Trang chủ » Blog » Giới thiệu bộ tài liệu lập trình web với java

Giới thiệu bộ tài liệu lập trình web với java

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Được phát triển bởi Sun Microsystems vào năm 1995 và sau đó được tập đoàn Oracle mua lại. Java ban đầu được gọi là OAK. Là một nền tảng lập trình máy tính phát triển ứng dụng. Ngôn ngữ Java không cần phát triển ứng dụng dành riêng biệt cho từng nền tảng khác nhau. Chúng có thể phát triển viết mã một ứng dụng duy nhất để có thể chạy trên nhiều hệ điều hành như hệ thống Windows,UNIX và Macintosh. Java hay được thiết kế cho các thiết bị cầm tay và hộp giải mã tín hiệu phổ biến ngày nay. Sau đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu thêm về ngôn ngữ này. Và tham khảo bộ tài liệu lập trình web với java nhé!

1. Nền tảng Java là gì?

tài liệu lập trình web với java

Nền tảng Java là một nền tảng máy tính của Oracle. Giúp khởi chạy và phát triển các ứng dụng Java. Nền tảng Java bao gồm một công cụ thực thi, một trình biên dịch và một tập hợp các thư viện lớn. Java có thể được sử dụng để lập trình hai loại chương trình. Đó là Ứng dụng và Applet. Ứng dụng là một chương trình chạy trên máy tính của người dùng theo hệ điều hành.  Applet là một cửa sổ nhỏ chạy trên trang HTML sử dụng trình duyệt web hỗ trợ java như internet Explorer, Netscape Navigator hoặc Applet Viewer…

Tham khảo: DOWNLOAD miễn phí tài liệu lập trình java cơ bản

2. Ai đang sử dụng Java?

tài liệu lập trình web với java

Lập trình Java rất phổ biến trong thế giới ngày nay. Java đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống kỹ thuật số của mọi người, từ lập trình trang web đến thiết kế chip xử lý màn hình tivi. Tổng cộng số điện thoại di động chạy Java là hơn 3 tỷ chiếc. Java cũng rất phổ biến trong việc phát triển các ứng dụng điện thoại thông minh của Android. Tổng cộng, khoảng 97% Máy tính để bàn các doanh nghiệp sử dụng ngôn ngữ Java. Tại Hoa Kỳ, một quốc gia phát triển công nghê bậc nhất trên thế giới, con số này là 89% máy tính để bàn chạy bằng ngôn ngữ lập trình này. Bởi tính bảo mật cao của mình mà Java chiếm thị phần vô cùng lớn.

Nguyên lí hoạt động là: khi Java chuyển đổi mã nguồn từ máy này sang máy khác. Việc đầu tiên sẽ là kiểm tra xem mã đó có bị Virus ảnh hưởng không. Nếu có chứa Virus thì nội dung sẽ không được thực thi trên tính đó nữa.

3. Lợi ích của Java

Trong thời đại tân tiến và không ngừng phát triển liên tục. Java là ngôn ngữ lập trình đang dẫn đầu trong những năm gần đây. Hàng năm Java thường xuyên được nhà phát hành nâng cấp phiên bản mới. Điều này cho thấy, Java đang cố gắng duy trì vị thế tốt nhất và luôn cập nhật những công nghệ mới không ngừng cho các nhà phát triển. Đổi lại, điều này giúp các nhà lập trình không ngừng sáng chế và lập trình những sản phẩm công nghê đón đầu tương lai. Và mỗi một bản nâng cấp. Nhà phát triển lại tiếp thu phản hồi của người sử dụng, để giúp cải thiện nền tảng tốt hơn mỗi ngày.

4. Bộ tài liệu lập trình web với java

tài liệu lập trình web với java

Xem thêm: Tuyển tập tài liệu tự học lập trình python

Bộ tài liệu lập trình web với java giới thiệu những khái niệm cơ bản nhất về lập trình. Phù hợp cho những người mới học. Kiến thức mà tài cung cấp sẽ giúp bạn làm quen với lập trình, ngôn ngữ Java và xây dựng tư duy để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

Chương 1.  Lập trình hướng đối tượng.
Chương 2. Nhập môn Java
Chương 3. Nền tảng của ngôn ngữ Java
Chương 4. Các gói và giao diện
Chương 5. AWT
Chương 6. Applets
Chương 7. Xử lý ngoại lệ
Chương 8. Đa luồng
Chương 9. Luồng I/O
Chương 10. Thực thi bảo mật

>>> DOWNLOAD NGAY

Tổng kết

Như vậy, CodeGym  đã gửi đến bạn bộ tài liệu lập trình web với java. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại giá trị cho bạn. Nếu có thắc mắc gì đừng ngần ngại comment bên dưới nhé! Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 8 =

Tags: JAVA

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM