Trang chủ » Blog » Tài liệu asp.net mvc và những áp lực trong ngành lập trình

Tài liệu asp.net mvc và những áp lực trong ngành lập trình

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Bài viết này CodeGym chia sẻ tới bạn trọn bộ tài liệu asp.net mvc đầy đủ nhất. Cùng với đó là câu chuyện xung quanh ngành lập trình. Những áp lực mà các lập trình viên qua nhiều “thế hệ” chia sẻ. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Tài liệu asp.net mvc

asp.net là gì?

tài liệu asp.net mvc

asp.net là một nền tảng ứng dụng web (web application framework) được phát triển và cung cấp bởi Microsoft, cho phép những người lập trình tạo ra những trang web động, những ứng dụng web và những dịch vụ web. Lần đầu tiên được đưa ra thị trường vào tháng 1 năm 2002 cùng với phiên bản 1.0 của.NET framework. Asp.net là những trang web form và những web form được chứa trong những file có phần mở rộng ASPX.

Asp.net là lựa chọn ưu tiên của các doanh nghiệp vừa và lớn bởi tính báo mật cao, có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Microsoft. Các ngôn ngữ lập trình được asp.net hỗ trợ rất đa dạng, gồm 25 ngôn ngữ. Trong đó có những ngôn ngữ phổ biến và được dùng nhiều như: C#; Python.NET; Jscript.NET;…. Asp.net hoạt động mượt mà nhất trên desktop.

Tải xuống tài liệu asp.net mvc

Bộ tài liệu này phù hợp với những người muốn học kiến thức cơ bản, gồm các ví dụ chi tiết.

TẢI XUỐNG NGAY >>>

Những áp lực trong ngành lập trình không phải ai cũng nói

Mọi người hay nói học lập trình lương cao, được tiếp cận với nhiều cái mới, không sợ thất nghiệp,… Nhưng đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Vẫn còn rất nhiều mặt tối trong nghề chưa được chia sẻ rộng như: lương không thực sự cao, áp lực công việc, dễ bị đào thải,…. Dưới đây sẽ là 4 áp lực phổ biến mà nhân viên lập trình nào cũng gặp phải.

Áp lực từ sếp

Sếp là người đánh giá kết quả công việc, là người giao việc cho bạn. Do vậy áp lực từ sếp là rất lớn. Nếu bạn may mắn gặp những người sếp biết trình độ bạn ở đâu, bạn thích làm gì, mạnh yếu ra sao thì công việc rất nhẹ nhàng. Nhưng nếu không may gặp những người “trời ơi đất hỡi”, chỉ thích chỉ tay năm ngón. Họ giao bạn những công việc quá sức và bắt bạn tự làm thì công việc rất mệt mỏi. Nhưng họ là sếp của bạn, bạn không thể không làm hay ngó lơ họ được

Có 2 giải pháp cho vấn đề này là: nói chuyện thẳng thắn hoặc nghỉ việc. Nếu lựa chọn việc đàm phán, bạn cần một cuộc nói chuyện thẳng, nêu tâm tư và mong muốn với trực tiếp sếp hoặc người cấp cao hơn. Nếu lựa chọn nghỉ việc, bạn cũng đừng quá lo. Cơ hội việc làm của lập trình viên rất nhiều, nên bạn không sợ thất nghiệp. Thậm chí nếu đổi công việc mức lương có thể cao hơn. Vì mức giá thị trường lao động tăng từng ngày.

Tham khảo: Tài liệu lập trình web asp.net miễn phí – chi tiết cho người mới bắt đầu

Áp lực từ đồng nghiệp

Có rất nhiều bạn sinh viên khi ra trường tâm sự khi đi làm họ bị tụt lùi phía sau. Bởi môi trường làm việc ở đấy nhanh quá, mọi người làm việc rât bài bản, chuyên nghiệp. Điều này khiến các bạn mới xin việc cảm thấy mình yếu kém và tự đặt áp lực cho bản thân. Lời khuyên là bạn không phải lo vấn đề bạn thua kém người khác. Không phải những người đó giỏi hơn bạn. Mà họ có nhiều thời gian làm hơn bạn, họ biết được tiến độ dự án đến đâu, đồng nghiệp thế nào,..

Tham khảo: Tải miễn phí tài liệu lập trình web với asp.net bằng c#

Lời khuyên: Đừng so sánh mình với người khác. Muốn giỏi như họ hãy làm trong nhiều, mở rộng nhiều mối quan hệ với mọi người xung quanh.

Một áp lực khác đến từ đồng nghiệp là bất đồng quan điểm. Sự thật là phần lớn lập trình viên thuộc giới tính nam, tính tự cao rất cao. Họ đều nghĩ mình giỏi, nên khi làm việc không ai chịu nhường ai, bất đồng quan điểm sẽ nảy sinh ở đây.

tài liệu asp.net mvc

Tài liệu asp.net mvc

Áp lực bởi thay đổi công nghệ

Ngành lập trình thay đổi liên tục và kiến thức update thường xuyên. Lập tình viên nếu muốn phát triển và có những bước tiến xa bắt buộc phải làm mới bản thân. Có không ít những ví dụ về các nền tảng hay ngôn ngữ lập trình bị “biến mất” vì không ai dùng. Những thứ bạn đang làm bây giờ có thể sẽ là thứ không còn được sử dụng trong vài năm tới. Chính vì thế phải không ngừng học hỏi những cái mới.

Áp lực từ dự án/ deadline

tài liệu asp.net mvc

Tài liệu asp.net mvc

Vấn đề này gặp phải khi bạn bắt tay vào dự án mới: công nghệ xa lạ, phức tạp,… Điều hay gặp áp lực nhất là thời gian gấp gáp quá khi “cháy dự án” khiến bạn không kịp làm gì. Đây là áp lực rất lớn gây nên stress. Vấn đề này không có cách giải quyết. Bạn nên sắp xếp thời gian sao cho hợp lý, giữ sức khỏe để không bị gục.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM