Trang chủ » Blog » [PDF] DOWNLOAD NGAY tài liệu lập trình Scratch cơ bản

[PDF] DOWNLOAD NGAY tài liệu lập trình Scratch cơ bản

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:04 | Blog

Lập trình hiện nay đang ngày càng phổ biến. Điều đó thu hút sự quan tâm không những của những sinh viên, người đi làm mà đặc biệt là các bạn nhỏ. Vậy làm thế nào để giúp các bạn nhỏ tiếp cận dễ dàng với một ngôn ngữ lập trình? Cũng như cách học lập trình hiệu quả. Hãy cũng tìm hiểu về Scratch, ngôn ngữ lập trình dễ học cho trẻ em. Và tham khảo tài liệu lập trình Scratch dưới đây nhé!

Scratch là gì?

Scratch (ngôn ngữ lập trình) đặc biệt dành cho các bạn nhỏ có độ tuổi từ 8 – 16 tuổi. Ngôn ngữ này được thành lập và phát triển bởi MIT Media Lab. Hiện nay, Scratch đã được biên dịch và được sử dụng phổ biế tại các trung tâm, trường học cho các bạn học sinh.

pdf-download-ngay-tai-lieu-lap-trinh-scratch-co-ban-3

Ngay từ khi mới xuất hiện, Scratch mang sứ mệnh giúp các bạn nhỏ có thể tiếp cận dễ dàng với lập trình. Cũng như giúp hình thành tư duy và giúp các bạn nhỏ tương tác đơn giản với nó. Do đây là ngôn ngữ dành cho trẻ em nên hình ảnh, đồ họa vô cùng bắt mắt. Điều đó tạo nên sự hứng thú trong quá trình học tập. Không những thế, Scratch còn đảm bảo được kiến thức, cũng như tính khoa học. Ngôn ngữ này sẽ giúp các bạn trẻ hiểu được rõ những khái niệm cơ bản như biến, hàm, vòng lặp,…

Cho đến nay, Scratch không ngừng phát triển và đổi mới. Sự hiện diện của Scratch 3.0 tích hợp nhiều tính năng nổi bật. Thông qua các plugin, phiên bản này có khả năng dịch ngôn ngữ, chuyển văn bản thành giọng nói,… Scratch được sử dụng chủ yếu làm ngôn ngữ giới thiệu, các kỹ năng lập trình có thể được áp dụng cho ngôn ngữ lập trình cao hơn sau này.

Tham khảo: Những ngôn ngữ lập trình chưa bao giờ hết HOT

Tại sao nên lựa chọn Scratch?

pdf-download-ngay-tai-lieu-lap-trinh-scratch-co-ban-3

Các công nghệ hiện đại ngày càng có tầm ảnh hưởng lớn với giới trẻ. Việc cho trẻ em tiếp cận sớm với lập trình không chỉ trau dồi được kiến thức mà còn rèn luyện được kỹ năng. Tiếp cận với Scratch từ sớm không chỉ giúp các bạn phân tích hay xử lý tình huống hiệu quả. Cũng như rèn luyện tính cẩn thận, quyết tâm với khó khăn. Dưới đây là 3 lý do để bạn nên tham khảo học lập trình với Scratch cho bạn tham khảo:

Phát triển khả năng sáng tạo

Phần mềm lập trình scratch chủ yếu là những trò chơi đơn giản nhằm rèn luyện kỹ năng phản xạ lập trình. Trẻ em thường nhanh chán nản hay thiếu tập trung. Tuy nhiên, việc lồng ghép những trò chơi hấp dẫn sẽ tạo ra cảm giác vui vẻ, tập trung cũng như giảm bớt áp lực khi học tập. Tại đây các bé có khả năng sáng tạo không giới hạn để tạo ra những điều vô cùng mới lạ.

Tư duy lập trình

pdf-download-ngay-tai-lieu-lap-trinh-scratch-co-ban-3

Học lập trình ít nhiều đòi hỏi sự tư duy. Đối với Scratch không đơn giản, giúp rèn luyện được tính phản xạ cũng như tư duy logic. Tiếp cận sớm với ngôn ngữ này giúp trẻ rèn luyện kỹ năng xử lý vấn đề. Bổ trợ cho những môn học văn hóa như: toán, lý, hóa,…

Khả năng cạnh tranh trong tương lai

Học lập trình Scratch là nển tảng vững chắc cho các bạn trẻ tiếp cận với lập trình trong tương lai. Những kiến thức về Scratch rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho trẻ khi bước vào kỷ nguyên số. Chính vì thế, trẻ em được tiếp cận càng sớm càng tốt. Nắm bắt những kỹ năng cũng như kiến thức tạo nhiều cơ hội cạnh tranh trong tương lai.

Tài liệu lập trình Scratch – Bùi Việt Hà

pdf-download-ngay-tai-lieu-lap-trinh-scratch-co-ban-3

Tài liệu tôi muốn chia sẻ với các bạn dưới đây gồm 4 chương. Cuốn sách này sẽ tổng hợp các kiến thức một cách cụ thể: đồ họa, âm thanh,… Đối tượng học sinh từ Tiểu học, sinh viên hay giáo viên đều có thể tham khảo cuốn sách này. Tài liệu lồng ghép một cách kéo léo các kiến thức chuyên môn, lý thuyết và những hình ảnh minh họa thú vị, giúp gây hứng thú cho người học. Dễ học, dễ tiếp thu và có động lực học tập hơn.

>> DOWNLOAD TÀI LIỆU LẬP TRÌNH SCRATCH – BÙI VIỆT HÀ

Trên đây CodeGym đã chia sẻ cho các bạn một số thông tin về scratch cũng như tài liệu cơ bản để chinh phục ngôn ngữ này. Hy vọng với những thông tin này, các bạn cũng như các bậc phụ huynh có thể lựa chọn và giải quyết những thắc mắc khi bắt đầu với Scratch. Chúc các bạn học tập tốt!

Đọc thêm bài viết: Bây giờ nên học nghề gì để bắt kịp xu hướng 2022

>> Xem ngay Devworld – Cẩm nang giúp lập trình viên phát triển bền vững với nghề lập trình

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM