Trang chủ » Blog » Lập trình viên công nghệ thông tin đang được săn đón như thế nào?

Lập trình viên công nghệ thông tin đang được săn đón như thế nào?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Lập trình viên công nghệ thông tin không phải một nghề mới nhưng sức hút của nó chưa bao giờ vơi bớt. Đặc biệt khi công nghệ phát triển mạnh mẽ như ngày nay lại càng thúc đẩy nhu cầu nghề này tăng lên. Trong bài viết hôm nay CodeGym mang đến cho bạn đọc những điểm vì sao nghề này được săn đón nhiều đến vậy.

Giới trẻ đam mê làm lập trình viên công nghệ thông tin

Lập trình viên là một trong những nghề thuộc ngành công nghệ thông tin. Để tạo ra một phần mềm hoặc ứng dụng, trước hết phải tạo được thiết kế. Từ hình ảnh, nội dung đến cấu tạo và giao diện phù hợp. Sự kết hợp này là của một hoặc nhiều lập trình viên.

lap-trinh-vien-cong-nghe-thong-tin-7

Mỗi công đoạn sẽ có những công việc có những vấn đề riêng. Sau đó kết nối các phần được tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh. Lập trình viên phải có tư duy logic, nhạy bén và được ví là những thợ “coding” . Tạo ra các phần mềm hoặc chỉnh sửa. Phát triển nó dựa trên các công cụ và ngôn ngữ lập trình.

>> Xem thêm: 10 cách hay để trở thành một lập trình viên giỏi

Từ đam mê đến công việc

Nếu chỉ đam mê mà không mang lại tiền bạc duy trì cuộc sống thì đó chỉ là những đam mê không thực tế. Với nhiều bạn trẻ chọn lập trình công nghệ thông tin vì thỏa mãn đam mê công nghệ. Đồng thời nghề này mang lại thu nhập cao so với nhiều ngành nghề hiện tại.

lap-trinh-vien-cong-nghe-thong-tin-9

Không áp lực bởi sự ngoại giao hay hình thức nổi bật. Nhưng cần tư duy linh hoạt và kiến thức sâu về lập trình. Người lập trình viên giỏi luôn hội tụ đủ những đặc điểm về đam mê, kiến thức, sự học hỏi và quyết tâm cố gắng hết mình cho công việc.

>> Xem thêm: Theo đuổi lại đam mê lập trình khi gần 30 tuổi – Ngô Quý Ngọc, cựu học viên CodeGym

Người ngoài ngành đánh giá lập trình viên như thế nào?

Đối với nhiều người làm nghề khác luôn nhìn lập trình viên với một con mắt ngưỡng mộ. Bởi vì không thấy lập trình viên phải bôn ba ngược xuôi. Chỉ ngồi làm việc một chỗ với chiếc máy tính cảm giác rất nhẹ nhàng. Thỉnh thoảng vài anh Coder lại có những chuyến phượt trên các cung đường đèo. Cuộc sống và công việc đáng mơ ước thật! Nhưng thực tế thì không phải ai cũng hiểu.

lap-trinh-vien-cong-nghe-thong-tin-3

Coder làm việc chủ yếu theo dự án có lúc ôm đồm nhiều dự án họ không còn thời gian để nghỉ ngơi. Những dự án khó khách hàng yêu cầu nhiều lại càng thêm áp lực. Nhiều lập trình viên chỉ quan tâm đến công việc mà đôi khi quên đi tình yêu và cuộc sống tấp nập ngoài kia. Họ cũng có lúc cô đơn nên những chuyến đi phượt cùng chiếc xe phân khối lớn là niềm vui mà nhiều Coder lựa chọn.

Nhìn nhận thực tế về lập trình viên

Thực chất lập trình viên hay bất cứ nghề nào đều có những khó khăn, áp lực và sự đánh đổi riêng. Nhưng đổi lại họ được sống hết mình vì công việc. Nhận lại nhiều giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Quen biết và làm việc với những người cùng đam mê, học hỏi mỗi ngày để vững bức trên con đường của riêng mình.

Lập trình viên lương cao nhưng thường xuyên phải làm việc “Over time”.Lập trình viên luôn được tiếp cận những xu hướng công nghệ mới trên thị trường nhưng đó cũng là áp lực để học hỏi và “nâng cấp” bản thân mình.

Cơ hội nghề lập trình viên

Nếu trước đay lập trình viên chỉ có cơ hội tại các công ty công nghệ. Thì hiện nay tại hầu hết các doanh nghiệp đều cần lập trình viên. Để xây dựng một chiến lược phát triển thương hiệu thì lập trình đóng góp một vai trò quan trọng. Do vậy các công ty chiêu mộ nhiều nhân lực tài năng làm lập trình. Trả mức lương và đãi ngộ phù hợp để giữ chân nhân lực cống hiến cho sự nghiệp chung.

Cũng có nhiều lập trình viên sau nhiều năm “code thuê” cống hiến sức lực cho các công ty. Họ lựa chọn phát triển kinh doanh của riêng mình. Từ những trải nghiệm, học hỏi kiến thức và thực tế cuộc sống nhiều ông chủ xuất thân từ Coder đã rất thành công. Vì họ biết nền tảng phát triển là gì và đối tượng hướng đến luôn là trải nghiệm khách hàng.

>> Xem thêm: Ai có thể học lập trình

Tổng kết

Lập trình viên công nghệ thông tin sẽ còn phát triển mạnh trong thời gian tới. Đặc biệt khi toàn cầu chạy đua về công nghệ, ứng dụng và các tiện ích thông minh. Chắc chắn cơ hội nghề nghiệp của lập trình viên còn rất rộng mở và mang đến nhiều giá trị tốt đẹp.

Còn chần chờ gì mà không tìm hiểu ngay những mảng công việc của nghề này. Đặc biệt là các bạn học sinh, các bạn trẻ đang tìm kiếm hướng đi cho bản thân. Lập trình viên mang đến nhiều cơ hội và nền móng vững chắc cho sự nghiệp của bạn về lâu dài. CodeGym chúc bạn thành công với nghề lập trình!

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM