Trang chủ » Blog » Công nghệ thông tin thì nên học trường nào? Đại học hay trung tâm?

Công nghệ thông tin thì nên học trường nào? Đại học hay trung tâm?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:34 | Blog

Công nghệ thông tin nên học trường nào? Công nghệ thông tin học có khó hay không? Con gái có phù hợp học ngành này không? Hàng loạt câu hỏi được đặt ra khi bạn bắt đầu tìm hiểu về công nghệ thông tin. Bài viết ngày hôm này CodeGym sẽ mang đến cho bạn những giải đáp và lời khuyên lựa chọn trường phù hợp.

Học công nghệ thông tin có nhất thiết chọn Đại học hay không?

Ta vẫn luôn biết rằng Đại học không phải con đường duy nhất dẫn đến thành công. Mà nó chỉ là con đường an toàn và nhiều người lựa chọn nhất. Với mỗi quyết định lựa chọn trường để theo học luôn rất quan trọng với mỗi bạn trẻ. Nên trước khi tìm hiểu về công nghệ thông tin học trường nào ta cần xác định đối tượng có nhu cầu học là ai?

cong-nghe-thong-tin-thi-nen-hoc-truong-nao-3

Đối tượng học công nghệ thông tin không chỉ là học sinh, sinh viên mà còn là những người đã đi làm nhưng muốn chuyển nghề. Là những người học ra trường nhưng thất nghiệp muốn tìm kiếm công việc tốt hơn. Hay đó là những người đang làm trong ngành công nghệ thông tin muốn nâng cao kiến thức. Với đối tượng rộng như vậy thì việc lựa chọn trường Đại học đôi khi sẽ không phải lựa chọn tối ưu nhất.

>> Xem thêm: Thất nghiệp nên lựa chọn học nghề gì đây? Bạn đã biết chưa?

Những ai nên chọn trường Đại học?

Đó là những bạn trẻ đang là học sinh có định hướng theo các nghề của công nghệ thông tin. Học tại trường Đại học bạn sẽ được đào tạo bài bản nhiều kiến thức cả chuyên ngành và kỹ năng để phát triển bản thân. Một người trẻ sau 4 năm học sẽ trở nên vững vàng và tìm kiếm công việc dễ dàng hơn.

5 trường Đại học đào tạo ngành công nghệ thông tin “top đầu”

cong-nghe-thong-tin-thi-nen-hoc-truong-nao-8

  1. Đại học FPT
  2. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
  3. Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh
  4. Đại học Công nghệ thông tin – Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
  5. Trường Đại học Công nghệ – Đại học quốc gia Hà Nội

Những lựa chọn khác

Là những người đã khá “lớn tuổi”, đã đi làm, đã có giá đình và muốn học nhanh, đi làm việc luôn thì nên học công nghệ thông tin ở đâu? Cách tốt nhất là lựa chọn những Trung tâm đào tạo bài bản về kiến thức công nghệ thông tin. Gợi ý bạn có thể lựa chọn CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại. Lập trình chính là bước đệm vững chắc cho nhiều ngành nghề của công nghệ thông tin hiện nay.

cong-nghe-thong-tin-thi-nen-hoc-truong-nao-8-1

CodeGym là cái tên được nhiều người trong ngành công nghệ thông tin biết tới với nhiều ưu điểm. Thứ nhất là một trong số những trung tâm có chất lượng giảng dạy và tính thực tế cao. Thứ hai là mang đến cho người học khóa học tiết kiệm thời gian và chi phí. Đào tạo theo mô hình CodingBootcamp chú trọng vào thực chiến sản phẩm và tốc độ làm việc. Từ đó học và làm như tại doanh nghiệp giúp học viên nâng cao kỹ năng và làm việc hiệu quả.

>> Xem thêm: Có nên lựa chọn các khóa học lập trình ngắn hạn hay không?

Vì sao nên lựa chọn học công nghệ thông tin?

Những năm gần đây sự phát triển về công nghệ thông tin toàn cầu là rất lớn. Và Việt Nam đang bắt nhịp với sự phát triển đó. Sự thiếu hụt nhân lực chất lượng cao ngành công nghệ thông tin đã khiến ngành này trở nên Hot nhất trên thị trường. Người làm ngành này được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Yêu cầu về công việc thoải mái hơn. Không áp đặt thời gian như nhiều ngành khác là 8 tiếng/ ngày. Chỉ cần đảm bảo có sản phẩm và tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Ngành công nghệ thông tin lương cao hay không?

Với ngành này được đánh giá mức lương cao Top đầu trên thị trường nhân lực. Ngay từ khi là thực tập sinh tiếp quản dự án đã có thể nhận lương bằng các vị trí khác đã có kinh nghiệm 1 – 2 năm. Đặc biệt người làm công nghệ thông tin có kinh nghiệm 3 – 5 năm có thể nhận được một mức lương  đáng mơ ước lên tới 1500-2000$ tùy vào định hướng nghề và năng lực.

>> Xem thêm: Học công nghệ thông tin ra trường làm gì? Làm việc ở đâu?

cong-nghe-thong-tin-thi-nen-hoc-truong-nao-5

Công nghệ thông tin được chia làm ngành nhỏ khác nhau. Do vậy cũng có nhiều lựa chọn cho bạn khi học và tìm kiếm công việc sau khi tốt nghiệp. Tương lai ngành công nghệ thông tin sẽ còn chiếm ưu thế lớn trên thị trường. Bởi vì sự phát triển công nghệ là vô cùng mạnh mẽ trogn thười gian tới. Bạn chắc chắn sẽ không thất nghiệp ở ngành này nếu biết cách định hướng và học tập hiệu quả.

Chúc bạn sẽ có được quyết định trường đúng cho mình với công nghệ thông tin!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM