Trang chủ » Blog » [Học nghề] Nghiên Cứu Sách Kinh Điển

[Học nghề] Nghiên Cứu Sách Kinh Điển

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:36 | Blog | Học nghề

Tìm kiếm những công trình vĩ đại trong nghề hoặc lĩnh vực mà bạn quan tâm – những cuốn sách, bài báo và diễn văn tốt nhất từng được viết – và sau đó bắt đầu nghiên cứu nghiêm túc các tác phẩm này.

Joshua Kerievsky, Knowledge Hydrant: A Pattern Language for Study Groups

Bối cảnh

Bạn là người-tự-học, hoặc được hưởng một nền giáo dục thực tiễn chất lượng, giỏi chuyên môn tay nghề hơn là lý thuyết.

Vấn đề

Những người có kinh nghiệm mà bạn đang hợp tác liên tục tham khảo các khái niệm như quy luật của Brooks từ những cuốn sách mà họ cho là bạn – và bất kỳ nhà phát triển phần mềm đáng kính nào – đều đã đọc.

Giải pháp

Thể Hiện Sự Thiếu Hiểu Biết của bạn, hỏi về khái niệm chưa biết và cuốn sách viết về nó. Thêm sách này vào Danh Sách Đọc của bạn.

Joshua Kerievsky từng hỏi Jerry Weinberg cách anh ta theo kịp tất cả những cuốn sách mới ra đời. Jerry nói, “Đơn giản thôi – tôi chỉ đọc những cuốn sách hay” (Refactoring to Patterns, tr. 33). Bằng cách Đọc Liên Tục và Vừa Làm Vừa Chiêm Nghiệm, cuối cùng bạn sẽ giống như Jerry, có thể “chỉ đọc những cuốn sách hay”. Khi bạn lấy một cuốn sách và điều đầu tiên bạn tự hỏi là nó đã hết thời chưa thì đó là lúc bạn đang đọc sai loại sách. Những thợ học việc thành công có xu hướng tập trung vào “những cuốn sách kinh điển” và sử dụng web hoặc thực nghiệm để tìm hiểu xem nội dung bên trong nó đã được phát triển như thế nào. Dave nhớ lại trải nghiệm đọc cuốn sách kinh điển đầu tiên của mình trong lĩnh vực này, The Psychology of Computer Programming, và kinh ngạc về sự hợp lý của nó, kể cả các câu chuyện về thẻ bấm lỗ hay những chiếc máy tính to bằng cả căn phòng. Sự thông thái được lưu giữ trong các tác phẩm kinh điển là thông tin quan trọng để giúp bạn đi đúng hướng trên Con Đường Dài.

Có một mối nguy hiểm khi tập trung quá nhiều vào các cuốn sách kinh điển và từ bỏ đi những kiến thức và thông tin thực tế hơn để giúp bạn cải thiện tay nghề thủ công của mình ngày qua ngày. Hãy cân bằng giữa sách kinh điển với sách và/hoặc bài viết hiện đại, thực tế trong Danh Sách Đọc của bạn.

Hành động

Sách cũ nhất trong kho của bạn là gì? Đọc cuốn đó đầu tiên. Lần tiếp theo bạn duyệt qua bộ sưu tập sách của các nhà phát triển phần mềm khác, lưu ý đến các cuốn sách cũ nhất và hỏi họ rằng tại sao họ vẫn giữ lại chúng.

Đăng ký nhận bộ tài liệu học Java trên 2 trang giấy tại đây

Xem thêm: Java Coding Bootcamp là gì? Tổng quan về Java Coding Bootcamp

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 12 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM