Trang chủ » module » Giáo Trình Tự Học Lập Trình Web Cho Người Mới Bắt Đầu

Giáo Trình Tự Học Lập Trình Web Cho Người Mới Bắt Đầu

bởi Admin | 18:21 | Blog

Học lập trình web là cả một quá trình tốn rất nhiều thời gian và công sức. Nhiều người mới bắt đầu học đã rất khốn đốn vì những loạt bài giảng dài dòng, quá nhiều lý thuyết. Đây cũng là lý do khiến những người tự học lập trình tại nhà không có định hướng cụ thể và tài liệu chất lượng. Hôm nay CodeGym Hà Nội sẽ giới thiệu tới các bạn một bộ tài liệu tham khảo chi tiết về lập trình web. Cuốn sách này hứa hẹn sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đơn giản hóa việc học lập trình.

>>> Xem thêm: Lập trình java web là gì? Hướng dẫn quy trình học đầy đủ nhất

Giáo trình tự học lập trình web cho người mới học

Nội dung giáo trình

Cuốn sách giáo trình có tên “Web Developer – Thiết kế và phát triển website”. Đây là cuốn sách đặc biệt tổng hợp tất tần tật các kiến thức lập trình từ tổng quát cho tới cụ thể. Nội dung chính của cuốn sách này xoay quanh các vấn đề liên quan đến thiết kế và phát triển một trang web. 

Cuốn sách được chia thành các chương cụ thể. Mỗi chương sẽ mở ra một thế giới mới, tổng quan về lập trình rõ ràng, dễ hiểu. Đây là tài liệu quý giá cực kỳ có ích cho các bạn mới vào nghề lập trình. Bởi toàn bộ lộ trình học đã được vạch ra rõ ràng. Cụ thể, sách gồm 11 chương:

  • Chương 1: Bạn cần gì để thiết kế một trang web
  • Chương 2: Thiết kế và xây dựng website
  • Chương 3: Những điều nên và không nên trong thiết kế website
  • Chương 4: SEO
  • Chương 5: Những thủ thuật trong thiết kế và lập trình
  • Chương 6: Phát triển trang web
  • Chương 7: Kỹ năng viết bài
  • Chương 8: Dịch vụ Hosting
  • Chương 9: Dịch vụ tên miền
  • chương 10: Chiến lược phát triển một trang web
  • Chương 11: Luật bản quyền
noi-dung-giao-trinh

Nội dung giáo trình “Web Developer – Thiết kế và phát triển website”

Mục tiêu đạt được sau khi học

Sau khi đọc và học xong cuốn giáo trình này bạn se có đầy đủ những kiến thức tổng quát nhất để thiết kế và quản trị một trang web hoàn chỉnh. Hơn nữa, cuốn sách có giúp bạn có thêm kiến thức mới, đặc biệt về nhiều ngôn ngữ lập trình web nổi bật. Ngoài ra, bạn còn được tiếp cận những phương pháp lập trình tiên tiến nhất, đầy tính trải nghiệm và học thuật cực chất. Từ đó, bạn có thể áp dụng được đa số các nền tảng lập trình và tự xây dựng website cho mình như wix, wordpress,…. Cuốn sách không chỉ giúp bạn nắm vững được những kiến thức nêu trên. Mà còn vạch ra cho bạn một hướng đi đúng đắn trên con đường theo đuổi nghề lập trình đầy thử thách này. 

muc-tieu-khi-hoc-giao-trinh-lap-trinh-web

Mục tiêu đạt được sau khi học giáo trình tự học lập trình

Tải giáo trình tự học lập trình web

Link download giáo trình tại đây: Download ngay >>>

Lưu ý khi học lập trình web cho người mới bắt đầu

Khi quyết định theo đuổi lập trình bạn cần lưu ý những vấn đề sau để đảm bảo việc học được diễn ra theo đúng lộ trình và đem lại kết quả tốt. Cụ thể như sau:

Xác định rõ mục tiêu bản thân

Lập trình vốn là một môn học khó gồm nhiều lĩnh vực đa dạng. Điều này đòi hỏi bản thân người học phải xác định rõ mục tiêu của mình. Bạn chỉ thực sự xác định được cái mình theo đuổi và toàn tâm toàn ý bắt tay vào để làm nó thì mới có thể tạo ra một sản phẩm ứng dụng vào thực tế. Ngược lại, nếu bạn không định hướng mục tiêu, mơ hồ về việc mình đang làm thì sẽ không đạt được kết quả như mong đợi.

Chọn kỹ năng sẽ học

Lập trình web bao gồm 2 mảng chính đó là lập trình front-end và back-end. Mỗi mảng này sẽ có những đặc thù riêng, bản chất khác nhau. Nếu bạn mới học lập trình bạn nên lựa chọn học trước một trong 2 mảng này để có nền tảng vững chắc. Sau đó có thể nghiên cứu học cả 2. Khi đã thành thạo cả 2 mảng về front-end và back-end thì bạn sẽ có cơ hội trở thành lập trình viên Full Stack Developer. 

lua-chon-ky-nang-lap-trinh-se-hoc-de-co-nen-tang-tot-nhat

Lựa chọn kỹ năng sẽ học để có nền tảng tốt nhất

Hiểu ngành mình đang học là gì

Lập trình web khác với thiết kế web. Bạn cần xác định rõ chức năng của từng ngành học để tránh nhầm lẫn, đi sai hướng. Theo đó, thiết kế web là việc thiết kế, lên ý tưởng layout và chọn các màu sắc để gây ấn tượng với khách hàng. Còn lập trình là việc đảm bảo thiết kế ấy được ứng dụng, vận hành trên website. 

Học thêm các kỹ năng bổ trợ

Ngoài việc học các kiến thức cơ bản về lập trình bạn còn cần phải bổ sung những chức năng bổ trợ khác để nâng cao kỹ năng cho mình. Từ đó, tối ưu và hoàn thiện sản phẩm một cách tốt nhất. 

Tin tưởng vào năng lực của bản thân

Một điều cốt lõi cuối cùng là bạn cần phải tin tưởng vào năng lực của chính mình. Cho dù chặng đường phía trước còn nhiều chông gai, khó khăn nhưng chỉ cần bạn có niềm tin và không ngừng cố gắng thì điều đó đã giúp bạn nắm vững được phần trăm thành công còn lại.

>>> Xem thêm: Khám Phá Ưu Và Nhược Điểm Khi Sử Dụng Ngôn Ngữ PHP

Trên đây là thông tin về giáo trình tự học lập trình web cho người mới bắt đầu. Hy vọng qua bài viết bạn đã xác định mục được mục đích học của mình từ đó lựa chọn được hướng đi đúng đắn để theo đuổi đam mê lập trình bạn nhé.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM