Trang chủ » Blog » Công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào? Cần những tố chất gì

Công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào? Cần những tố chất gì

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:04 | Blog

Thế giới thay đổi không ngừng. Công nghệ thông tin đang trong thời kì phát triển bùng nổ, dần trở thành xu hướng toàn cầu. Để đáp ứng nhu cầu theo học công nghệ của nhiều học sinh, sinh viên, rất nhiều mã ngành xét tuyển đã được bổ sung. Liệu bạn đã biết công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào? Cần những tố chất gì cho ngành này? Xem ngay bài viết để biết chi tiết.

Công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào?

công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào

Để đáp ứng nhu cầu học khối ngành công nghệ thông tin ngày càng tăng cao. Nhiều tổ hợp môn đã được bổ sung. Thay đổi này mang hướng tích cực giúp học sinh có nhiều sự lựa chọn hơn khi chọn trường. Hiện nay có 9 tổ hợp xét tuyển phổ biến đang được áp dụng tại các trường đại học:

  • A00: Toán –  Lý – Hoá
  • A01: Toán – Lý – Tiếng Anh
  • C01: Văn – Lịch sử – Địa lý
  • D01: Toán – Ngữ văn – Tiếng Anh
  • A10: Toán – Lý – Giáo dục công dân
  • D84: Toán – Giáo dục công dân – Tiếng Anh
  • D07: Toán – Hoá – Tiếng Anh
  • B00: Toán – Hoá – Sinh học
  • D90: Toán- Khoa học tự nhiên- Tiếng Anh

Một số trường uy tín – công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào

Đại học Bách Khoa Hà Nội: (A00) Toán –  Lý – Hoá; (A01) Toán – Lý – Tiếng Anh

Học viện Kỹ thuật Mật mã: (A00) Toán –  Lý – Hoá; (A01) Toán – Lý – Tiếng Anh

Đại học Công nghệ Hà Nội: (A00) Toán –  Lý – Hoá; (A01) Toán – Lý – Tiếng Anh

Đại học Hà Nội: (D01) Toán – Văn – Anh; (A01) Toán – Lý – Tiếng Anh

Trường Đại học Bách Khoa TP. HCM: (A00) Toán –  Lý – Hoá; (A01) Toán – Lý – Tiếng Anh

Học công nghệ thông tin cần những tố chất gì?

công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào

Đam mê với công nghệ

Đây là điều bắt buộc. Nếu bạn không có đam mê thật sự với ngành, thì việc học tập và làm việc trong môi trường đó sẽ khiến bạn áp lực và dễ bỏ cuộc. Vì thế, ngay từ khi bắt đầu đăng ký nguyện vọng, chọn ngành chọn nghề. Hãy suy nghĩ thật kỹ, tìm hiểu rõ ngành mình muốn. Nếu có thể có thể xem trước các tài liệu về ngành. Nếu không hiểu cũng không sao. Cảm xúc ban đầu bạn thấy thích và trong lòng muốn biết thêm về nó là được.

[PDF] DOWNLOAD 4 tài liệu lập trình Java cơ bản bằng Tiếng Việt

Khả năng tiếng anh

Ngành công nghệ thông tin sử dụng ngôn ngữ chung là tiếng anh. Chưa kể đến công nghệ luôn phát triển và thay đổi theo từng giờ. Việc có thêm tiếng anh làm bước đệm giúp bạn có thể tìm hiểu thêm nguồn tài liệu mới chưa kịp dịch thuật, trau dồi cho bản thân kiến thức sâu rộng. Hãy nhớ rằng, trong ngành IT này, chỉ cần đi trước một công nghệ thôi, bạn đã có thể trở thành người dẫn đầu.

Tiếng Anh quan trọng như thế nào đối với lập trình viên?

Sự nhanh nhạy

Khi làm việc với máy tính – một cỗ máy siêu thông minh và khả năng chính xác gần như tuyệt đối. Bạn cần có đủ sự nhanh nhạy, sự thông minh, tính logic để điều khiển. Sẽ có những thuật toán máy tính chưa xuất hiện bao giờ, những lỗi phát sinh dù là nhỏ nhất. Khi đấy tùy vào trường hợp bạn phải giải quyết ổn thỏa nhất, hạn chế tối đa thiệt hại.

Tính cẩn thận, sự kiên trì

công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào

Công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào

Ngành công nghệ thông tin rất khó, công việc đôi khi sẽ khiến bạn bỏ cuộc. Nhưng nếu có sự kiên trì thì mọi giải pháp sẽ được tìm ra. Bên cạnh đó là tính cẩn thận. Làm việc trong môi trường tập thể, một sai lầm sẽ trả giá bằng cả công sức của người khác. Chính vì thế, cẩn thận trong mọi tình huống là điều nhân viên IT bắt buộc phải có.

Sự ham học hỏi, tìm tòi

Như đã nói ở trên, kiến thức công nghệ không ngừng vận động. Sự ham học hỏi sẽ giúp bạn biết nhiều hơn, đi nhanh hơn trong ngành.

Khả năng làm việc nhóm

Công nghệ thông tin là một khối ngành, gồm nhiều ngành nhỏ liên kết với nhau. Chính vì thế, làm việc nhóm sẽ là điều hiển nhiên và diễn ra rất thường xuyên trong ngành. Kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp phân công lượng công việc hợp lý, hiệu quả công việc được nâng cao.

Nên học công nghệ thông tin ở đâu để có đầu ra tốt?

Nếu bạn yêu thích lập trình, tuy nhiên lại không giỏi những tổ hợp xét tuyển của các trường giảng dạy Top đầu về công nghệ. Bạn sẽ làm gì? Học một ngành khác hay đăng kí một trường ở mức thấp hơn. Bạn có nghĩ đến việc học nghề trong thời gian ngắn, để ra trường đã vững tay nghề, tự tin được các doanh nghiệp lựa chọn?

công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào

Công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào

CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại

CodeGym là hệ thống đầu tiên áp dụng mô hình học Coding Bootcamp – mô hình đào tạo phổ biến tại Mỹ. Hiện nay hiệu quả của mô hình này được đánh giá rất cao tại các nước phát triển. CodeGym đặt chất lượng lên hàng đầu. Hình thức học hỗ trợ kèm 1-1 khi gặp khó khăn sẽ giúp học viên hiểu sâu hơn, không còn việc “ngại không hỏi”.

Chất lượng đào tạo của CodeGym được đánh giá rất cao. Bằng chứng là trên 50 doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực công nghệ đã tin tưởng lựa chọn học viên làm nhân viên chính thức. Bạn sẽ không phải lo “chạy việc” vì CodeGym cam kết 100% việc làm sau khi tốt nghiệp.

Tìm hiểu thêm mô hình đào tạo của CodeGym

Download - Giáo trình thuật toán

14 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM