Trang chủ » Blog » Nên học nghề gì để bắt kịp xu hướng trong tương lai (cập nhật 2023)

Nên học nghề gì để bắt kịp xu hướng trong tương lai (cập nhật 2023)

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Khi hàng nghìn sinh viên, thạc sĩ tốt nghiệp đại hoc. Đã ra trường với tấm bằng nhưng lại khó xin việc. Người làm trái nghề. Người thì đi làm với mức lương không thỏa mãn. Đã có không ít người băn khoăn, phải thốt nên rằng “bây giờ nên học gì gì” để có công việc ổn định, lương cao. Nếu bạn cũng cảm thấy thắc mắc như vậy thì đừng bỏ qua bài viết này. CodeGym sẽ bật mí cho bạn rằng bây giờ nên học nghề gì để bắt kịp xu hướng 2023!

Bây giờ nên học nghề gì theo xu hướng năm 2023

1. Công nghệ thông tin

Ngành học đáng theo nhất trong tất cả các ngành. Nếu muốn nhanh chóng trở thành một lập trình viên dày dặn kinh nghiệm. Bạn nên theo học tại một trung tâm chất lượng nào đó. Dù cho xã hội thay đổi tới mức nào thì công nghệ thông tin luôn là ngành không thể ngừng phát triển. Mức lương trung bình từ 15-35 triệu/tháng.

2. Kinh doanh

Nếu bạn là người muốn tìm cho mình một “sân chơi” bổ ích, hiệu quả. Bạn là con người yêu thích kinh doanh. Bạn là người có năng khiếu chiến lược, xúc tiến nhạy bén. Vậy tại sao bạn không thử với con đường kinh doanh. Hãy tập làm quen với việc kinh doanh 1 mặt hàng bạn cho là hợp thi trường. Đã có rất nhiều nhà kinh doanh trẻ thành công khi không học đại học.  Người ta nói kinh doanh còn là con đường giúp bạn học hỏi, tích lũy kinh nghiệm sống. Và rèn luyện trí tuệ vô cùng sắc bén đấy!

3. Báo chí và truyền thông

Khi thời đại công nghệ mạnh mẽ hơn bao giờ hết như hiện nay. Thì có lẽ một ngành sẽ là tiềm năng cho sinh viên ngành báo chí. Khi dân tình đã không còn đọc và tìm kiếm thông tin trên những tờ báo truyền thống như trước. Cùng với việc lên ngôi của báo mạng đang là điều hết sức được quan tâm. Nước ta có hệ thống đài truyền hình, toàn soạn báo điện tử và hàng nghìn công thông tin. Một thị trường nghề nghiệp vô cùng báu bở. Đặc biệt nếu bạn là người yêu thích văn thơ. Khả năng diễn giả lưu loát.  Và là người yêu thích thông tin mới. Bạn luôn muốn những người khác biết đên thông tin đó nhanh nhất. Thì báo chí hoàn toàn phù hợp với bạn.

4. Ngành tự động hóa

Theo thông tin của Tổng cục thống kê cho thấy cả nước hiện nay có 370.632 doanh nghiệp đang hoạt động ở lĩnh vực công nghiệp. Đây chính là cơ hội cho sinh viên ra trường về việc làm rất lớn. Bạn có thể ứng tuyển làm việc tại các xi nghiệp, nhà máy, xí nghiệp sản xuất. Công ty tự động hóa. Các tập đoàn trong nước và ngoài nước về mảng điều khiển và tự động hóa… với nhiều vị trí như sau:

  • Người vận hành, sửa chữa, bảo trì ,kỹ thuật trên các dây chuyền. Kỹ sư thiết kế, giám sát, sản xuất trong các doanh nghiệp như tự động hóa phục vụ hàng không, dây chuyền lắp ráp ô tô, các nhà máy chế biến thực phẩm, nhà máy điện, dây chuyền sản xuất vật liệu xây dựng, dây chuyền sản xuất giấy,…
  • Chuyên gia phân tích, tư vấn, nhà thiết kế, mô phỏng hoặc quản lý kỹ thuật tại các doanh nghiệp, nhà máy, công ty thương mại tự động hóa.

5. Phát triển bản thân

Đời sống ngày nay không ngừng nâng cao. Xã hội cũng không ngừng thăng cấp. Con người ngày càng có nhận thứ về việc phát triển bản thân ở nhiều khía cạnh cuộc sống. Với đó là các dịch vụ phát triển tốt. Chính vì vậy mà những địa điểm tập Yoga, múa, hát, nhảy… không ngừng được ra đời. Các phòng võ, thể hình, thiền ngày một đông hơn. Đây có thể được xem là những ngành nghề đánh trúng tâm lí khách hàng nhất. Mà bạn không  lo thất nghiệp. “Bây giờ nên học nghề gì” thì hát triển bản thân là nghề đáng được quan tâm.

Học nghề là xu hướng thời đại

Ngày nay một trong các vấn nạn nghiêm trọng giới trẻ Việt Nam phải đối mặt là thiếu việc làm trầm trọng. Bởi tỷ lệ thất nghiệp cao trong khi ngành khoa học công nghệ ngày một phát triển. Chính vì vậy các bạn trẻ rất cần thiết phải nắm bắt được nhu cầu thị trường nhân lực lao động. Để có những định hướng lựa chọn vào mục tiêu đúng đắn cho bản thân. Người trẻ thường lao mình vào để những thứ mà khởi đầu đã to tát, cao siêu. Đó là lí do Việt Nam đang đối mặt với một vấn dề thừa thầy thiếu thợ. Điều này liên quan trực tiếp đến vấn đề chọn nghề chọn trường. Vậy nên hãy có tìm hiểu kĩ lưỡng trước mỗi quyết định của mình nhé!

Tổng kết!

Tương lai là do quyết định chọn nghề của bạn. Mong rằng những tất cả mọi thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM