Trang chủ » Blog » DOWNLOAD miễn phí tài liệu lập trình android tiếng việt

DOWNLOAD miễn phí tài liệu lập trình android tiếng việt

bởi Trần Duy Khánh | 21/11/2023 09:55 | Blog

Android là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới dành cho thiết bị di động và máy tính bảng. Đây là hệ điều hành mã nguồn mở, do Google tạo ra. Bạn có quyền truy cập vào mã nguồn của hệ điều hành đang chạy trên điện thoại. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình hoạt động và cách điểu khiển của hệ thống. Google cũng đã tập hợp một nhóm lớn các công ty (được gọi là Open Handset Alliance) cùng đóng góp và sử dụng hệ điều hành Android trong các thiết bị phần cứng của họ. Sau đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu thêm về lập trình android. Và tham khảo bộ tài liệu lập trình android tiếng việt nhé!

tài liệu lập trình android tiếng việt

Có nhiều lợi thế để phát triển cho nền tảng Android:

  • Chi phí thấp: Các công cụ phát triển cho nền tảng này được tải xuống miễn phí và Google chỉ thu một khoản phí nhỏ để phân phối các ứng dụng trên Android Market.
  • Tự do đổi mới: Hệ điều hành Android là một nền tảng mã nguồn mở dựa trên nhân Linux và nhiều thư viện mã nguồn mở. Ngoài việc xây dựng các ứng dụng để chạy trên thiết bị Android. Các nhà phát triển cũng có thể tự do đóng góp hoặc mở rộng nền tảng.
  • Mô hình phân phối mở: Rất ít hạn chế được đặt ra đối với nội dung hoặc chức năng trong Android Market của Google. Các nhà lập trình cũng có thể tự do phân phối ứng dụng của mình thông qua các kênh phân phối khác.
  • Hỗ trợ đa nền tảng: Có rất nhiều thiết bị phần cứng được hỗ trợ bởi hệ điều hành Android như điện thoại và máy tính bảng. Việc phát triển chủ yếu trên Windows, Mac OS hoặc Linux.
  • Hỗ trợ nhiều nhà mạng: Một số lượng lớn các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hiện đang hỗ trợ điện thoại chạy Android.

Tham khảo: Lập trình Android là gì?

2. Các ngôn ngữ để lập trình Android

tài liệu lập trình android tiếng việt

  • Java: Java là ngôn ngữ phát triển chính của Android và được hỗ trợ bởi Android Studio.
  • Kotlin: Kotlin là một ngôn ngữ lập trình Android của Google sau Java. Nó tương tự như Java về nhiều mặt.
  • C++ – Android Studio cũng hỗ trợ C ++ với việc sử dụng Java NDK. Tuy nhiên, C ++ phức tạp hơn chỉ phù hợp với nhóm lớn, chuyên nghiệp. C ++ cũng được hỗ trợ bởi Unreal Engine.
  • C#: C # là một giải pháp thay thế thân thiện với người mới bắt đầu cho C hoặc C ++. Nó cũng khó hơn một chút so với Java, mặc dù hai ngôn ngữ này cực kỳ giống nhau. Nó được hỗ trợ bởi một số công cụ rất tiện dụng như Unity và Xamarin, rất tốt cho việc phát triển trò chơi và phát triển đa nền tảng. C # với Unity là lựa chọn tốt nhất cho nhiều nhà phát triển game di động.
  • LUA (Corona): Một công cụ đa nền tảng khác được xây dựng trên LUA. Nó đơn giản hóa hàng loạt quy trình xây dựng ứng dụng trong khi vẫn cho phép bạn sử dụng các thư viện gốc.
  • JavaScript (PhoneGap): Nếu bạn đã biết cách xây dựng các trang web. Thì bạn có thể sử với PhoneGap để xây dựng một ứng dụng đa nền tảng.

Có rất nhiều lựa chọn để phát triển các ứng dụng Android: từ Java và Kotlin, đến C, C # và JavaScript! Sự lựa chọn đúng đắn sẽ phụ thuộc vào cảm quan và mục tiêu của bạn. Nhưng dù bạn quyết định thế nào, bạn sẽ thấy rằng học viết mã code là một trải nghiệm bổ ích tuyệt vời. Cũng là một trải nghiệm mở ra rất nhiều cơ hội cho bạn.

Xem thêm: Chia sẻ bộ tài liệu hướng dẫn lập trình Android bằng Tiếng Việt

3. Bộ tài liệu lập trình android tiếng việt

tài liệu lập trình android tiếng việt

Xem thêm: Tuyển tập tài liệu tự học lập trình python

Bộ tài liệu lập trình android tiếng việt này giới thiệu những khái niệm cơ bản nhất về lập trình android. Phù hợp cho những người muốn học. Kiến thức mà tài liệu cung cấp sẽ giúp bạn làm quen với lập trình android này và xây dựng tư duy để bắt đầu trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo thêm giáo trình xamarin.

>>> DOWNLOAD NGAY

Tổng kết

Như vậy, CodeGym đã giới thiệu đến bạn bộ tài liệu lập trình android tiếng việt cùng với những kiến thức chung về Android. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại giá trị cho bạn. Nếu có thắc mắc gì đừng ngần ngại comment bên dưới nhé! Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 13 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM