Trang chủ » Blog » Học lập trình PHP khó không?

Học lập trình PHP khó không?

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:34 | Blog

Học lập trình PHP khó không? Nên học PHP ở đâu? Học PHP liệu có xin được việc? Có lẽ đây là câu hỏi của rất nhiều bạn đang có dự định theo đuổi con đường lập trình PHP. Bởi vậy để giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về lập trình PHP. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia với các bạn về học lập trình PHP.

Học lập trình PHP khó không?

PHP là ngôn ngữ như thế nào?

Học lập trình php khó không?

Để biết được học lập trình PHP có khó không thì điều đầu tiên bạn cần biết đó chính là PHP là ngôn ngữ như thế nào?

PHP là ngôn ngữ lập trình kịch bản hay là một loại mã lệnh. Chủ yếu được dùng để phát triển các ứng dụng viết cho máy chủ, mã nguồn mở và một số yêu cầu tự chọn khác. PHP được đánh giá là dòng ngôn ngữ rất phù hợp để thiết kế website. Bởi nó có thể dễ dàng được nhúng vào trang HTML. Theo những đánh giá của các chuyên gia lập trình thì loại ngôn ngữ này được sử dụng để lập trình cho ứng dụng web. PHP xử lý tốc độ nhanh, có cú pháp giống với ngôn ngữ C và Java. Ngoài ra nó còn được đánh giá là một ngôn ngữ dễ học. Và thời gian để xây dựng một sản phẩm thì ngắn hơn so với những ngôn ngữ khác.

PHP là một mã nguồn mở được rất nhiều lập trình viên trên thế giới phát triển. Chính bởi vậy mà nó luôn luôn được cải thiện và nâng cấp. Việc học lập trình PHP cơ bản có thể là điều dễ dàng cho những bạn mới bắt đầu. Nhưng để thật sự làm chủ được ngôn ngữ PHP thì thật không phải điều đơn giản. PHP hiện tại đã phát triển lên PHP 5.x. Phiên bản này quả thực đã đem lại cho người dùng cảm giác thân thiện và đơn giản hơn rất nhiều so với ngôn ngữ khác.

Học PHP khó không?

Như đã nói ở trên PHP là một ngôn ngữ khác dễ dành cho những người mới bắt đầu học lập trình. Thêm vào đó PHP là mã nguồn mở nên bạn có thể dễ dàng cài đặt và sự dụng nhanh chóng. Tài liệu của PHP rất phong phú và đa dạng. Vì vậy mà mọi thắc mắc của bạn đều có câu trả lời trên kho học liệu. PHP có nhiều Framework tốt nhất hỗ trợ. Nên việc học của các bạn sữ trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. Như vậy có thể thấy rằng so với các ngôn ngữ khác thì PHP quả là một sự lựa chọn phù hợp để bắt đầu con đường lập trình.

Giống như mọi loại kiến thức khác, bất kì ai cũng có thể chinh phục được các kiến thức về PHP cơ bản. Rồi tự làm cho mình một website bằng ngôn ngữ này. Nhưng không phải ai cũng đủ nỗ lực và kiên trì để vượt quan các kiến thức cao cấp của PHP. Điều này cũng cho một thực tế hiện nay trên toàn thế giới cho thấy PHP chiếm phần đông người sử dụng. Nhưng để gọi là một chuyên gia về PHP thì quả thật số lượng ấy quá khiêm tốn so với phần đông người sử dụng kia.

Nên học PHP ở đâu?

Khi đã xác định được hướng đi cho mình trong ngành lập trình là PHP. Lúc này, câu hỏi được đặt ra là nên học PHP ở đâu là tốt nhất.

Tự học lập trình PHP

Có rất nhiều bạn lựa chọn tự học lập trình PHP tại nhà. Đây là một cách học rất hay cho những bạn có sự chăm chỉ, thích tìm tòi học hỏi. Bạn cũng có thể làm chủ được thời gian cho mình trong việc học. Thoải mái tự do không bị gò bó ép buộc trong một khuôn khổ.

Như khi bạn có dám chắc mình được học PHP một các bài bản hay chỉ là từ những tài liệu PHP có được trên mạng? Có thể những tài liệu đó chưa được sắp xếp một cách khoa học và hợp lý. Vậy những gì bạn học sẽ là những kiến thức lộn xộn. Trong quá trình học tại nhà khi gặp một vấn đề thắc mắc. Bạn sẽ không có ai có thể giải đáp cho bạn. Và nếu bạn là một người có quyết tấm dù tốn bao nhiều thời gian bạn cũng tìm ra câu trả lời. Nhưng nếu bạn lười hoặc nản thì bạn sẽ không có được câu trả lời.

Như vậy việc tự học tại nhà cũng có phần được nhưng phần mất sẽ nhiều hơn. Vậy nên việc tự học nên kết hợp với việc có người dạy. Như vậy việc tìm tòi tự học của bạn sẽ có người hướng dẫn một cách khoa học và hợp lý hơn.

Học lập trình PHP online

Hiện nay việc học online đang trở thành một cách học “hot” được nhiều người lựa chọn. Trên mạng xuất hiện rất nhiều những khóa học online. Nó bao gồm bài giảng từ các giảng viên, các bài tập và giáo trình. Các học này rất tiện lợi cho những ai bận rộn và không thời gian đi lại. Nhưng liệu khi đứng trước màn hình máy tính bạn có thật sự tập trung vào bài giảng hay không. Khi học online đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể giao tiếp trực tiếp với giảng viên hay bạn bè trong lớp. Đặc biệt là khi bạn gặp khó khăn hoặc vướng mắc trong quá trình học.

Học lập trình php khó không?

Học lập trình PHP tại cơ sở uy tín

Học lập trình PHP tại cơ sở uy tín đang là lựa chọn hàng đầu hiện nay. Bởi học tại đây các bạn sẽ có được rất nhiều lợi thế như:

  • Đây sẽ là nơi cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức lập trình từ cơ bản tới nâng cao. Khi có các kiến thức nền tảng này bạn có thể dễ dàng tìm hiểu. Đặc biệt là tự học các kiến thức nâng cao trên các diễn đàn, website.
  • Bạn sẽ được các giảng viên chỉ bảo nhiệt tình, giải thích mọi thắc mắc một cách nhanh chóng dễ hiểu.
  • Bạn sẽ được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ bạn học. Được các giảng viên dạy cách viết code theo phương pháp cầm tay chỉ việc. Được tham gia các dự án của giảng viên để rèn luyện kỹ năng viết code của mình.

Nên học lập trình PHP ở đâu là tốt nhất? 

Đây chắc hẳn là một vấn đề gây nhức đầu với các bạn theo học lập trình hiện nay. Bởi hiện nay có rất nhiều trung tâm dạy lập trình. Nhưng chất lượng dạy học và cơ sở lại không đảm bảo. Mà một cơ sở tốt và uy tín là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới thành công hay thất bại trên con đường trở thành lập trình viên của bạn.

Học lập trình php khó không?

Vậy học nên học lập trình php ở đâu là tốt nhất? CodeGym là nơi bạn có thể hoàn toàn tin tưởng trao niềm đam mê lập trình của bạn.

  • Tại đây bạn sẽ được tư vấn về ngôn ngữ lập trình cũng như là lộ trình học phù hợp nhất.
  • Lộ trình học tập và huấn luyện được cá nhân hoá đến từng học viên thông qua hệ thống phần mềm học tập hiện đại.
  • Các huấn luyện viên và giảng viên kèm 1-1 trong 100% thời gian đào tạo. Nhằm hỗ trợ và đảm bảo học viên hoàn thành được mục tiêu học tập, nhận được việc làm.
  • Các bạn còn cơ hội học trong môi trường học và cách học hiện đại nhất.
  • Điều đặc biệt: Các giảng viên không chỉ là người dạy người dẫn đường cho bạn. Mà còn là người đồng hành giúp bạn có thể vượt qua mọi khó khăn. Họ còn là người chia sẻ những kinh nghiệm lập trình quý báu là hành trang để bạn bước vào môi trường làm việc khắc nghiệt.
  • Cam kết 100% có việc làm trong 30 ngày kể từ khi tốt nghiệp. CodeGym sẽ hoàn lại 100% học phí nếu không đúng cam kết.
Kết luận

Vậy với một môi trường học tập tốt nhất sẽ giúp việc học lập trình PHP của bạn thuận lợi và dễ dàng hơn. Và nếu bạn đã lựa chọn PHP là sự nghiệp là đam mê mà bạn cần theo theo đuổi. Thì đừng ngần ngại cố gắng và nổ lực tới lớp học để được truyền đạt kiến thức. Bởi mọi sự cố gắng đều được đền đáp một cách xứng đáng.

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 5 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM