Trang chủ » Học sinh có nên dùng Macbook? Top 5 Macbook cho HS-SV

Học sinh có nên dùng Macbook? Top 5 Macbook cho HS-SV

bởi Admin | 08/01/2024 11:50 | Blog

Hiện nay, việc học sinh có nên dùng MacBook hay không vẫn luôn là một câu hỏi gây tranh cãi. Bởi Macbook là dòng laptop cao cấp của Apple, được nhiều người yêu thích nhờ thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, hệ điều hành ổn định và tính bảo mật cao. Vậy, để có cái nhìn tổng quan, CodeGym Đà Nẵng sẽ phân tích cặn kẽ các ưu nhược điểm khi sử dụng MacBook cho học sinh ở nhiều khía cạnh khác nhau.

Học sinh có nên dùng Macbook? 

Macbook được thiết kế để phục vụ các nhóm đối tượng khác nhau, trong đó có các bạn tuổi teen. Nhiều học sinh đã bày tỏ quan điểm việc sử dụng Macbook chỉ để phục vụ cho nhu cầu học tập của mình. Tuy nhiên, vẻ ngoài thiết kế thời thượng cũng là yếu tố cực kỳ then chốt để thu hút được sự quan tâm từ các bạn.

Vậy, liệu “học sinh có nên dùng Macbook?” Câu trả lời là “có thể có, cũng có thể không”. Vì sao thì cùng mình xem tiếp nhé.

Lý do học sinh nên dùng MacBook

Lý do học sinh nên dùng MacBook

Lý do học sinh nên dùng MacBook

Thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ

MacBook đã quá nổi tiếng với thiết kế vẻ ngoài  sang trọng, mỏng nhẹ. Đây là một điểm cộng rất lớn với học sinh. Bởi ngoài việc tiện lợi khi di chuyển, thì được “khoe” và trở thành tâm điểm cũng là một nhu cầu quá đỗi bình thường ở các bạn tuổi teen. Một điều nữa là trọng lượng của máy rất nhẹ chỉ từ 1kg. Vậy nên bố mẹ hoàn toàn không cần lo lắng con em mình mang nặng nhé.

Hiệu năng ổn định, ít gặp lỗi

MacBook được trang bị chip Apple Silicon M1/ M2 không những mạnh mà còn rất ổn định. Có khả năng xử lý các tác vụ văn phòng, lướt web, giải trí mượt mà. Ngoài ra hệ điều hành MacOS của MacBook rất ít khi gặp lỗi. Tính bảo mật tốt cũng giúp cho các em học sinh ít phải lo lắng về virus và mã độc.

Thời lượng pin sử dụng lâu

Thời lượng pin trên MacBook thường dao động 10 -12 tiếng, thậm chí có thể lên đến 20 tiếng với các loại MacBook cao cấp. Nhờ đó, học sinh có thể sử dụng thoải mái cả ngày mà không lo hết pin giữa giờ học. Đây là điểm cộng ưu việt thứ 2 mà học sinh sẽ cần thiết, sau “nhan sắc” của chiếc máy.

Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

Giao diện MacOS đơn giản, trực quan, học sinh rất dễ làm quen để thuận lợi thao tác. Các tính năng hỗ trợ học tập như ghi chú, từ điển, dịch thuật,…đã được tích hợp sẵn, giúp tiết kiệm kha khá thời gian tìm kiếm và cài đặt..

Lý do không nên cho học sinh dùng MacBook

Giá thành đắt đỏ

Giá MacBook thường cao gấp 1.5 – 2 lần so với các dòng laptop Windows tương đương. Đối với học sinh, đây có thể coi là mức giá quá cao. Các dòng laptop Windows giá rẻ hơn hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu học tập và giải trí của các em.

Khó nâng cấp, sửa chữa

Các phần cứng như RAM, ổ cứng của MacBook cực kỳ khó để nâng cấp. Chi phí bỏ ra để sửa chữa cũng sẽ cao nếu gặp sự cố. Điều này không thực sự phù hợp với học sinh vì các em dễ làm va chạm và rơi rớt sản phẩm.

Ít lựa phần mềm so với Windows

Hệ sinh thái phần mềm trên MacOS vẫn chưa thật sự phong phú bằng Windows. Điều này hơi hạn chế khả năng lựa chọn phần mềm học tập của học sinh. Tuy nhiên cũng không cần quá lo lắng, vì cơ bản các nhà phát triển hầu hết sẽ làm cả 2 phiên bản cho cả Windows và MacOS.

Ngoài ra, có một lý do nữa mà mình thấy ít được các bài chia sẻ khác nhắc đến, đó là tính phổ biến và sự quen thuộc của hệ điều hành đối với các em học sinh. Điều này có nghĩa là trong thực tế thì hiện nay hầu hết các phòng máy ở các nhà trường đều sử dụng máy tính có hệ điều hành Window. Trong khi đó Macbook có hệ điều hành MacOS. Nên các thao tác sử dụng theo đó cũng khác nhau. Điều này gây khó khăn cho các em học sinh khi thay đổi qua lại giữa 2 hệ điều hành này. Vì vậy nếu các em học sinh mới sử dụng máy tính thì mình khuyến khích sử dụng các dòng máy tính có hệ điều hành Window để quen trước. Sau đó nếu muốn dùng Macbook thì có thể đổi máy sau.

Tin rằng khi đọc đến đây, các phụ huynh đã có câu trả lời cho câu hỏi,”học sinh có nên dùng macbook?”. Nếu đáp án là CÓ, vậy xin mời đọc tiếp phần dưới đây.

Top 5 Macbook phù hợp giá rẻ cho học sinh sinh viên

Top 5 Macbook phù hợp giá rẻ cho học sinh sinh viên

Danh sách 5 Macbook phù hợp cho học sinh sinh viên

 

Nếu đã quyết định dùng Macbook cho học sinh, bạn cần lựa chọn Macbook phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Dưới đây là top 5 Macbook phù hợp giá rẻ cho học sinh sinh viên. Đây là những Macbook có cấu hình tốt, thiết kế đẹp, pin lâu và giá cả hợp lý. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một chiếc Macbook phù hợp nhất.

1. MacBook Air M1 2020

MacBook Air M1 2020 tuyệt đối là một lựa chọn tối ưu nhất nếu các cha mẹ đang cần tìm một chiếc MacBook cho con em mình. Điểm nổi bật của chiếc máy này là nằm ở kiểu dáng gọn gàng, dễ di chuyển và cấu hình siêu khủng.

Thiết kế của MacBook Air M1 2020 vẫn giữ được độ mỏng nhẹ với thân máy 16.1 mm và trọng lượng chỉ có 1.29 kg. Các em học sinh sẽ dễ dàng đem đi bất cứ nơi đâu để học. Với đa dạng các màu sắc, chiếc laptop này là lựa chọn hoàn hảo cho dành cho các em học sinh năng động và thích thể hiện cá tính riêng.

Điểm nổi bật của chiếc máy này nằm ở con chip M1 được Apple thiết kế chung với CPU 8 lõi và Neural Engine 16 lõi. Nó giúp laptop tăng tốc độ xử lý CPU lên đến 3.5 lần so với các đời máy trước. Vậy nên, các em học sinh có thể thoải mái sử dụng các phần mềm văn phòng, chơi game hay đồ họa mà không hề bị chậm hay giật. Thậm chí là các thao tác phức tạp hơn như edit video hay render video cũng không hề làm khó được siêu phẩm này.

2. MacBook Air M2 13-inch 2022

Được thiết kế mỏng nhẹ và hiệu suất cực đỉnh, MacBook Air M2 13-inch 2022 sẽ giúp các em học sinh dễ dàng mang theo đến bất cứ đâu để xử lý mọi tác vụ dù là nhẹ hay nặng. Thiết bị này được tích hợp con chip M2 đẳng cấp hàng đầu của Apple. Vậy nên chiếc máy sẽ hỗ trợ cho các bạn học sinh có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng các ứng dụng đòi hỏi nhiều tài nguyên. Ví dụ như: Photoshop hay Final Cut Pro.

3. MacBook Air 2023 15 inch

Dù mới ra mắt nhưng MacBook Air 2023 15 inch M2 đã nhanh chóng khẳng định vị trí của mình trong lòng các bạn học sinh sinh viên. Nếu các bố mẹ đang tìm kiếm một chiếc laptop mỏng nhẹ top thế giới nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu học tập của con em mình thì MacBook Air 2023 15 inch M2 quả là chân ái.

Điểm nổi bật của chiếc máy này so với các thế hệ tiền bối trước là nằm ở màn hình kích thước 15 inch. Vì thế, khi học tập online hoặc làm bài tập trên chiếc máy này, các bạn học sinh sẽ cảm giác thoải mái hơn so với trước đây. Điều hay ở đây là dù màn hình to hơn nhưng hình dáng của máy lại là mỏng nhẹ nhất toàn cầu. Vậy nên, MacBook Air 2023 15 inch M2 hoàn toàn không gây cảm giác nặng nề hay bất tiện khi các em học sinh mang theo nó đi bất cứ đâu để phục vụ cho việc học tập.

4. MacBook Pro M2 13-inch 2022

Tương tự với nhiều thế hệ đi trước, MacBook Pro M2 2022 được Apple trang bị màn hình Retina 13-inch với độ phân giải cao, hình ảnh rất rõ nét và có độ sống động cao. Do đó, các em học sinh sẽ thoải mái hơn khi sử dụng máy để học hay thiết kế đồ họa. Chưa hết, màn hình này còn cực kỳ nổi bật khi dùng để xem phim giải trí sau những giờ học mệt mỏi cũng là điều không thể chê.

Ngoài ra, chiếc máy này cũng được lắp đặt con chip M2 mới với sức mạnh siêu khủng. Hoàn toàn có thể nhanh chóng xử lý được tất cả những tác vụ nặng như lập trình hay đồ họa. Ngoài ra, cặp bài trùng RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB SSD sẽ giúp các em học sinh sử dụng tốt các ứng dụng văn phòng, trình duyệt web và một vài ứng dụng đồ họa cơ bản.

5. MacBook Pro M1 Pro 16-inch 2021

Đây là chiếc máy dành cho các bạn “con nhà có điều kiện” – Macbook Pro M1 Pro 2021. Tất nhiên “tiền nào của nấy”, những gì mà con quái vật này có thể đem lại thực sự đã vượt quá xa so với giá tiền của nó.

Chiếc MacBook này được lắp bộ vi xử lý M1 Pro siêu đỉnh với 10 nhân CPU và 16 nhân GPU. Do đó, chiếc máy có một hiệu năng cực mạnh và hoàn toàn tối ưu hóa được quá trình xử lý đa nhiệm. Chưa dừng lại ở đó, MacBook Pro M1 Pro 16-inch 2021 còn được tích hợp một màn hình 16 inch kèm công nghệ Retina. Màn hình này không những hiển thị hình ảnh to rõ mà còn sắc nét đến kinh ngạc.

Ngoài ra, chiếc máy còn có RAM 16GB kèm 1TB ổ cứng. Vậy nên việc xử lý các tác vụ hay lưu trữ nhiều bài học cũng không hề có gì là quá khó khăn.

Tham khảo: Các thông số cần lưu ý để lựa chọn được máy tính bền cho sinh viên

Kết luận

Câu hỏi Học sinh có nên dùng macbook vẫn luôn là câu hỏi đầy tính tranh luận. Hy vọng với những phân tích chi tiết của CodeGym Đà Nẵng. Các bố mẹ có thể cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp với hoàn cảnh của gia đình. Điều quan trọng nhất vẫn là tạo môi trường học tập thuận lợi, không nên gây áp lực không cần thiết lên học sinh.

 

Download - Giáo trình thuật toán

8 + 7 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM