Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Khi nào nên bắt đầu theo Coding Bootcamp?

Khi nào nên bắt đầu theo Coding Bootcamp?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Ngày nay, nghề lập trình đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để theo học, bởi nó được đánh giá là ngành “hot”, nhiều cơ hội có việc làm ổn định, mức lương mơ ước. Tuy nhiên, IT là một ngành có những yêu cầu khá cao và không phải ai cũng có thể trong một thời gian ngắn trở thành một lập trình viên giỏi.

Để đạt được sự thành công và ngày càng vươn xa hơn trong ngành CNTT này, trước tiên bạn phải biết và xác định những điều cơ bản trên con đường “không trải đầy hoa” này. Vậy khi nào bắt đầu học lập trình? Khi nào khi nào nên bắt đầu theo Coding Bootcamp? Trong bài viết này CodeGym sẽ giúp bạn trả lời cho những câu hỏi này. Tôi tin qua đây các bạn sẽ biết làm thế nào để từng bước phát triển bản thân trong lĩnh vực này.

1. Học lập trình để làm gì?

Những người mới bắt đầu học lập trình thường có xu hướng tập trung vào những câu hỏi: Nên chọn học ngôn ngữ lập trình gì? Khi nào nên bắt đầu theo Coding Bootcamp? Tuy nhiên đó là những suy nghĩ đi ngược quá trình. Trước khi quyết định theo học một ngôn ngữ lập trình. Cần xác định xem mình muốn làm gì và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực nào.

Cũng như việc bạn muốn xây một căn nhà, trước tiên bạn phải cân nhắc những yếu tố như: Hiệu năng sử dụng, các tiện ích đi kèm của căn nhà… Hơn là trước đó phải phấn đấu kiếm đủ tiền để xây dựng ngôi nhà ấy. Đối với những người đã xác định theo con đường lập trình, cần biết công việc mà mình muốn làm, vị trí mà mình muốn đạt được.

hoc-lap-trinh-de-lam-gi

Xem thêm: Coding Bootcamp là gì?

Lập trình website

Nếu bạn là người đam mê về web và muốn trở thành người xây dựng nền tảng, giao diện website, dù các bạn đang là sinh viên hay đã đi làm có thể lựa chọn cho mình ngôn ngữ PHP/Java để học. Bởi đây là một trong những ngôn ngữ lập trình web phổ biến, được các nhà tuyển dụng ưa chuộng nhất hiện nay.

Lập trình website là một nghề đang khá hot, các doanh nghiệp rất cần nguồn lực này. Dưới sự phát triển của hệ thống mạng hiện nay. Các doanh nghiệp, công ty, tư nhân đều muốn khẳng định tên tuổi của mình trên internet. Chính vì thế họ cần một website mạnh để xây dựng độ uy tín và thương hiệu cá nhân của mình. Đây sẽ là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi khi nào nên bắt đầu theo Coding Bootcamp?

Lập trình di động

Trên thế giới hiện nay có khoảng 4 tỉ người sử dụng điện thoại thông minh. Trong đó có hàng triệu ứng dụng, phần mềm trên điện thoại thông minh như: Game, sức khỏe, kinh doanh… Với sự phát triển không ngừng của điện thoại di động này. Nếu bạn là người thích nền “kinh tế di dộng này” thì trước khi tìm được câu trả lời cho thắc mắc “khi nào nên bắt đầu theo Coding Bootcamp”, bạn đã biết nên bắt đầu từ đâu rồi phải không?

lap-trinh-di-dong

Chuyên viên ứng dụng, hệ thống thông tin

Coding Bootcamp là một mô hình đào tạo lập trình viên hiệu quả trong thời gian ngắn với cường độ cao, thực chiến. Từ người chưa hiểu, hay người đã biết về lập trình đều có thể theo học. Nếu bạn là một lập trình viên am hiểu về cơ sở dữ liệu, hay về kiến thức lập trình phần mềm, đồng thời cũng có chuyên môn về một vài lĩnh vực khác, bạn có thể đảm nhân vị trí của Chuyên viên ứng dụng, hệ thống thông tin.

Bởi lẽ ngày nay các công ti, doanh nghệp đề sử dụng phần mềm quản lý như: Quản lý hệ thống CRM, kế toán, nhân sự… Đây chính là cơ hội lớn để các bạn lập trình viên được làm việc cho công ti, doanh nghệp lớn. Bạn hoàn toàn có thể theo học Coding Bootcamp ngay từ bây giờ.

Khi nào nên bắt đầu theo Coding Bootcamp?

Khi bạn đã chọn cho mình một định hướng theo nghề lập trình, bạn có đủ đam mê, sự kiên kì, không sợ khởi đầu khó khăn, hãy đăng kí cho mình khóa học Coding Bootcamp. Đây là thời điểm lý tưởng để bắt đầu.

Để đạt được những yêu cầu trên, hãy cố gắng đặt cho mình một thói quen. Hay nói cách khác là bạn hãy đặt cho mình một số việc và hoàn thành trong đúng mốc thời gian mình đặt ra ví dụ như: 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng… Hãy cố gắng kiên trì trong thời gian đó.

khi-nao-bat-dau-theo-hoc-coding-bootcamp

Không ngừng học hỏi – Khi nào nên bắt đầu theo Coding Bootcamp

Lập trình không khó, cũng không hề dễ dàng như chúng ta nghĩ. Việc học để trở thành một lập trình viên yêu cầu rất cao đó là khả năng thực hành. Bạn phải code liên tục, phải tự học, tự tìm hiểu nhiều thứ hơn. Bởi vì học phải luôn đi đôi với thực hành – thực chiến. Mọi lý thuyết đều phải đi liền với thực tế thì bạn mới nhận được kiến thức ý nghĩa.

Thực tế cho thấy hiện nay các doanh nghiệp lớn nhỏ hầu hết rất ít quan tâm đến bằng cấp khi tuyển dụng một lập trình viên. Điều đa phần họ quan tâm là kinh nghiệm thực tế, khả năng giải quyết vấn đề và thái độ đối với công việc của bạn. Vì thế mà khả năng tự học và không ngừng học hỏi là không thể thiếu đối với người lập trình viên.

khong-ngung-hoc-hoi

Tổng kết

Việc xác định hương đi đúng đắn ngay từ đầu khi theo đuổi ngành IT sẽ là một bước đệm lớn cho sự nghiệp lập trình của bạn. Qua bài viết này, chắc bạn đã có cho riêng mình câu trả lời “Khi nào nên bắt đầu theo Coding Bootcamp”. Hãy nắm bắt niềm đam mê lập trình của mình bằng cách tham gia những khóa học Coding Bootcamp tại CodeGym để bước tiếp, xa, và xa hơn nhé.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM