Trang chủ » Blog » Học Python để làm gì? Khoá học Python cho người mới

Học Python để làm gì? Khoá học Python cho người mới

bởi Nhật Nguyễn Khắc | 24/07/2024 11:27 | Blog

Không chỉ là ngôn ngữ lập trình được nhiều ông lớn về giới công nghệ săn đón, mà Python vẫn đang tiếp tục được lên ngôi trong kỷ nguyên số và trở thành một trong những ngôn ngữ được học nhiều nhất trong năm 2022 và nhiều bạn trẻ cũng đang lựa chọn học Python. Vậy Python là gì? Học Python để làm gì? Khoá học Python online nào tốt? Hãy để CodeGym Online giải đáp cho bạn nhé! 

Ngôn ngữ Python là gì? 

Python là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, cấp cao, mạnh mẽ, được tạo ra bởi Guido van Rossum. Python được sử dụng để phát triển web, lập trình Back-End, phần mềm (Software) và kịch bản hệ thống (System Scripting).

Ngôn ngữ này có cấu trúc dữ liệu cấp cao mạnh mẽ và cách tiếp cận đơn giản nhưng hiệu quả đối với lập trình hướng đối tượng. Cú pháp lệnh của Python là điểm cộng vô cùng lớn vì sự rõ ràng, dễ hiểu và cách gõ linh động làm cho nó nhanh chóng trở thành một ngôn ngữ lý tưởng để viết script và phát triển ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, ở hầu hết các nền tảng.

Ngôn ngữ Python đã được ứng dụng ở trong các lập trình game đơn giản cho đến những thuật toán phức tạp.

Học Python để làm gì?

Với đặc điểm đa tính năng, Python là ngôn ngữ ứng dụng được ở rất nhiều công việc và ngành nghề khác nhau. Vậy học Python để làm gì? Dưới đây là những cơ hội nghề nghiệp cực kỳ rộng mở nếu bạn theo đuổi ngôn ngữ này.

1. Lập trình viên phát triển Web

Bằng những kiến thức đã học về Pyhon, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với công việc trở thành lập trình viên phát triển web. Các web frameworks Django và Flask ngày càng trở nên phố biến thì việc phá triển wbe bằng ngôn ngữ Python cũng ngày càng được ưa chuộng.

Flask cung cấp cho người dùng các thành phần cốt lõi thường được sử dụng nhất của khung ứng dụng web như URL routing, request & response object, template…

Django được thiết kế để giúp các nhà phát triển đưa các ứng dụng từ ý tưởng đến hoàn thành càng nhanh càng tốt, nó có đầy đủ các thư viện/module cần thiết.

2. Lập trình viên phát triển Game

hoc-python-lam-game

Python cũng là ngôn ngữ lập trình khuyến khích để trở thành lập trình viên phát triển game. Hiện nay, lập trình game là nghề nghiệp được dự đoán là xu hướng của tương lai. Tại Việt Nam, ngành phát triển game cũng đang được chú trọng. Nhu cầu người dùng ngày càng lớn mạnh. Điển hình như đợt Covid 19 vừa qua, con người tìm đến game để giải trí khá nhiều.

Tuy nhiên, đặc điểm của ngành phát triển game là tính đào thải cao, vòng đời ngắn nên luôn cần những nhân sự có năng lực và chuyên môn thật tốt.

3. Chuyên gia trong lĩnh vực Khoa học dữ liệu và Khoa học máy tính

Ngôn ngữ Python được sử dụng nhiều trong các nghiên cứu khoa học nhờ có thư viện dữ liệu hữu ích dành riêng cho ngành nghiên cứu khoa học. Với sự sẵn có của nhiều thư viện Khoa học dữ liệu/Phân tích dữ liệu như Pandas, StatsModels, NumPy, SciPy và Scikit-Learn, Python thể hiện rõ đựo vai trò của mình trong ngành Khoa học dữ liệu.

Khả năng lọc và phân loại dữ liệu chính là một điểm mạnh của Python. Cùng với sự phát triển không thể phủ nhận của ngành khoa học dữ liệu, việc ứng dụng công nghệ vào làm việc với những con số trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Học Python, nắm chắc và cập nhật nhanh những xu hướng của Python là bạn đã có trong tay “vũ khí” sắc bén trong ngành Khoa học dữ liệu rồi đó.

4. Học Python để trở thành Chuyên gia Phân tích dữ liệu

chuyen-gia-phan-tich-du-lieu-voi-python

Python hoạt động tốt trên mọi giai đoạn của phân tích dữ liệu. Bởi đó là nhờ vào các thư viện Python được thiết kế cho ngành Khoa học dữ liệu trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Có thể nói khai thác dữ liệu, xử lý dữ liệu và mô hình hóa – trực quan hóa dữ liệu là 3 ví dụ phổ biến nhất về cách Python đang được ứng dụng vào công việc Phân tích dữ liệu.

Chuyên viên phân tích dữ liệu cũng đang là ngành nghề thu hút nhiều người quan tâm với mức lương khủng đáng mơ ước. Có thể tham khảo khoá học Chuyên viên phân tích dữ liệu của CodeGym Online TẠI ĐÂY.

Khoá học Python Online cho người mới bắt đầu 

Để nắm chắc kiến thức về ngôn ngữ Python và đi làm được với ngôn ngữ này, bạn cần có kế hoạch và lộ trình học tập bài bản. Khoá học Python Online cơ bản cho người mới bắt đầu tại CodeGym Online sẽ giúp bạn:

– Phát triển được các ứng dụng tính toán và ứng dụng có giao diện đồ họa, game, những ứng dụng mô phỏng hoạt động trong AI Phát triển Game

– Phát triển Game:

  •  Game caro
  •  Game bắn bóng
  •  Snake game

– Ứng dụng tính toán có giao diện đồ hoạ

  •  Ứng dụng máy tính bỏ túi
  •  Ứng dụng quản lý thu chi cá nhân
  •  Vẽ hình 2D
  •  Conway’s Game Of Life
  •  Chatbot

Sau khi kết thúc khóa học, với nền tảng có được, bạn có thể sẵn sàng mở rộng kỹ năng lập trình của mình ra nhiều hướng:

– Học chuyên sâu về Data Science gồm Kiến thức phân tích dữ liệu đang là một trong những nội dung “hot” nhất thị trường hiện giờ; và các lĩnh vực khác như Machine Learning, Deep Learning, AI, IoT, Blockchain v.v.

– Học chuyên sâu về lập trình Web

– Học chuyển sâu về lập trình Game

– Thuận lợi hơn khi học các ngôn ngữ hay nền tảng lập trình khác như JavaScript/Java/PHP/.NET v.v.

Khoá học Python căn bản tại CodeGym Online là cách tốt nhất để bắt đầu sự nghiệp lập trình và chinh phục lĩnh vực bạn mong muốn. Nếu muốn bắt đầu với ngôn ngữ lập trình, hãy lựa chọn Python ngay hôm nay.

Liên hệ với CodeGym Online qua Fanpage: CodeGym Online – Học lập trình từ xa hoặc Hotline: để được tư vấn miễn phí 1:1 nhé!

Đừng quên join group của CodeGym Online: Chuyện nghề gõ Code để được khám phá thêm nhiều điều thú vị trong ngành lập trình.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM