Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Coding Bootcamp tại Việt Nam – Mô hình cung cấp nhân lực Công nghệ thông tin siêu tốc

Coding Bootcamp tại Việt Nam – Mô hình cung cấp nhân lực Công nghệ thông tin siêu tốc

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Trong công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Thực trạng thiếu nhân lực về Công nghệ thông tin không chỉ Việt nam, mà còn xảy ra ở hầu hết các nước phát triển trên thế giới. Trong đó có Mỹ, Nhật Bản và các nước Châu Âu. Chính vì thế mà nhiều người đang theo học ngành nghề khác ở Việt Nam cũng có nhu cầu trở thành lập trình viên. Để tìm hướng giải quyết nhu cầu nhân lực CNTT, CodeGym nổi lên là một đơn vị tiên phong cùng các khóa đào tạo lập trình theo mô hình Coding Bootcamp tại Việt Nam.

Coding Bootcamp là gì – Coding Bootcamp tại Việt Nam

Trước khi đi tìm hiểu về Coding Bootcamp tại Việt Nam, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Coding Bootcamp là gì. Coding Bootcamp là mô hình đào tạo lập trình viên theo hướng nâng cao. Đây là mô hình tổ chức học tập dưới dạng các “trại huấn luyện” thực chiến với cường độ cao, trong thời gian ngắn. Đã có nhiều lập trình viện tốt nghiệp “Coding Bootcamp” được đánh giá là có năng lực tốt, không kém cạnh gì so với các lập trình viên có bằng đại học.

coding-bootcamp-la-gi-1

Đây là mô hình đào tạo mới và có nhiều điểm khác biệt so với các mô hình truyền thống. Coding Bootcamp tại Việt Nam đào tạo các lập trình viên thực chiến. Đặc điểm của nó là thời gian đào tạo ngắn, chỉ 5-6 tháng, kể cả với người mới bắt đầu từ con số 0. Trong khi, thời gian thông thường của một mô hình đào tạo truyền thống như các trường đại học từ 4-5 năm, và các trường nghề, cao đẳng từ 2-3 năm. Vì rút ngắn thời gian học nên nội dung chương trình của các Coding Bootcamp sẽ phải đáp ứng được những tiêu chí như: cô đọng và bám sát thực tế với nhu cầu của các doanh nghiệp.

Cũng vì học trong thời gian ngắn, học phí cho một khóa học Coding Bootcamp chỉ rơi vào khoảng 25-30% so với học phí đại học. Sau khi tốt nghiệp Bootcamp các học viên đã có thể đi làm với mức thu nhập ổn định. Chính vì thế mà mô hình này phù hợp với tất cả đối tượng có mong muốn chuyển nghề sang lĩnh vực CNTT.

Xem thêm: Khi nào nên bắt đầu theo Coding Bootcamp?

Coding Bootcamp tại Việt Nam

Theo báo cáo của CourseReport, từ năm 2013 đến năm 2019, số lượng học viên tốt nghiệp các khóa học Coding Bootcamp ở Mỹ đã tăng gấp 9 lần. Đó là tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc. Coding Bootcamp mới xuất hiện lần đầu tại Mĩ vào khoảng năm 2011, sau đó mới phát triển và lan rộng ra các nước Châu Âu, Nhật Bản… Điều này có thể cho thấy rằng các khóa học Coding Bootcamp đang ngày càng đóng góp nhiều hơn cho ngành CNTT thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng vào thị trường trước các nhu cầu ngày càng nhiều và đa dạng.

coding-bootcamp-tai-viet-nam

Cùng với sự phát triển đó, ở Việt Nam, Coding Bootcamp được triển khai lần đầu vào khoảng năm 2017 và đơn vị tiên phong là CodeGym. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có thêm một số đơn vị nữa cũng đã chuyển đổi và áp dụng. Theo thống kê hệ thống đào tạo về lập trình hiện đại CodeGym, hiện nay đã có trên 1000 người theo học tại các trung tâm Coding Bootcamp. Và đã có không ít lập trình viên tốt nghiệp và thành công từ các trung tâm này. Với 5 cơ sở đào tạo và văn phòng tuyển sinh tại Việt Nam ở 4 thành phố lớn là: Hà Nội, Vinh, Huế, Đà Nẵng. CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình theo mô hình Coding Bootcamp đầu tiên và lớn nhất ở Việt Nam tuyên bố sẽ cung cấp mỗi năm hơn 1000 lập trình viên cho thị trường Hà Nội nói riêng.

Sự thành công của Coding Bootcamp đã tạo được hiệu ứng tốt đến mức mô hình “Coding Bootcamp tại Việt Nam”. Và được mang vào áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác. Bắt đầu xuất hiện các Bootcamp cho Digital Marketing (Tiếp thị số), Security (Bảo mật), Data Science (Khoa học dữ liệu), UX Design (Thiết kế trải nghiệm người dùng)…

Lý do nên theo học Coding Bootcamp tại Việt Nam

  • Thời gian học ngắn
  • Chi phí học thấp
  • Thu hồi vốn nhanh
  • Nội dung học bám sát thực tế
  • Nâng cao các kĩ năng của bản thân

Nhu cầu về lập trình viên vẫn còn cao và tiếp tục tăng.  Dự đoán đến năm 2020, nước ta thiếu hụt đến hơn 500.000 nhân sự ngành IT. Trong khi đó, lượng sinh viên CNTT tốt nghiệp từ các trường trung cấp dạy nghề, cao đẳng , đại học, chỉ đáp ứng được 1/10 con số này.

coding-bootcamp-tai-viet-nam

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp tuyển dụng không còn đặt nặng tấm bằng đại học. Họ chủ yếu đánh giá ứng viên qua khả năng và năng lực làm việc. Thực tế cho thấy, học tiên xuất thân từ Coding Bootcamp có thể đáp ứng tốt các yêu cầu công việc, thậm chí còn tốt hơn sinh viên tốt nghiệp IT tại các trường đại học. Những kĩ năng được đào tại “lò Coding Bootcamp tại Việt Nam” sẽ giúp bạn ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của CodeGym về Coding Bootcamp tại Việt Nam và lý do bạn nên chọn Coding Bootcamp thay vì theo học các trường cao đẳng, đại học. Nếu bạn là người đam mê lập trình, hãy chọn cho mình một phương pháp học mới thay vì truyền thống. Và đăng kí ngay cho mình một khóa học Coding Bootcamp tại CodeGym. Hãy là nhà đầu tư thông minh co bản thân: Chi phí đầu tư thấp, hoàn vốn nhanh, xin việc không mất tiền.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM