Trang chủ » Blog » 5 lý do khiến bạn nên học HTML và CSS ngay lúc này

5 lý do khiến bạn nên học HTML và CSS ngay lúc này

Internet đã trở thành một phần của hầu hết mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta. Do đó, các trang web hiện nay đang thay đổi liên tục để tương tác và đẹp mắt hơn về mặt thẩm mỹ. Đằng sau tất cả các trang web và ứng dụng web là một nhóm các nhà thiết kế và phát triển web, những người có nhiệm vụ đảm bảo rằng một trang web hấp dẫn về mặt thẩm mỹ và chức năng.

Ngày nay, các nhà phát triển web cần tính đến nhiều yếu tố khi xây dựng trang web, công cụ tìm kiếm và cách lập chỉ mục trang web,… để thiết kế trải nghiệm người dùng tốt nhất. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn thông tin về công cụ HTML và CSS học sủ dụng cũng như lý do tại sao bạn nên học HTML và CSS ngay lúc này.

Vậy HTML và CSS là gì?

HTML (Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản) là một ngôn ngữ dựa trên web cho trình duyệt của bạn biết cách hiển thị văn bản và hình ảnh trên một trang web. Bạn sử dụng các thẻ để chỉ ra các thành phần khác nhau, xác định vị trí của các đoạn văn, tiêu đề, thêm hình ảnh và video. 

CSS (Cascading Style Sheets) thêm kiểu dáng như phông chữ, màu sắc hoặc bố cục vào trang web của bạn, làm cho trang web trở nên thẩm mỹ hơn. Do đó, HTML cho phép bạn xây dựng cấu trúc trang web của mình và CSS làm cho cấu trúc đó trở nên sống động.

Top 5 lý do bạn nên học HTML và CSS ngay lúc này

1. Ứng dụng trên các ngành

Có thể xây dựng trang web hoặc hiểu cách sử dụng các ngôn ngữ này có thể giúp bạn xây dựng các trang web được tối ưu hóa, thân thiện với người dùng và nếu không có kiến ​​thức cơ bản, bạn sẽ phải vật lộn để có kết quả tốt hơn. Bạn không chỉ được săn đón nhiều hơn khi phát triển web mà còn trong các ngành như tiếp thị, thiết kế và quảng cáo. 

Ví dụ, với tư cách là một nhà tiếp thị, biết cách trang web được xây dựng cho phép bạn thiết kế các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn. Hoặc nếu bạn là một chuyên gia SEO, hiểu biết về cấu trúc trang web có thể giúp bạn tinh chỉnh chiến lược của mình. Bạn có chịu trách nhiệm về sự thành công của khách hàng không? Bạn có thể sử dụng kiến ​​thức HTML của mình để thiết kế một email hiệu quả hơn để gửi cho khách hàng. Khả năng là vô tận. 

2. Bước ra khỏi đám đông

Trong khi các trình soạn thảo như WordPress và WIX tồn tại cung cấp cho bạn các mẫu web miễn phí để xây dựng một trang web thì trang web của bạn trông giống như của những người khác và không thể hiện được sự độc đáo của bạn. Được trang bị kiến ​​thức về phát triển web, bạn có thể tạo một trang web cho chính mình và bạn không cần phải trả tiền cho người khác để làm điều đó. Bạn có thể tạo các trang web nổi bật giữa đám đông với phiên bản xác thực, được làm thủ công của doanh nghiệp của bạn với HTML & CSS và tiết kiệm tiền trên mọi trang web bạn có thể muốn xây dựng. 

3. Dễ học

Là ngôn ngữ phát triển web cơ bản, HTML và CSS là một cách tuyệt vời để bắt đầu phát triển. Điều này là do các ngôn ngữ này cung cấp các bộ quy tắc đơn giản xác định cách viết mã và dễ học. Trên thực tế, HTML sử dụng cấu trúc dựa trên thẻ dễ hiểu ngay cả khi không có bất kỳ kinh nghiệm kỹ thuật nào trước đó, CSS sử dụng cấu trúc đơn giản cũng như làm cho đường cong học tập để thành thạo tương đối dễ dàng. 

4.Tìm hiểu các ngôn ngữ mã hóa khác nhanh hơn

Bằng cách hiểu HTML và CSS, bạn sẽ sớm có thể nắm bắt các công nghệ khác nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều, bao gồm JavaScript, PHP và SQL và Python. Nếu bạn đang muốn trở nên nghiêm túc hơn trong việc phát triển web, biết các nguyên tắc cơ bản là một nơi tốt để bắt đầu và thêm các ngôn ngữ bổ sung vào bộ kỹ năng của bạn, mang đến cho bạn những lợi thế kỹ thuật và kiến ​​thức chuyên môn. 

5. Xây dựng sự tự tin của bạn và tạo dựng một sự nghiệp mới

Nếu bạn đang muốn bắt đầu một sự nghiệp mới trong thế giới công nghệ, việc hiểu các ngôn ngữ khác nhau hoạt động như thế nào để phát triển các kỹ năng của bạn là điều cần thiết. Những ngôn ngữ này hiện đang cung cấp sức mạnh cho internet và các trang web yêu thích của bạn từ Netflix đến Google và Facebook đều sử dụng HTML và CSS, vì vậy bạn sẽ không gặp khó khăn khi tìm một công ty có thể sử dụng các kỹ năng của bạn. Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng cho sự thay đổi nghề nghiệp, việc nâng cao kỹ năng của bản thân với HTML & CSS có thể cung cấp cho bạn nguồn thu nhập bổ sung, nơi bạn có thể tự do cung cấp dịch vụ của mình cho các cá nhân và xây dựng danh mục đầu tư cũng như sự tự tin của bạn. Những kỹ năng này hiện đang tăng nhu cầu và đầu tư vào chúng bây giờ có thể mang lại lợi ích cho bạn về lâu dài. 

Nói Có với việc học HTML & CSS 

Biết cách viết mã bằng bất kỳ ngôn ngữ nào là một kỹ năng vô giá. Bất chấp các trang web và ứng dụng phức tạp đến mức nào, chúng vẫn được xây dựng bằng các khối cơ bản của web: HTML & CSS. Những ngôn ngữ này nổi tiếng là thân thiện với người mới bắt đầu và có một cộng đồng tuyệt vời bao quanh chúng. Học cách viết mã cho phép bạn thể hiện cá tính của mình trên trang web của riêng mình, giúp bạn nổi bật giữa đám đông, đóng góp vào các dự án tốt hơn, giúp bạn hiểu và khám phá các ngôn ngữ khác và cung cấp cho bạn cơ hội chuyển đổi sang một nghề nghiệp khác. 

Tham khảo thêm: 6 lý do lập trình front-end là lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM