Trang chủ » Blog » Chuyển nghề lập trình – Thi lại đại học hay học tại CodeGym?

Chuyển nghề lập trình – Thi lại đại học hay học tại CodeGym?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:03 | Blog

chuyen-nghe-lap-trinh-thi-lai-dai-hoc-hay-hoc-tai-codegym

Hiện nay, có nhiều sinh viên chán nản với ngành học hiện tại và muốn chuyển nghề lập trình. Trước đây, các bạn sinh viên muốn chuyển ngành thì chỉ có con đường duy nhất: thi lại đại học. Nhưng giờ đây, có rất nhiều trung tâm đào tạo lập trình chất lượng và uy tín như CodeGym. Vậy giữa thi lại đại học và học tại CodeGym, lựa chọn nào là tốt nhất?

Chuyển nghề lập trình – Thi lại đại học

Ưu điểm

Ở chương trình đại học, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Nhất là kiến thức chuyên sâu để bạn có cơ hội chạm tới những nghề nghe “xịn xò”. Ví dụ như trí tuệ nhân tạo hay tầm nhìn máy tính. Đại học cũng cho bạn những trải nghiệm thời sinh viên đáng nhớ mà không hệ đào tạo nào có. Thông qua những kiến thức và trải nghiệm từ trường đại học, bạn cũng có thể có được cái nhìn chính xác hơn về ngành nghề cũng như định hướng tương lai của bản thân.

Nhược điểm

Bạn đã hồi tưởng lại thời gian ôn thi đại học của mình chưa? Bạn hãy nghĩ kĩ xem bản thân có thể cố gắng hơn không hay chỉ dừng lại ở mức điểm cũ? Chưa kể việc ôn thi lại đại học sẽ tiêu tốn một năm trời. Nếu bạn không quyết tâm thì thời gian một năm trời đó coi như bỏ phí.

Công nghệ là thứ thay đổi nhanh chóng mà giáo trình đại học thì lại ít khi cập nhật các công nghệ mới. Điều đó cũng là một rào cản khiến cho các bạn sinh viên khi ra trường khó tìm việc. Đôi khi các bạn sinh viên còn phải học các chương trình sau đại học/ học trung tâm để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng. Ngoài ra, chỉ có số ít giảng viên có kinh nghiệm thực tế làm việc để chia sẻ cho sinh viên. Chính vì vậy, nếu sinh viên không tự thân vận động thì khả năng ra trường thất nghiệp rất cao.

Nếu kinh tế của bạn không khá giả thì việc học lại đại học cũng khá là “chật vật”. Hiện tại, các trường đại học đều đã tự chủ tài chính nên mỗi năm học phí sẽ tăng cao hơn. Bạn cũng phải đóng số tiền lớn hơn theo từng học kì. Bạn sẽ không chỉ mất tiền bac, trong 4 năm học, bạn cũng sẽ mất đi những cơ hội và công việc tiềm năng.

Chuyển nghề lập trình – Học tại CodeGym thì sao ?

sinh-vien-chuyen-nghe-lap-trinh-thi-lai-dai-hoc-hay-hoc-tai-codegym

Ưu điểm

CodeGym là đơn vị đầu tiên tại Việt nam áp dụng phương pháp Coding Bootcamp – Trại huấn luyện code. Chương trình coding bootcamp của CodeGym hiện tại đang có hai hình thức:

  • Coding Bootcamp full-time: chương trình học full-time thường kéo dài từ 14 cho đến 20 tuần tùy vào từng đơn vị đào tạo. Bạn sẽ dành thời gian là 8 tiếng liên tục trong mỗi buổi học. Khóa học Coding Bootcamp full-time sẽ giúp ước mơ bạn trở thành lập trình viên nhanh hơn. Để tham gia vào một khóa học Coding Bootcamp full-time. Học viên phải sẵn sàng từ bỏ công việc cũng như hạn chế những hoạt động ngoài để tập trung cao độ cho khóa học của mình.
  • Coding Bootcamp part-time: học theo chương trình part-time đồng nghĩa với việc bạn có thể vừa sắp xếp công việc hiện tại hay cá nhân, gia đình vừa có thể tham gia những buổi học. Thời gian trên lớp trung bình cho mỗi buổi học của bạn sẽ là 4 tiếng. Và mất khoảng 8-12 tháng cho đến khi bạn tốt nghiệp khi học part-time tại Coding Bootcamp.

Đây là môi trường đào tạo hiện đại được thể hiện trước tiên qua cách dạy và học hoàn toàn mới. Nội dung chương trình học gắn sát với yêu cầu thực tế của các doanh nghiệp. Phương pháp đào tạo huấn luyện thực chiến học qua làm, học trong môi trường đào tạo thật.

Nhược điểm

sinh-vien-chuyen-nghe-lap-trinh-thi-lai-dai-hoc-hay-hoc-tai-codegym

Mô hình coding bootcamp tuy nổi tiếng, mang lại hiệu quả cao nhưng cũng không tránh khỏi những hạn chế. Ví dụ như chương trình học cường độ cao, buộc người học phải tập trung cao độ. Các bạn sinh viên cần chuẩn bị tâm lý thoải mái, vững vàng vì dễ bị sốc khi mới học.

Nghề lập trình viên có những ưu nhược điểm gì? Góc khuất ít người biết

Qua bài viết trên, có lẽ bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi sinh viên chuyển nghề lập trình nên thi lại đại học hay học CodeGym rồi chứ? Nếu bạn là người yêu thích và đam mê lập trình. Hãy suy nghĩ và lựa chọn ngay cho mình một môi trường học phù hợp. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì, hãy comment cho CodeGym biết nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 12 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM