Trang chủ » Blog » Tài liệu lập trình php – Phỏng vấn lập trình viên PHP hay hỏi gì?

Tài liệu lập trình php – Phỏng vấn lập trình viên PHP hay hỏi gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Ngành lập trình hiện nay có đến hơn 700 ngôn ngữ khác nhau. Một trong những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến và khá mạnh mẽ là PHP. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về ngôn ngữ này, cũng như tài liệu lập trình PHP. Thì hãy xem hết bài viết, link tải có ngay phía dưới!

Tài liệu lập trình php

Ngôn ngữ lập trình PHP

PHP là là một ngôn ngữ lập trình kịch bản hay một loại mã lệnh chủ yếu được dùng để phát triển các ứng dụng viết cho máy chủ, mã nguồn mở, dùng cho mục đích tổng quát. Nó rất thích hợp với web và có thể dễ dàng nhúng vào trang HTML. Do được tối ưu hóa cho các ứng dụng web, tốc độ nhanh, nhỏ gọn, cú pháp giống C và Java, dễ học và thời gian xây dựng sản phẩm tương đối ngắn hơn so với các ngôn ngữ khác nên PHP đã nhanh chóng trở thành một ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất thế giới.

tài liệu lập trình php

Tải trọn bộ tài liệu lập trình PHP

Tài liệu dưới đây mà  CodeGym chia sẻ có thể không chi tiết và không thích hợp cho việc học nâng cao. Tuy nhiên nó rất phù hợp vớ những ai mới học lập trình và muốn tìm lý thuyết căn bản:

Link tải tài liệu lập trình PHP chỉ trong 1 trang giấy:

Tải xuống

Link tải tài liệu PHP cơ bản cho người mới bắt đầu:

Tải xuống

Phỏng vấn lập trình viên PHP hay hỏi gì?

Dưới đây sẽ là một số câu hỏi và gợi ý trả lời khi ứng viên đi xin thực tập lập trình tại doanh nghiệp. Sẽ không có chính xác hoàn toàn, bạn cũng không cần phải áp dụng tuyệt đối trong buổi phỏng vấn khi đi xin việc.

tài liệu lập trình php

Câu 1: Bạn hãy giới thiệu về bản thân và tại sao lại chọn công ty này?

Ngoài những câu trả lời như tên tuổi, quê quán, lý do chọn công ty (nghe giới thiệu, thấy bài tuyển dụng,..). Bạn nên trả lời thêm một số ý như bạn thích cái gì? thích ngôn ngữ lập trình nào? Bạn đã có kiến thức gì về ngôn ngữ lập trình chưa?

Câu 2: Tại sao bạn lại chọn ngôn ngữ .(A). này? Em dùng ngôn ngữ này nhiều chưa?

Hãy nhớ, đối với dạng câu hỏi này, bạn phải trả lời thật. Đừng cố nói quá trình độ bản thân lên, nhà tuyển dụng họ soi người rất kỹ. Nếu bạn nói có kinh nghiệm nhiều rồi, mà khi bị hỏi sâu hơn bạn không trả lời được. Thì khi ấy bạn còn bị đánh giá thấp hơn việc thừa nhận kinh nghiệm còn yếu.

Tham khảo: Học lập trình PHP khó không?

Câu 3: Ngoài ngôn ngữ (A), bạn biết ngôn ngữ nào khác? (A) có gì khác so với ngôn ngữ khác?

Câu hỏi này phải dựa vào sự hiểu biết của bạn. Hãy trả lời thật rõ ràng và tự tin. Câu hỏi này các nhà tuyển dụng họ sẽ không hỏi kỹ hơn bởi nó không nằm trong chuyên môn của bạn. Họ muốn kiểm tra xem bạn có đánh giá và có kiến thức nền không? Hay chỉ thấy tuyển dụng là nộp hồ sơ vào.

Câu 4: Em đã từng dùng nền tảng nào của (A) chưa? Em nhận xét thế nào? Nó có gì nổi bật?

Từ câu hỏi này mang tính chuyên môn về ngôn ngữ (A) hơn.

Câu 5: Câu hỏi chuyên về (A)

……

Câu 6: Bạn đã từng làm dự án nào chưa? Vấn đề bạn gặp phải khi làm là gì? Giải quyết thế nào?

…..

Đào tạo PHP cho người chưa biết gì

tài liệu lập trình php

Tài liệu lập trình php

Hiện nay, PHP đang là một trong những ngôn ngữ thông dụng và dùng phổ biến nhất. PHP là ngôn ngữ chuyên dùng trong thiết kế web. Nếu bạn lựa chọn đây là ngôn ngữ chính theo học thì sẽ ít gặp khó khăn hơn. Lý do vì PHP có cộng đồng khá lớn và mạnh, tài liệu lập trình php khá nhiều. Các thành viên trong cộng đồng khá nâng động và nhiệt tình giúp đỡ người mới.

Nếu bạn chưa biết nên học lập trình ở đâu, CodeGym là một lựa chọn đắt giá để bạn tham khảo. CodeGym đang là trung tâm chuyên đào tạo lập trình cho người bắt đầu từ con số 0. Với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, là những người đã có kinh nghiệm thực chiến nhiều năm. Mô hình học 1-1 giữa học viên và giảng viên sẽ giúp học viên tiếp thu tối đa kiến thức và nâng cao chất lượng dạy.

CodeGym cam kết 100% việc làm cho học viên sau khi ra trường. Hoàn lại học phí nếu sau 45 ngày học viên không tìm được việc làm. Điều này được thể hiện minh bạch bằng văn bản hợp đồng trước khi học.

>> Chương trình học PHP cho người mới bắt đầu

Tìm hiểu thêm mô hình học của codeGym

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 4 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM