Trang chủ » Blog » 5 lý do khiến bạn suy nghĩ có nên học lập trình viên không

5 lý do khiến bạn suy nghĩ có nên học lập trình viên không

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Lập trình viên không phải là một nghề mới nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Đặc biệt là các bạn trẻ chưa có nhiều trải nghiệm về công việc. Có 5 lý do khiến bạn suy nghĩ có nên học lập trình viên không. CodeGym hy vọng bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho định hướng tương lai của bạn!

1/ Lập trình là sức mạnh của công nghệ tương lai

Lập trình công nghệ thông tin là chiến lược đổi mới và giải pháp hiện thực nhất hiện nay. Vừa thân thiện với môi trường doanh nghiệp và định hướng mang tính toàn cầu. Lập trình giúp tối ưu hóa quá trình làm việc tăng tốc độ thực hiện công việc chuẩn xác và được kiểm soát.

co-nen-hoc-lap-trinh-vien-khong-4

>> Xem thêm: 10 cách hay để trở thành một lập trình viên giỏi

2/ Đào tạo lập trình nâng tầm tri thức trẻ

Lập trình viên đang được đào tạo tại hàng trăm trường đại học. Gồm hàng ngàn giáo sư, sinh viên và các học viên giảng dạy. Học tập và thực hành các chuyên ngành lập trình là bằng chứng mạnh mẽ nhất cho sứ mạng của lập trình. Người trẻ đam mê công nghệ luôn muốn tìm tòi khám phá những điều mới mẻ. Đến với lập trình là vùng đất màu mỡ để những có ý tưởng công nghệ. Sáng tạo trong tư duy được vun trồng và gặt hái thành quả là những sản phẩm công nghệ chất lượng.

3/ Thu nhập đáng mơ ước trong nghề lập trình

Theo rất nhiều thống kê về mức lương trung bình của các ngành nghề thì nghề lập trình viên. Một công việc ngồi làm việc với máy tính như nhiều người nhưng lại nhận được mức lượng gấp đôi, gấp ba thậm chí là nhiều hơn. Nhưng đằng sau đó cũng là muôn vàn nỗ lực cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Tư duy và kiến thức là sức mạnh khiến lập trình viên trở nên giàu có và cuộc sống ổn định.

4/ Lập trình viên tự làm chủ doanh nghiệp

Nhiều lập trình viên sau nhiều năm làm việc miệt mài với Code họ quyết định chuyển sang kinh doanh. Bởi vì kinh nghiệm và thời gian cho họ biết về thị trường hiện tại đang có xu hướng như thế nào. Các doanh nghiệp kinh doanh cạnh tranh với nhau không chỉ bằng sản phẩm. Mà còn là lợi thế công nghệ và bài toán thương hiệu. Do vậy lập trình viên sẽ biết cách đưa ra một chiến lược cụ thể cho doanh nghiệp của riêng mình và hiện thực hóa nó. Nhiều ông chủ doanh nghiệp xuất thân từ lập trình là như vậy. Một tương lai thực sự rộng mở nhưng không phải ai cũng dám nắm bắt và thực hiện nó. Nếu bạn thực sự khát khao đỉnh cao của thành công thì lập trình viên là một bước đệm phù hợp.

co-nen-hoc-lap-trinh-vien-khong-3-1

5/ Lập trình viên năng động và khát vọng xê dịch

Bạn đừng nghĩ rằng lập trình viên tính cách khô khan. Vì đó là quan niệm xưa cũ rồi. Lập trình viên ngày nay ngoài việc làm việc trên máy tính họ có nhiều hoạt động xã hội. Phát triển trong công đồng lập trình hoặc kết hợp nhiều lĩnh vực khác. Có nhiều lập trình viên mang một khát vọng xê dịch. Đó là khát vọng được ngắm nhìn những vùng đất mới, chinh phục những con đường mới đầy thử thách của tạo hóa. Lập trình viên ngày nay năng động, nhiệt huyết và tính cách mở hơn rất nhiều so với những năm trước đây.

co-nen-hoc-lap-trinh-vien-khong-5

Học lập trình ngay hôm nay tại CodeGym

Nắm bắt được xu hướng hiện đại và tầm quan trọng của lập trình viên. CodeGym đã được ra đời để mang đến những giải pháp đào tạo lập trình chất lượng hiện đại. Ra đời sau nhưng đúng thời kỳ chuyển đổi và phát triển công nghệ thông tin một tầm nhìn mới.

co-nen-hoc-lap-trinh-vien-khong-3

>> Xem thêm: Bạn có biết các trung tâm đào tạo lập trình viên tốt hiện nay tại Hà Nội

CodeGym đã mang hết những giá trị cốt lõi và hiện đại của lập trình. Coding Bootcamp là một giáo trình học theo kiểu “đánh nhanh thắng nhanh”. Đánh thẳng vào nhu cầu doanh nghiệp và đào tạo học viên được thực hành ngay từ đầu. Nên chất lượng đào tạo và phù hợp thị trường được triển khai tối đa. Tìm hiểu thêm nhiều thông tin về lập trình và các khóa học cho mọi đối tượng từ bắt đầu cho đến người đã có kinh nghiệm.

Tài liệu học lập trình ngôn ngữ Python >> DOWNLOAD NGAY

Tổng kết

5 lý do là đủ để bạn nhận ra giá trị cốt lõi của nghề lập trình viên. Và trả lời được có nên học lập trình viên không. Không quá khó để trở thành một công dân toàn cầu với nghề lập trình viên. Nhưng nếu còn do dự và sợ khó khi đến với nghề. Thì bạn đang dần đánh mất cơ hội phát triển của chính mình. CodeGym hy vọng bạn sẽ tìm ra con đường phát triển nghề nghiệp phù hợp nhất đặc biệt trong nghề lập trình viên.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM