Trang chủ » Blog » Học phí CodeGym – Cao hay thấp cho một nghề nghiệp bền vững?

Học phí CodeGym – Cao hay thấp cho một nghề nghiệp bền vững?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:03 | Blog

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra bởi những bạn có mong muốn theo học lập trình, về mô hình Coding Bootcamp, về chương trình học, thời gian học, ai có thể theo được và đặc biệt là học phí… Đắt hay rẻ, có xứng đáng đầu tư một khoản chi phí không nhỏ cho một khóa học trong vài tháng? Cùng đi tìm câu trả lời tại bài viết dưới đây nhé!

Khóa học Coding Bootcamp tại CodeGym có phù hợp với bạn không?

Theo học lập trình, chuyển nghề lập trình là một quyết định cần xem xét! Bạn cũng nghĩ như vậy chứ? Khi đứng trước một quyết định quan trọng như vậy, chắc chắn bạn nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng. Đầu tiên, hãy tự trả lời những câu hỏi:

  • Mục đích mình học để làm gì? Để biết thêm hay để theo nghề?
  • Thời gian mà mình dành ra cho khóa học này như thế nào?
  • Khả năng tài chính của mình đến đâu?
  • Học xong cái này thì mình được gì? Làm gì tiếp theo?

Đó là một vài thứ tối thiểu mà bạn cần trả lời được trong quá trình lựa chọn theo học lập trình. Vậy thì tại CodeGym với khóa học Coding Bootcamp, câu trả lời cho những câu hỏi trên như sau:

Về mục đích

Khóa Coding Bootcamp tại CodeGym dành cho những người học để theo nghề, xác định gắn bó với công việc lập trình. Trong quá trình học tập tại CodeGym, bạn sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết để trở thành lập trình viên. Từ con số 0, không có nền tảng hay chưa biết một chút gì về code vẫn có thể học được.

Để biết rõ hơn về những người có thể theo học khóa Bootcamp, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY! 

Về thời gian

Một khóa học Bootcamp thường kéo dài trong vòng 16-25 tuần. Tại CodeGym, khóa học Java là 6 tháng, khóa PHP thì kéo dài trong 5 tháng. Với hình thức học full-time, 8h/ngày, 5 ngày/tuần, đi học như đi làm. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần dành thêm từ 2-4 tiếng tự học vào buổi tối và cuối tuần. Bởi chương trình học khá nặng và áp lực cao. Để bạn có thể nhanh chóng ra nghề trong thời gian ngắn, nhanh chóng có việc làm và thu nhập.

Về định hướng

Học xong khóa Coding Bootcamp tại CodeGym, sau 5-6 tháng, bạn có đủ năng lực tự, tin ứng tuyển vào vị trí lập trình viên front-end, back-end, full-stack tại các doanh nghiệp công nghệ, phần mềm. Bạn sẽ nắm chắc được kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc, khả năng học tập và phát triển bản thân. Hiện tại, mức lương trung bình của các bạn IT sau 2-3 năm kinh nghiệm là từ 700-1000$.

Điều quan trọng được nhắc đến là chi phí! Mình cùng nói chi tiết ở phần ngay sau đây nhé! 

Chi phí khóa Bootcamp – cao hay thấp để có một công việc tốt?

So với mô hình đào tạo truyền thống 

Không tự nhiên mà Coding Bootcamp lại được áp dụng phổ biến tại các quốc gia như Mỹ, Nhật, các nước Châu Âu. Tính hiệu quả và ưu việt của Coding Bootcamp so với chương trình đào tạo CNTT tại trường đại học, cao đẳng thể hiện rõ về mặt chi phí. Cụ thể:

  • Học phí cho một khóa học với Coding Bootcamp chỉ rơi vào khoảng 25-30% so với học đại học. Nhờ thời gian ngắn, học viên không chỉ phải đóng ít học phí hơn, mà còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí sinh hoạt.
  • Thời gian thu hồi vốn đầu tư cho việc học nhanh. Với thời gian học ngắn, sau khi tốt nghiệp tại Coding Bootcamp, học viên đã có thể tìm được việc làm và bắt đầu có thu nhập. Nếu theo học mô hình truyền thống, sau một thời gian khá dài học viên mới có thể hoàn thành chương trình học và bắt đầu quá trình tìm việc.

học phí

Mức học phí tại CodeGym liệu có đáng để có một nghề nghiệp bền vững?

Chúng ta đều thấy rõ tiềm năng của nghề lập trình, của lĩnh vực công nghệ thông tin trong thời gian tới. Lựa chọn ngành IT có thể nói là một nước đi “khôn ngoan” của các bạn trẻ hiện nay. Dù là học sinh cấp 3, sinh viên hay người chuyển nghề thì Coding Bootcamp đều sẽ đem đến một công việc bền vững nếu bạn hoàn thành tốt khóa học.

Đầu tư lượng chi phí khoảng 1800-2000$ cho một khóa học full-time trong vòng 5-6 tháng. Với đầu ra là vị trí lập trình viên tại doanh nghiệp. Chi phí của khóa học này chỉ bằng 1 tháng lương của bạn khi có 3-5 năm kinh nghiệm. Hay nói cách khác, bạn có thể “hoàn vốn” chỉ trong 8-10 tháng đi làm.

Một khoản đầu tư có lợi nhuận, triển vọng cao? Vậy còn ngại gì mà không thực hiện?

Bạn có thể cân nhắc và tìm hiểu thêm về khóa Coding Bootcamp tại: https://codegym.vn/khoa-hoc-lap-trinh-danh-cho-nguoi-moi-bat-dau/

Hãy chọn cho mình một hướng đi đúng đắn và thông minh!

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM