Trang chủ » Blog » Tài liệu lập trình IOS – Học lập trình IOS từ con số 0

Tài liệu lập trình IOS – Học lập trình IOS từ con số 0

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:04 | Blog

Lập trình mobile hiện nay không còn quá xa lạ đối với lập trình viên hay những người có đam mê với công nghệ thông tin. Trong đó, lập trình IOS đang ngày càng phát triển và được coi là nghề của tương lai. Những người mới bắt tay vào tìm hiểu chắc hẳn sẽ băn khoăn Lập trình IOS là gì? Học lập trình bắt đầu từ đâu? Hay tài liệu lập trình IOS cho người mới bắt đầu?… Tất tần tật sẽ được chia sẻ tại bài viết này, cùng CodeGym tìm hiểu nhé!

Lập trình IOS là gì?

tai-lieu-lap-trinh-ios-hoc-lap-trinh-ios-tu-con-so-0-7

tai-lieu-lap-trinh-ios-hoc-lap-trinh-ios-tu-con-so-0-7

Lập trình IOS là ngành nghề mà ở đó lập trình viên có nhiệm vụ xây dựng và phát triển ứng dụng. Người lập trình sử dụng ngôn ngữ độc quyền Swift tạo ra những ứng dụng tương thích với hệ điều hành IOS. Trong thời đại số hiện nay, việc phát triển công nghệ là điều tất yếu. Chính vì vậy, việc phát triển những ứng dụng hay theo đuổi ngành lập trình IOS là xu hướng trong tương lai.

Vậy tại sao nên lựa chọn lập trình IOS thay vì lập trình hệ điều hành khác? Thực tế hiện nay, nhu cầu của thị trường về các hệ điều hành này là rất lớn. Tuy nhiên, IOS có nhiều ưu điểm vượt trội có thể kể đến. Thứ nhất, IOS có độ ổn định cao. Những ứng dụng hoạt động trên hệ điều hành này có thể chạy một cách mượt mà trong thời gian dài. Thứ hai, ứng dụng cũng như giao diện dễ sử dụng. Dường như phần lớn người dùng lựa chọn hệ điều hành này do có độ thân thiện cao. Dễ dàng làm quen đối với người mới.

Tham khảo: Kho tài liệu tự học lập trình cho người mới bắt đầu

Không những thế, IOS có tính cá nhân cao, kho ứng dụng được kiểm định nghiêm ngặt. Cũng như khả năng đồng bộ giữa các thiết bị với nhau. Hệ điều hành này được đánh giá có mức độ bảo mật cực tốt. Tuy nhiên giá thành so của các sản phẩm Apple lại không hề rẻ.

Ưu thế khi học lập trình IOS

tai-lieu-lap-trinh-ios-hoc-lap-trinh-ios-tu-con-so-0-7

Nhiều nguồn tài liệu lập trình IOS khác nhau

Hiện nay tìm tài liệu lập trình IOS không hề khó. Có rất nhiều nguồn tài liệu chúng ta có thể tìm kiếm bao gồm cả tiếng Anh và tiếng Việt. Nhiều diễn đàn chứa nhiều tài liệu cũng như những thông tin về công nghệ. Bạn có thể tham khảo Slashdot có rất nhiều thông tin được cập nhật liên tục, thông tin được lọc một cách rõ ràng.

Hoàn toàn miễn phí

tai-lieu-lap-trinh-ios-hoc-lap-trinh-ios-tu-con-so-0-7

Apple đặc biệt ưu ái đối với lập trình viên khi cho phép Xcode miễn phí. Các công cụ lập trình IOS cũng vậy, lập trình viên sẽ không mất khoản phí nào khi sử dụng nó.

Như đã giới thiệu ở trên, mã nguồn của Xcode được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Chính vì thế lập trình viên có thể dễ dàng lấy toàn bộ mã nguồn thông qua một SVN của Apple. Ngoài ra, nhờ sự tích hợp chặt chẽ giữa Xcode và Gihub giúp bạn có thể download và sở hữu dễ dàng toàn bộ mã nguồn. Hay bạn có thể tham khảo và phát triển các chương trình đó.

Đọc thêm bài viết: Giới thiệu bộ tài liệu lập trình Android Tiếng Việt PDF cơ bản

Liên tục cập nhật

Các phần mềm cao cấp hỗ trợ lập trình IOS mang đến trải nghiệm đầy thú vị cho lập trình viên với phiên bản độc quyền. Phần mềm được cập nhật đầy đủ và liên tục, đặc biệt bạn không cần crack khi sử dụng nó. Có thể bạn chưa biết, một số lượng khổng lồ các ứng dụng trên AppStore hình thành là do Apple đặc biệt ưu ái cho lập trình viên đấy!

Tài liệu lập trình IOS

tai-lieu-lap-trinh-ios-hoc-lap-trinh-ios-tu-con-so-0-7

Dưới đây CodeGym sẽ giới thiệu đến cho các bạn cuốn tài liệu chất lượng. Cuốn sách này sẽ dành cho những IOS Developer có kinh nghiệm hoặc mới tìm hiểu lập trình IOS. Tài liệu sẽ giúp bạn từng bước tạo ra những ứng dụng tuyệt vời. Cùng với đó là khái niệm cơ bản, công cụ cần có khi lập trình phần mềm.

>> DOWNLOAD TÀI LIỆU LẬP TRÌNH IOS TỪ CON SỐ 0

Bài viết này là chia sẻ của tôi về lập trình IOS cũng như tài liệu học hiệu quả mà tôi sưu tầm được. Nếu thấy hữu ích, đừng quên comment và chia sẻ dưới bài viết nhé. Chúc bạn học tập tốt!

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM