Trang chủ » Blog » Download toàn bộ tài liệu lập trình android cơ bản

Download toàn bộ tài liệu lập trình android cơ bản

bởi Trần Duy Khánh | 21/11/2023 09:55 | Blog

Android là một nền tảng máy tính phổ biến dựa trên hệ điều hành Linux. Phiên bản thương mại đầu tiên của Android được tung ra thị trường vào năm 2008 dưới dạng một nền tảng điện thoại di động. Khi đó điện thoại di động phổ biến nhất cho người dùng là BlackBerry, Nokia. Phần lớn người dùng điện thoại vẫn đọc tin nhắn từ điện thoại nắp gập. Trong thời gian 10 năm trở lại.  Android đã trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới. Bất chấp sự phổ biến mạnh mẽ của nền tảng Apple – iPhone. Số lượng điện thoại Android trên toàn thế giới  vãn luôn vượt xa các sản phẩm của Apple. Sau đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu thêm về lập trình android. Và tham khảo bộ tài liệu lập trình android cơ bản này nhé!

1. Tổng quan về Android

tài liệu lập trình android cơ bản

Nền tảng Android được tạo ra từ những nỗ lực của một tổ chức được gọi là Liên minh thiết bị cầm tay mở (OHA). Ngay từ đầu đã có sứ mệnh hợp tác để “tạo ra một chiếc điện thoại di động tốt hơn” bao gồm 84 công ty.

Nhìn vào khả năng đa dạng của Android. Sẽ rất dễ nhầm lẫn nó với một hệ điều hành máy tính để bàn. Android là một phần mềm phân lớp. Một hệ điều hành được xây dựng dựa trên nền tảng của Linux bao gồm nhiều chức năng. Trong thập kỷ qua, web di động đã biến đổi nhờ việc sử dụng điện thoại thông minh trên các ứng dụng dành cho người dùng và doanh nghiệp bao gồm cả Android. Công nghệ web đã đáp ứng làm cho tiện ích của thiết bị di động được nâng cao rất nhiều.

Tham khảo: DOWNLOAD NGAY bộ tài liệu hướng dẫn học lập trình Android

Android tự hào khi có một loạt các tùy chọn kết nối lành mạnh như wifi, Bluetooth, NFC. Và tất nhiên là kết nối di động trên nhiều mạng khác nhau. Các dịch vụ định vị cung cấp cho các ứng dụng bản đồ và điều hướng trở nên thông minh và linh hoạt. Android hỗ trợ nhiều camera với khả năng quay video chụp ảnh sinh động. Cung cấp các tính năng hỗ trợ giọng nói trợ lý ảo làm cho thiết bị Android trở nên ngày càng thông minh.

2. Khám phá Android Studio

tài liệu lập trình android cơ bản

Cách dễ nhất để bắt đầu làm quen lập trình Android là tải xuống bộ ứng dụng Android Studio. Bạn có thể tải xuống tùy bản Android Studio cho nền tảng ưa thích của mình (Windows, Mac OS X hoặc Linux), từ trang web dành cho nhà phát triển Android. Android Studio bao gồm các công cụ để quản lý nhiều tính năng dành riêng cho nền tảng  này với sdkmanager. Và khả năng mô phỏng ứng dụng của bạn trên thiết bị thực hoặc trình giả lập.

Có các thế hệ công cụ phát triển cũ hơn như (ADT), là tiền thân của Android Studio. Và Eclipse với trình cắm thêm công cụ dành cho nhà phát triển Android – Là tiền thân của ADT. Về bản chất, Android Studio là thế hệ thứ ba của bộ sinh thái phát triển tích hợp Android (IDE). Ngoài ra còn có các công cụ dòng lệnh và công cụ tích hợp khác nhau cho phép xây dựng các ứng dụng Android.

Tham khảo: Android Studio là gì? Download bộ tài liệu lập trình Android Studio

Việc viết mã bằng Java trong Android Studio rất trực quan vì nó cung cấp một bộ thư viện người dùng Java phong phú. Bao gồm bộ trợ giúp và gợi ý các mã dòng lệnh khi code. Sau khi bạn biên dịch mã Java củ mình. Các thành phần của Android Studio đảm bảo tất cả ứng dụng được truy xuất đúng cách. Kể cả bao gồm tệp AndroidManifest.xml.

3. Bộ tài liệu lập trình android cơ bản

tài liệu lập trình android cơ bản

Xem thêm: Tuyển tập tài liệu tự học lập trình python

Bộ tài liệu lập trình android cơ bản này giới thiệu những khái niệm cơ bản nhất về lập trình android. Phù hợp cho những người mới học. Kiến thức mà tài liệu cung cấp sẽ giúp bạn làm quen với lập trình android này và xây dựng tư duy để bắt đầu trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

>>> DOWNLOAD NGAY

Tổng kết

Như vậy, CodeGym  đã giới thiệu đến bạn bộ tài liệu lập trình android cơ bản. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại giá trị cho bạn. Nếu có thắc mắc gì đừng ngần ngại comment bên dưới nhé! Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 12 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM