Trang chủ » Blog » Danh sách 10 khóa học NodeJS Online

Danh sách 10 khóa học NodeJS Online

bởi Admin | 08/01/2024 12:02 | Blog

NodeJS là một nền tảng phát triển ứng dụng được xây dựng trên mã nguồn mở và sử dụng ngôn ngữ JavaScript. NodeJS có cộng đồng phát triển mạnh mẽ và nhiều thư viện mã nguồn mở có sẵn, giúp cho việc phát triển các ứng dụng NodeJS trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Danh sách 10 khóa học NodeJS Online trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu dễ hơn.

Vì sao nên học NodeJS?

 

Vì sao nên học NodeJS

Vì sao nên học NodeJS?

 

Có nhiều lý do để học NodeJS. Cụ thể gồm:

Sự phổ biến

NodeJS là một trong những nền tảng phát triển ứng dụng phổ biến nhất hiện nay, được sử dụng bởi các công ty lớn như Netflix, Uber, LinkedIn và Walmart. Việc học NodeJS sẽ giúp bạn có cơ hội tham gia vào các dự án phát triển ứng dụng quy mô lớn và mở ra nhiều cơ hội việc làm.

Sử dụng ngôn ngữ JavaScript

NodeJS sử dụng ngôn ngữ JavaScript, ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trong lập trình web và được hầu hết các lập trình viên biết đến. Điều này làm cho việc học NodeJS dễ dàng hơn cho những người đã có kinh nghiệm về JavaScript.

Hiệu suất và tốc độ xử lý

NodeJS được thiết kế để xử lý các tác vụ I/O (Input/Output) nặng, đặc biệt là trong môi trường mạng. NodeJS có thể xử lý hàng ngàn kết nối đồng thời và có hiệu suất xử lý rất tốt, giúp cải thiện hiệu suất và tốc độ xử lý của ứng dụng.

Cộng đồng lớn

NodeJS có một cộng đồng lập trình viên lớn và năng động, cung cấp nhiều tài liệu học tập và hỗ trợ trực tuyến. Học NodeJS có thể giúp bạn kết nối với cộng đồng lập trình viên và cập nhật các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực này.

Đa nền tảng

NodeJS có thể chạy trên nhiều nền tảng, bao gồm Windows, macOS và Linux, giúp cho việc triển khai ứng dụng trở nên dễ dàng hơn.

Vì vậy, học NodeJS sẽ giúp bạn có thể xây dựng các ứng dụng web và dịch vụ RESTful API hiệu quả, cải thiện hiệu suất và tốc độ xử lý của ứng dụng và mở ra nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

10 khóa học NodeJS Online

Các khóa học này thường sẽ tập trung vào các khái niệm cơ bản và cơ bản của NodeJS và một số mã hóa thực hành. 

 

Danh sách 10 khoá học NodeJS Online

Danh sách 10 khoá học NodeJS Online

Khóa học phát triển Node JS API cho người mới bắt đầu (Udemy)

Một trong những khóa học trực tuyến tốt nhất cho người mới bắt đầu học Node JS là khóa học “Phát triển Node JS API cho người mới bắt đầu”. Khóa học NodeJS Online này cung cấp một hướng dẫn hoàn chỉnh về NodeJS, bắt đầu từ việc giải thích Node JS là gì và tại sao chúng ta nên học nó, đến việc cài đặt môi trường Node JS và hiểu cách JavaScript thực thi trên nền không phải trình duyệt.

Khóa học này giúp bạn học các kiến thức cơ bản về JavaScript hiện đại, vòng lặp sự kiện NodeJS, lập trình không đồng bộ, sử dụng mô-đun NodeJS và mô-đun npm, tạo mô-đun riêng của bạn, tạo máy chủ, kết nối với cơ sở dữ liệu và gửi phản hồi json.

Khóa học NodeJS Online này cũng cung cấp sự kết hợp tuyệt vời giữa lý thuyết và thực hành, giúp bạn áp dụng kiến thức trong thực tế. Với hơn 11.605 sinh viên được hưởng lợi từ khóa học này và trung bình đánh giá 4,3 sao từ gần 500 người đăng ký, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn bắt đầu học Node JS.

Khóa học phát triển phía máy chủ với NodeJS, Express và MongoDB

Coursera là một trang web học trực tuyến được đánh giá cao và có rất nhiều khóa học miễn phí và trả phí từ các tổ chức uy tín như Hiệp hội Khoa học và Công nghệ HongKong. Khóa học Node.js miễn phí này trên Coursera bao gồm các chủ đề như giao thức Web, các mô-đun NodeJS và NodeJS như Express, cơ sở dữ liệu NoSQL như MongoDB và Mongoose, cách xây dựng một API RESTful với các tính năng xác thực và bảo mật, và phương pháp tiếp cận phụ trợ như BaaS.

Nếu bạn muốn nhận được chứng chỉ hoặc điểm từ khóa học này, bạn sẽ phải trả tiền và hoàn thành các khóa học khác trong Chuyên ngành. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có truy cập không giới hạn vào các khóa học phổ biến nhất, chuyên môn, chứng chỉ chuyên nghiệp và các dự án có hướng dẫn của họ trên Coursera, bạn có thể đăng ký Coursera Plus với giá khoảng $399/năm. Coursera Plus là một gói đăng ký hàng năm và cung cấp cho bạn quyền truy cập không giới hạn vào các khóa học trên trang web.

Giới thiệu về NodeJS của edX

Microsoft và edX Team cung cấp một khóa học Node.js miễn phí tuyệt vời cho những người mới bắt đầu, giúp họ xây dựng các ứng dụng web sử dụng NodeJS, Express và MongoDB. Khóa học này cung cấp các kiến thức cơ bản về NodeJS và các mô-đun cốt lõi của nó, cách sử dụng npm để định cấu hình dự án và nhập các mô-đun bổ sung. Bạn sẽ học cách sử dụng Express để thiết lập máy chủ web và tương tác với cơ sở dữ liệu MongoDB bằng Mongoose. Cuối cùng, bạn sẽ áp dụng những kiến ​​thức này vào thực tế bằng cách tạo ra các dự án như trình duyệt web, API viết blog và tập lệnh di chuyển cơ sở dữ liệu bằng NodeJS. Nó là một khóa học hoàn hảo cho những người mới bắt đầu để bắt đầu hành trình của mình với NodeJS.

Khóa học MIỄN PHÍ của Udemy: Giới thiệu về NodeJS & Express 

Một khóa học NodeJS Online miễn phí khác về NodeJS và Express dành cho người mới bắt đầu được giới thiệu. Loạt bài học bao gồm 10 phần, mỗi phần giới thiệu một khía cạnh cụ thể của NodeJS và Express và hướng dẫn từng bước cách sử dụng chúng. Các chủ đề trong khóa học bao gồm cấu trúc dự án, tài sản tĩnh, động cơ đúc, yêu cầu động, xử lý dữ liệu POST, kết xuất dữ liệu động, tạo kiểu và hình ảnh, phần mềm trung gian và triển khai. Nếu bạn mới bắt đầu học về NodeJS và Express, đây sẽ là một khóa học tuyệt vời để bắt đầu.

NodeJS: Bắt đầu (Pluralsight)

Một khóa học tuyệt vời khác về NodeJS dành cho người mới bắt đầu là “NodeJS: The Big Picture” trên trang web Pluralsight. Được giảng dạy bởi Samer Buna, khóa học này cung cấp một cái nhìn tổng quan về NodeJS, bao gồm các khái niệm cơ bản như viết mã không đồng bộ, luồng và mô-đun hóa ứng dụng với NPM và require().

Trong khóa học NodeJS Online này, bạn sẽ được giới thiệu với các chủ đề sau đây liên quan đến NodeJS:

Các khái niệm cơ bản và cách thức hoạt động của Node.js

Các công cụ và tiện ích của Node.js như REPL, Mẫu, Hình cầu và Tiện ích

Trình quản lý gói của NodeJS

Cách làm việc với các mô-đun CommonJs

Mặc dù để truy cập khóa học này bạn cần phải có tư cách thành viên Pluralsight với chi phí khoảng $29/tháng hoặc $299/năm, nhưng tư cách thành viên này cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hơn 5000+ khóa học trực tuyến chất lượng cao về các công nghệ mới nhất. Bạn cũng có thể đăng ký bản dùng thử miễn phí 10 ngày của Pluralsight để truy cập vào khóa học này.

Khóa học Code với Node: Học bằng cách làm (khóa học MIỄN PHÍ của Udemy)

Có một khóa học NodeJS miễn phí khác trên Udemy, chủ đề này tập trung vào việc tạo và triển khai các ứng dụng web và API REST đầy đủ. Khóa học này cung cấp một nền tảng vững chắc cho người mới bắt đầu và lập trình viên có kinh nghiệm để phát triển kỹ năng với Node.js và Express.js.

Khóa học này được tạo ra bởi Ryan Dhungel và cung cấp hơn 8 giờ nội dung chất lượng với các chủ đề từ cơ bản đến nâng cao, bao gồm các ví dụ thực tế và bài tập thực hành. Khóa học cũng có hơn 36.000 học viên đã đăng ký.

Bạn sẽ học cách tạo các API RESTful, xử lý yêu cầu đến và phản hồi, xử lý lỗi và gỡ lỗi, cài đặt middleware, sử dụng MongoDB với Mongoose, và phát triển ứng dụng web đầy đủ tính năng với đăng nhập, đăng ký, quản lý người dùng, đăng bài, tìm kiếm, phân trang, và nhiều hơn nữa.

Học về NodeJS trong 3 giờ (khóa học miễn phí FreeCodecamp)

Bạn có thể tìm thấy một khóa học NodeJS hoàn toàn miễn phí trên kênh Youtube FreeCodeCamp. Khóa học NodeJS Online này không chứa bất kỳ quảng cáo nào và có thời lượng khoảng 3 giờ, giúp bạn bắt đầu học về NodeJS từ đầu. Nếu bạn gặp phải lỗi “Cannot find module ‘ejs'” khi chạy ứng dụng NodeJS tại thời điểm 2:25:24, bạn có thể khắc phục lỗi này bằng cách chạy lệnh “npm install ejs”.

Trang web về danh mục đầu tư với NodeJS & Express (khóa học MIỄN PHÍ của Udemy)

Một khóa học miễn phí tuyệt vời khác để học NodeJS là trên Udemy – một nền tảng đào tạo trực tuyến phổ biến. Khóa học thực hành này, được tạo bởi Daniel Kwon, cho phép bạn tạo một trang web hoàn chỉnh bằng NodeJS và Express.js, với hơn 3 giờ nội dung chất lượng cao. Hơn 8000 học viên đã tham gia khóa học và tạo ra trang web Portfolio của riêng họ. Trong quá trình tạo dự án này, bạn sẽ học cách sử dụng các công cụ như định tuyến yêu cầu, khuôn mẫu, cơ sở dữ liệu, API REST, tải lên hình ảnh và yêu cầu AJAX với jQuery. Đây là một cách tuyệt vời để học Node.js và thực hành các kỹ năng của mình.

Khóa học NodeJS Best Practices trên LinkedIn Learning 

Khóa học NodeJS Online NodeJS Best Practices là một khóa học trực tuyến chuyên sâu về các phương pháp tốt nhất trong việc phát triển ứng dụng NodeJS. Khóa học này được giảng dạy bởi Alex Banks, một nhà phát triển phần mềm và tác giả với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm và là người sáng lập Learning NodeJS LiveLessons.

Khóa học này cung cấp cho học viên một cái nhìn tổng quan về các phương pháp và kỹ thuật phát triển ứng dụng NodeJS, bao gồm:

  • Tổ chức dự án NodeJS với cấu trúc mô-đun, tách lớp và dịch vụ.
  • Sử dụng các công cụ và kỹ thuật kiểm tra đơn vị để tạo ra mã NodeJS tốt hơn.
  • Sử dụng các thư viện bổ sung cho NodeJS để tối ưu hiệu suất và tăng tính bảo mật.
  • Áp dụng các phương pháp phát triển ứng dụng web NodeJS như RESTful API và WebSockets.

Khóa học này cũng tập trung vào các chủ đề như bảo mật ứng dụng NodeJS, kiểm tra tính khả dụng và khả năng mở rộng, xử lý lỗi, sử dụng các công cụ như Docker và Kubernetes để quản lý ứng dụng và triển khai nó vào các môi trường sản xuất.

Khóa học NodeJS Best Practices trên LinkedIn Learning bao gồm video giảng dạy, bài tập và tài liệu hướng dẫn chi tiết để học viên có thể áp dụng kiến thức vào các dự án của họ. Học viên cũng có thể tham gia các cuộc thảo luận trực tuyến và trao đổi với cộng đồng lập trình viên NodeJS.

Khóa học Advanced NodeJS Development trên Pluralsight

Khóa học Advanced NodeJS Development là một khóa học trực tuyến nâng cao về phát triển ứng dụng NodeJS. Khóa học NodeJS Online này được giảng dạy bởi Samer Buna, một chuyên gia về NodeJS và tác giả của nhiều cuốn sách về lập trình.

Khóa học này cung cấp cho học viên một cái nhìn sâu hơn về các chủ đề quan trọng trong việc phát triển ứng dụng NodeJS, bao gồm:

  • Cách sử dụng NodeJS để phát triển ứng dụng web và dịch vụ RESTful API.
  • Cách sử dụng các công cụ và kỹ thuật để tối ưu hiệu suất và tăng tính bảo mật của ứng dụng NodeJS.
  • Cách xử lý các vấn đề liên quan đến tính khả dụng và khả năng mở rộng của ứng dụng NodeJS.
  • Cách sử dụng các thư viện và công cụ như Redis, RabbitMQ và Elasticsearch để tăng tính linh hoạt của ứng dụng NodeJS.

Khóa học này cũng tập trung vào các chủ đề như xử lý lỗi, đảm bảo chất lượng phần mềm, và sử dụng các công cụ như Docker và Kubernetes để triển khai ứng dụng vào các môi trường sản xuất.

Khóa học Advanced NodeJS Development trên Pluralsight bao gồm video giảng dạy, bài tập và các tài liệu hướng dẫn chi tiết để học viên có thể áp dụng kiến thức vào các dự án của họ. Học viên cũng có thể tham gia các cuộc thảo luận trực tuyến và trao đổi với cộng đồng lập trình viên NodeJS.

Kết luận

Trên đây là danh sách 10 khóa học NodeJS Online đáng chú ý. Tùy thuộc vào mục đích và trình độ của bạn, bạn có thể lựa chọn một khóa học phù hợp với nhu cầu của mình như Codecademy, FreeCodeCamp,… cho người mới bắt đầu hoặc các khóa học trả phí từ Udemy, Pluralsight, hay Educative cho người đã có kinh nghiệm.

 

 

 

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM