Trang chủ » Blog » Lập trình Android là gì? Download miễn phí tài liệu lập trình Android

Lập trình Android là gì? Download miễn phí tài liệu lập trình Android

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Hiện nay, số lượng thiết bị di động ngày càng tăng. Smart-phone như một người bạn sát cánh với con người trong hầu hết những hoạt động. Hiện nay, Android được đánh giá chiếm ưu thế hơn so với ông lớn IOS. Chính vì thế, lập trình Android đang ngày càng được quan tâm. Dưới đây CodeGym sẽ giới thiệutài liệu lập trình Android cho các bạn tham khảo. Mong rằng tôi có thể giúp các bạn tiết kiệm được tối đa thời gian trong học tập, giúp bạn sớm làm chủ được ngôn ngữ này.

Lập trình Android là gì?

tai-lieu-lap-trinh-android-8

Android là hệ điều hành trên thiết bị di động. Việc lập trình Android chính là sử dụng những ngôn ngữ giao tiếp với máy tính nhằm tạo ra ứng dụng di động phổ biến. Điều đó có nghĩa là Android không bị giới hạn bởi phạm vi hệ điều hành chỉ dành cho điện thoại. Nó hoàn toàn có thể được sử dụng đối với tablet hay đồng hồ, hay các thiết bị định vị khác.

Android là hệ điều hành nổi bật với tính phổ thông, linh hoạt dựa trên Linux. Ứng dụng trên Android hiện nay thịnh thành và rất được ưa chuộng. Chính vì thế người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Hiện nay, thị phần Android ngày càng tăng trưởng, chính vì thế sự thống trị này được đánh giá là sẽ tiếp tục thống trị trong thời gian tới.

Tham khảo: Tải xuống bộ tài liệu học lập trình Android Tiếng Việt

Học lập trình Android khó hay dễ?

tai-lieu-lap-trinh-android-8

Bất kì một ngôn ngữ lập trình hay một ngôn ngữ bất kì khi mới bắt đầu sẽ không dễ dàng. Tuy nhiên sẽ không khó đến mức không thể học được. Nếu muốn phát triển trong lĩnh vực này, bạn cần biết những ngôn ngữ lập trình để xây dựng nó. Dưới đây sẽ là những ngôn ngữ lập trình bạn có thể tham khảo:

  • Java: hiện nay Java vẫn đang là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất. Không những thế, Java có cộng đồng developer lớn mạnh. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của những người đi trước. Không gì là không thể, vậy ngay bây giờ bạn hãy không ngừng trau dồi cho mình những kiến thức về ngôn ngữ này. Website https://hocjava.com/ là một nguồn tài nguyên đáng để tham khảo đấy nhé!
  • SQL: nắm vững những kiến thức về SQL sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng cấu trúc cơ sở dữ liệu. Ngoài ra, việc truy cập cơ sở dữ liệu để lấy thông tin được thực hiện dễ dàng.

Tham khảo: MUỐN TRỞ THÀNH LẬP TRÌNH VIÊN ANDROID CẦN HỌC NHỮNG GÌ?

Tại sao nên chọn lập trình Android?

Thị trường việc làm

Có lẽ đây là một vấn đề băn khoăn lớn không chỉ riêng ai khi bắt đầu tìm hiểu về ngành nghề nào đó. Như đã nêu trên, thị trường các nền tảng của hệ điều hành Android hay IOS chưa ngừng “hot”. Chính vì thế, những Developer thành thạo ngôn ngữ này không khó khăn để tìm được công việc chuyên ngành. Ngoài ra, bạn có cơ hội thăng tiến, hoặc hơn nữa làm việc trong môi trường nước ngoài.

Mức lương

tai-lieu-lap-trinh-android-8

Số lượng thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android ngày càng tăng cao. Cũng như lợi nhuận nó đem lại là không nhỏ. Doanh nghiệp sẵn sàng chi trả một mức lương hậu hĩnh đối với những người mới ra nghề. Đối với những người có kinh nghiệm, con số không ngừng tăng lên.

Tham khảo: Mức lương lập trình viên tại Việt Nam 

Tài liệu lập trình Android cơ bản

tai-lieu-lap-trinh-android-8

Dưới đây tôi sẽ chia sẻ cho bạn tài liệu lập trình Android. Giáo trình này là bản dịch do bộ phận Bản quyền và Xuất bạn Đại học FPT biên dịch.

Tài liệu gồm 15 mục nhỏ. Trong đó làm rõ những kiến thức từ cơ bản nhất như giới thiệu về Android,… Với số lượng hơn 300 trang có lẽ khá khiêm tốn so với những giáo trình hàn lâm. Nhưng tài liệu tổng hợp một cách đầy đủ những kiến thức cơ bản cần có. Nên nếu bạn mới bắt đầu với ngôn ngữ này thì đừng nên bỏ qua nhé!

>> DOWNLOAD TÀI LIỆU LẬP TRÌNH ANDROID CƠ BẢN

Trên đây là toàn bộ kiến thức tôi muốn chia sẻ đến bạn về tài liệu lập trình Android. Chúc bạn thành công trên con đường đã chọn!

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 15 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM