì vậy, nó hoàn toàn phù hợp đối với các học sinh trên 13 tuổi. Đây là ngôn ngữ đòi hỏi sự tỉ mỉ cao, đồng thời cần những kỹ năng cơ bản. Chính vì vậy, đối với trẻ lớp 6 có thể sẽ dễ nhầm lẫn. Tuy nhiên, nếu làm quen và thành thạo với chúng lại cảm thấy rất dễ dàng và hứng thú.

3. Python

Python là ngôn ngữ lập trình mới được sử dụng trong chương trình đào tạo tại THCS và THPT. Lập trình với pascal được loại bỏ, thay vào đó là những ngôn ngữ mang tính cập nhật. Sử dụng thành thạo Python, học sinh có thể bắt đầu những ngôn ngữ khác rất dễ dàng. Đây là ngôn ngữ được sử dụng rất phổ biến và đi đầu trong việc thử nghiệm của các nhà khoa học. Hiện nay, Python góp phần tạo nên những hệ thống hiện đại như AI hay dữ liệu phân tích.

học lập trình online cho học sinh cấp 2

4. Java

Java là ngôn ngữ đa nền tảng. Nó được đánh giá có mức độ khó hơn so với Scratch. Tuy nhiên đơn giản hơn C++ rất nhiều. Chính vì vậy, hiện nay nhiều bậc phụ huynh định hướng với con em mình theo đuổi ngôn ngữ này. Java có khả năng thực thi trên nhiều nền tảng bởi tính linh hoạt của nó. Cộng động học viên theo đuổi ngôn ngữ này rất lớn. Chính vì vậy những thắc mắc, khó khăn trong quá trình học được giải quyết nhanh chóng bởi lập trình viên hàng đầu trong ngành.

Ngoài việc học lập trình tại trường học, trung tâm. Học sinh hoàn toàn có thể tìm hiểu nhiều trang web cung cấp kiến thức hữu ích xoay quanh ngôn ngữ lập trình đó. Mong rằng những chia sẻ về lộ trình học lập trình online cho học sinh cấp 2 của CodeGym Online sẽ mang lại nhiều giá trị đối với bạn. Nếu có góp ý với chúng tôi, hãy để lại comment phía dưới nhé!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM