Trang chủ » Coding dojo » 6 khóa học lập trình Android hay nhất cho người mới bắt đầu

6 khóa học lập trình Android hay nhất cho người mới bắt đầu

Với sự phát triển vượt bậc về số lượng các thiết bị di động thông minh như hiện nay. Nghề lập trình android đã và đang là một công việc vô cùng được săn đón. Chính vì vậy mà nhu cầu học các khóa lập trình android ngày một tăng. Bạn có đang định hướng theo học lập trình Android? Bạn đang muốn tìm những khóa học để hiểu sâu ơn về lập trình Android? Vậy hãy cùng tôi tham khảo ngay các khóa học lập trình Android CodeGym Online chia sẻ nhé!

6-khoa-hoc-lap-trinh-android-hay-nhat-cho-nguoi-moi-bat-dau-3

Vì sao nên học lập trình Android?

  • Android là hệ điều hành dẫn đầu thế giới

Theo số liệu IDC, Android là hệ điều hành chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường (78%). Gần như gấp đôi so với đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình là IOS. Vào tháng 10/2020 Android đã có hơn 700.000 ứng dụng và số lượng tải về từ Google Play ước tính lên khoảng 25 tỷ lượt. Con số này vẫn tiếp tục tăng vào những năm tới.

  • Cơ hội việc làm rộng mở

Với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, hiện nay số lượng người dùng hệ điều hành Android ngày càng lớn. Vì vậy nhu cầu cầu tuyển dụng các Android Developer sẽ không bao giờ dừng lại. Bạn có thể lựa chọn kỹ càng để ứng tuyển vào công ty mà mình yêu thích.

  • Lợi nhuận

Các thiết bị có ứng dụng Android hiện có doanh số bán ra khá tốt, doanh thu từ các ứng dụng Android miễn phí kèm quảng cáo cũng tăng lên nhanh chóng và sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai. Vậy nên mức lương khởi điểm cho người mới làm lập trình Android có thể dao động từ 500USD trở lên.

  • Hỗ trợ ngôn ngữ lập trình Java

Java là ngôn ngữ lập trình phổ biến và mạnh mẽ, sự phổ biến trải rộng từ mọi thiết bị đến các hệ điều hành. Do đó, nếu bạn sử dụng thành thạo ngôn ngữ lập trình này, bạn có thể học lập trình Android để có cơ hội phát triển những ứng dụng Android hoặc các nền tảng khác.

>> Xem thêm: Lộ trình học lập trình App Android bắt đầu từ con số 0

6 khóa học lập trình Android hay nhất cho người mới bắt đầu

6-khoa-hoc-lap-trinh-android-hay-nhat-cho-nguoi-moi-bat-dau-7

1. Hướng dẫn lập trình Android trên tailieu.vn

Khóa học lập trình Android Online trên tailieu.vn ở dạng PDF. Việc này gây một chút khó khăn cho mọi người vì không thể chỉnh sửa hay copy bài học, mà nếu muốn thực hành thì phải viết ra bằng tay. Được công ty VDOC giới thiệu hệ điều hành Android, các thành phần của ứng dụng và kiến thức bổ ích khác. Đây còn được xem là khóa học lập trình android miễn phí hay nhất mà bạn nên học

2. Lập trình Android A-Z

Trung tâm đào tạo tin học khoa phạm là trung tâm đào tạo nghề lập trình viên vô cùng nổi tiếng với hơn 190 video học trên youtube cực kỳ đầy đủ và chi tiết. Mỗi video kéo dài từ 5 phút đến 22 phút, với kiến thức mới vô cùng phong phú, giúp học viên có thể tìm hiểu được mọi kiến thức về lập trình. Đặc biệt, đây là khóa học miễn phí, bạn nên xem hết video vì điều đó sẽ mang lại cho bạn một lượng kiến thức lập trình android vô cùng lớn.

3. Getting started with Android development

Khóa học lập trình Android này mô tả cách tạo các ứng dụng Android. Khóa học này thích hợp cho người mới bắt đầu, với nhiều bài tập thực hành như: Getting started with Android Studio, You first view interaction”. Cũng như ” Adding radio buttons” đều là những khóa học lập trình Android online hay để bạn có thể thực hành.

4. Udacity 

Udacity có khóa học miễn phí lập trình android kéo dài hơn 60 giờ. Đây là một website nước ngoài miễn phí, dành cho bạn bước vào thế giới lập trình android. Bao gồm các bài tập lý thuyết và cả các bài thực hành. Khi học tại đây, mọi người không chỉ được học về Android app mà còn có thể có thêm cả kiến thức về Social Network.

5. Android App Development for Beginners

Khóa học Android App Development for Beginners với 77 videos (mỗi video từ 4-15 phút) hướng dẫn chi tiết ứng dụng lập trình Android cho người mới học lập trình. Kể từ khi giới thiệu đến nay khóa học rất được yêu thích đã thu về hơn 10.2 triệu views.

6. XML Basics

XML là ngôn ngữ học lập trình cực kỳ quan trọng, rất dễ học và tốn rất ít thời gian nên ưu tiên học đầu tiên. Hãy học qua khóa học này bạn sẽ biết sử dụng nó rất nhiều để thiết kế layout trong Android. Rất thích hợp cho ai mới bắt đầu.

>> Tham khảo thêm: Tổng hợp các khoá học online miễn phí 

Tổng kết

Bài viết trên CodeGym Online đã tổng hợp các khóa học lập trình Android miễn phí bạn nên biết. Hi vọng với các khóa học này sẽ giúp ích được cho bạn trên con đường học lập trình. Nếu bạn nghĩ những chia sẻ này có thể giúp ích cho bạn bè hoặc đồng nghiệp, đừng quên nhấn nút share bên dưới nhé!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM