Trang chủ » Blog » Lập trình viên quốc tế là gì? – Cơ hội và thách thức

Lập trình viên quốc tế là gì? – Cơ hội và thách thức

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Lập trình viên quốc tế là gì? là câu hỏi lớn cho nghề lập trình. Trong thời đại công nghệ số muốn phát triển sự nghiệp toàn diện thì vấn đề vươn tầm khu vực là cần thiết. Do vậy hiện nay nhiều bạn trẻ đã thực sự có cách nhìn nhận phát triển bản thân để phù hợp với thị trường. Nhất là thị trường việc làm quốc tế. Cùng CodeGym đi tìm hiểu những yêu cầu cần thiết của một lập trình viên quốc tế nhé!

Lập trình viên quốc tế là gì?

Lập trình viên quốc tế được hiểu là những lập trình viên được đào tạo và công nhận trình độ theo thang đo chất lượng đánh giá chuẩn quốc tế. Từ kiến thức chuyên môn, yêu cầu về ngoại ngữ. Đến phong cách làm việc chuyên nghiệp. Lập trình viên quốc tế có thể được làm việc tại các công ty nước ngoài có trụ sở công ty tại Việt Nam hoặc tại quốc gia của họ.

lap-trinh-vien-quoc-te-la-gi-5

>> Xem thêm: Giới thiệu về trường đào tạo lập trình viên quốc tế Aptech

Cơ hội lập trình viên quốc tế

Cơ hội mở ra cho vị trí lập trình viên quốc tế là được làm việc tại các công ty nước ngoài. Với mức lương cao và đãi ngộ tốt. Tiếp xúc với công nghệ thông tin hiện đại cập nhật nhanh chóng. Môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp. Và có văn hóa doanh nghiệp khác những công ty trong nước. Tư duy tiên tiến và đẩy mạnh sự sáng tạo của con người. Có thể thấy rằng lập trình viên quốc tế có nhiều điểm được phát huy toàn diện mà lập trình viên thông thường không có cơ hội tiếp cận.

Thách thức lập trình viên quốc tế

lap-trinh-vien-quoc-te-la-gi-4

Có cơ hội ắt đi đôi với thách thức và khó khăn. Bởi vì môi trường quốc tế yêu cầu khắt khe về chất lượng làm việc nên tỷ lệ đào thải là rất cao. Lập trình viên phải liên tục học hỏi cái mới. Làm việc với tốc độ và cường độ cao. Yêu cầu về công việc nhanh chóng chính xác đến từng chi tiết nhỏ. Bên cạnh đó việc phù hợp với một môi trường văn hóa nước ngoài cũng là một điều khó khăn.

Mức lương lập trình viên

Trong xu hướng công nghiệp 4.0 công nghệ mới phát triển mạnh mẽ. Lập trình viên không khó để đạt được mức lương trên 1.000 USD. Cụ thể:

Các lập trình viên thực tập, mới vào nghề có mức lương trung bình 300-400 USD mỗi tháng. Lập trình viên có kinh nghiệm hai năm trở lên, được đề nghị mức dao động từ 700 USD đến 1.400 USD. Trong khi đó, nhóm full stack developer (FSD) có thu nhập cao nhất, khoảng 1.400-1.600 USD, bởi họ cần tổng thể các kỹ năng về hệ điều hành, cơ sở dữ liệu, web server…

lap-trinh-vien-quoc-te-la-gi-4-1

Tố chất trở thành lập trình viên

Lập trình viên cũng như nhiều ngành khác cần có tố chất và nỗ lực rèn luyện trong công việc. Cần có các kiến thức, kĩ năng làm việc về OS (hệ điều hành), database, web server, ngôn ngữ lập trình phổ biến như C, Java, PHP,….

Không những vậy, lập trình viên nên sử dụng công nghệ mới để học nhiều và dễ “lên trình” hơn như node.jp, angular.js… Để nhớ nhanh một ngôn ngữ mới, bạn cần 3-4 tuần nhưng nên học càng sớm càng tốt. Đặt cho mình mục tiêu học, thực hành hàng ngày. Và luôn kiên trì, bền bỉ theo đuổi mục tiêu.

>> Xem thêm: Học lập trình cần những gì? – Kinh nghiệm lập trình cho người mới bắt đầu

Học lập trình ở đâu?

Để trở thành một lập trình viên quốc tế có chất lượng và cơ hội phát triển tốt. Bạn cần có một nền tảng vững chắc được định hướng tại môi trường tốt. CodeGym là lựa chọn phù hợp cho bạn. Với thời gian học ngắn nhưng mang đến chất lượng tối đa. Với lượng kiến thức đảm bảo đủ vận hành vào công việc. Thực hành nhiều giúp tay nghề và kỹ năng bạn thay đổi ngoạn mục. Không lo ngại về học phí bởi có nhiều gói học phù hợp. Và nhiều chương trình học bổng ưu đãi. Nhiều bạn trẻ đã lựa chọn CodeGym là nơi khơi nguồn kiến thức và giảng viên là những người chỉ đường tận tâm nhất.

>> Xem thêm: Khóa học Online nền tảng lập trình căn bản

Tổng kết

Lập trình viên hiện nay là một nghề có mức lương khởi điểm cao so với nhiều ngành khác. Có tốc độ phát triển mạnh theo thị trường. Càng ngày lập trình viên càng được sử dụng phổ biến và xem là một phần không thể thiếu trong doanh nghiệp. Nắm bắt ngay cơ hội này trở thành Lập trình viên sau khóa học tại CodeGym. Hy vọng bạn có lựa chọn và định hướng tốt cho mình trên con đường trở thành Lập trình viên chuyên nghiệp.

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 13 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM