Trang chủ » Blog » Có Nên Học Lập Trình Không

Có Nên Học Lập Trình Không

bởi CodeGym | 27/12/2023 11:27 | Blog

Lý do tại sao bạn nên học lập trình

Lập trình máy tính là một công cụ cực kỳ linh hoạt. Mà bạn có thể sử dụng để làm những điều tuyệt vời. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại thông minh. Ứng dụng trò chuyện hoặc nếu bạn đang mở khóa xe của mình chỉ bằng một nút bấm. Thì bạn phải biết rằng tất cả những điều này đang sử dụng một loại lập trình nào đó. Bạn đã đắm chìm trong các chương trình thuộc các loại khác nhau.

Trong thực tế, phần mềm đang chạy cuộc sống của bạn. Điều gì nếu bạn học và bắt đầu chạy các chương trình này theo ý muốn của mình.

Ví dụ:

Bạn có thể viết chương trình. Nó có thể tự động trả lời mọi tin nhắn văn bản mới trên điện thoại của bạn. Đối với một tin nhắn như “Hi” hoặc “Hey”. Chương trình có thể đọc qua tin nhắn để phát hiện từ khóa được xác định trước như “Hi” và “Hey”. Gửi phản hồi tự động, có thể là bất cứ điều gì như “Xin chào! Chuyện gì thế?”. Mà không cần bạn phải xem tin nhắn đó. Thậm chí có thể lập trình nó cho những người cụ thể trong danh sách liên lạc của bạn. Nó có thể được thực hiện thú vị như bạn có thể tưởng tượng nó được.

Bằng cách học cách lập trình không có nghĩa là bạn có trách nhiệm tạo Facebook.

Tua lại một chút và xem điều gì đã khiến những trang web lớn này như Facebook, Dropbox, YouTube hay các trang web khác ra đời. Có một nhu cầu – ai đó bị thiếu thứ gì đó. Sau đó, anh ta dám giải quyết nhu cầu đó vì anh ta có thể. Anh ta biết có một cách để giải quyết vấn đề đó. Làm cho mọi thứ dễ dàng hơn cho chính anh ta và có lẽ là những người khác. Bạn không cần phải học lập trình máy tính để giải quyết các vấn đề của thế giới. Nhưng bạn rất có thể giải quyết vấn đề của mình. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên học viết mã ngay hôm nay.

Viết mã code và có tư duy phát triển, sáng tạo.

Khi các nhà phát triển được đưa ra một vấn đề cần giải quyết. Họ không bắt đầu viết mã ngay lập tức. Vấn đề không được giải quyết theo cách đó. Bạn thấy một vấn đề. Bạn cần chia nó thành các phần khả thi rồi sau đó xử lý nó.

Những người không lập trình có bao giờ tiếp cận một vấn đề như thế này không ?

Câu trả lời là Hiếm hoi !. Khi bạn bắt đầu học lập trình. Phát triển thói quen làm việc theo cách rất có cấu trúc. Dần dần lập trình bộ não của bạn để phá vỡ tất cả các vấn đề và hiểu rõ hơn. Và bạn bắt đầu suy nghĩ logic. Điều này dẫn đến các giải pháp sáng tạo hơn bạn từng cung cấp

Học lập trình giúp bạn có tính kiên trì

Khi bạn học lập trình máy tính, bắt đầu thấy các vấn đề dưới ánh sáng của các giải pháp. Bộ não của bạn bắt đầu hoạt động như vậy. Khi bạn gặp phải một vấn đề sau khi học lập trình. Bạn bắt đầu hình dung ra những cách có thể để giải quyết nó. Thậm chí có thể thấy trước một số kết quả tốt từ nó. Tuy nhiên, vấn đề có vẻ khó khăn, dù sao đi nữa. Khiến mình trở nên quyết tâm hành động. Nó biến bạn thành một cá nhân hướng đến giải pháp.

Các lập trình viên phải suy nghĩ logic về một vấn đề. Khi bạn bắt đầu học cách viết mã. Các bạn cũng phải ngừng từ bỏ các tình huống khó khăn khác trong cuộc sống hàng ngày. Khi bạn bắt đầu thử nhiều lần. Trở nên kiên nhẫn vì bạn biết luôn có một giải pháp. Nó chỉ cần một số nỗ lực thêm. Giống như nó xảy ra khi bạn tạo một chương trình. Chạy nó và gỡ lỗi nhiều lần để đạt được giải pháp hoàn hảo.
Lập trình máy tính là mạnh mẽ. Ngay cả khi bạn chỉ biết những điều cơ bản về lập trình. Bạn có thể tưởng tượng rất nhiều giải pháp và có thể làm việc để giải quyết vấn đề. Học lập trình máy tính để cảm thấy tự tin khi bạn có công cụ mạnh mẽ này.

Học lập trình giúp bạn nâng cao kĩ năng mềm

“Phần lớn các nhà phát triển làm việc theo nhóm. vì vậy giao tiếp tốt là rất quan trọng để hợp tác hiệu quả“. Smith của DigitalOcean nói. “Ngoài ra, nhiều kỹ sư và nhà phát triển phải làm việc từ xa. Vì vậy điều quan trọng là họ có thể hiểu. Giao tiếp và đồng cảm với các thành viên trong nhóm. Ngay cả khi họ chỉ gặp họ trực tiếp vài tháng một lần.”

Việc phải nâng cao kĩ năng mềm khiến bạn làm việc hiệu hiệu quả hơn bạn nghĩ. Nó giúp bạn nâng cao hiệu quả trong công việc, bạn không thể làm việc một mình. Vì nếu bạn làm việc một mình thì khả năng thành công là rất ít. bạn nên làm việc nhóm và học cách hiểu nhóm của mình và hòa đồng kết hợp với họ. Vì một lập trình viên giỏi là một lập trình viên biết chia sẻ và làm việc nhóm.

Thu Nhập

Thu nhập cũng là một yếu tố quan trọng khi tôi quyết định chọn ngành này. Một trong những lý do để ngành lập trình giữ vững vị trí của ngành có thu nhập trung bình cao trong nhiều năm tiếp theo là vì công nghệ đang đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu quả làm việc, cắt giảm chi phí quản lý, tối ưu hoá việc tìm kiếm thông tin… Chính vì vậy công nghệ liên tục được cải tiến để phục vụ người dùng và điều này sẽ giúp ngành lập trình không ngừng phát triển.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM