Trang chủ » Blog » Tải miễn phí tài liệu lập trình web với asp.net bằng c#

Tải miễn phí tài liệu lập trình web với asp.net bằng c#

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Ngôn ngữ lập trình có hơn 700 loại, bạn đã biết nên chọn ngôn ngữ nào để theo đuổi ngành lập trình? Cách tốt nhất để tìm ra ngôn ngữ lập trình phù hợp là xác định xu hướng công nghệ và tự trải nghiệm những ngôn ngữ đó. Bài viết này CodeGym sẽ giúp bạn làm quen với tài liệu lập trình web với asp.net bằng c#. Để xem thử bạn có hứng thú với ngôn ngữ này không. Nếu bạn tò mò tài liệu đó thế nào, hãy đọc hết bài viết nhé!

Tài liệu lập trình web với asp.net bằng c#

ASP.NET là gì?

ASP.NET là một nền tảng ứng dụng web (web application framework) được phát triển và cung cấp bởi Microsoft, cho phép những người lập trình tạo ra những trang web động, những ứng dụng web và những dịch vụ web. Lần đầu tiên được đưa ra thị trường vào tháng 1 năm 2002 cùng với phiên bản 1.0 của.NET framework, là công nghệ nối tiếp của Microsoft’s Active Server Pages(ASP).

C# là gì?

tài liệu lập trình web với asp.net bằng c#

C# thường được đọc là C thăng hoặc “See Sharp” hay “C-sharp”. Nó là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng được phát triển bởi Tập đoàn Microsoft. C# khá đơn giản, không phức tạp như Java hay c++. Nguyên nhân C# không có những macro, template, đa kế thừa, và lớp cơ sở ảo (virtual base class). Đây là loại ngôn ngữ sử dụng giới hạn những từ khóa, phần lớn các từ khóa được sử dụng để mô tả thông tin.

Tìm hiểu thêm về C# trong bài viết: Lập trình C# – Ngôn ngữ kiếm bội tiền trong tương lai

Tải xuống trọn bộ tài liệu lập trình web với asp.net bằng c#

Tải xuống tài liệu lập trình C# Visual Studio:

>>> Tại đây

Bộ tài liệu lập trình C# từ cơ bản đến nâng cao:

>>> Tại đây

Bộ tài liệu C# và Windows form:

>>> Tại đây

Lập trình Web với ASP.NET:

>>> Tại đây

Những môn học cực kỳ quan trọng trong lập trình

Một số lưu ý trước khi học

Bạn đừng mang tư tưởng học lệch, chỉ quan tâm những môn quan trọng mà bỏ qua những môn khác. Có thể có những môn nặng về lý thuyết, khiến bạn lầm tưởng nó không giúp được gì. Nhưng những thứ “hàn lâm” đó là “chất kết dính” cho một khối kiến thức bao la của ngành lập trình. Kiến thức lý thuyết đấy còn phù hợp nếu bạn học lên cao, đi sâu theo hướng nghiên cứu.

tài liệu lập trình web với asp.net bằng c#

Tài liệu lập trình web với asp.net bằng c#

Nhập môn công nghệ thông tin

Đây là môn cho bạn biết máy tính gồm những phần nào, tốc độ lưu trữ và truyền thông tin, Rom/ Ram, tốc độ đọc ra sao. Đây là môn nền tảng và căn bản. Nếu bạn không học nghiêm túc môn này sẽ không hiểu được máy là việc ra sao. Môn này học khá dễ, chưa nhiều kiến thức chuyên ngành nên bạn đừng để mất gốc nhé!

Xem thêm: ASP.NET MVC5 #1: Bắt đầu với ASP.NET MVC 5

Nhập môn lập trình

Nhập môn lập trình là môn cực kỳ quan trọng khi theo học lập trình. Nếu bạn không có kiến thức về môn này, bạn gần như không có kiến thức về lập trình. Môn này các trường đại học hay lấy “C’ làm ngôn ngữ chính. Kiến thức môn này hướng dẫn bạn lập trình, làm quen với các khái niệm như biến, hàm, chuỗi, con trỏ.

Nhận xét chung môn này khá khó. Vì thời gian đầu làm quen với các ngôn ngữ, làm việc với máy tính nhiều. Sẽ có rất nhiều lần bạn viết code đúng như hướng dẫn nhưng vẫn không chạy được. Cách tốt nhất để học tốt môn này là làm nhiều bài tập

Lập trình hướng đối tượng, thiết kế hệ thống

Môn này đưa ra cho bạn khái niệm lập trình hướng đối tượng (OOP) như class, object; cách thiết kế class, object,… Tại sao phải học môn này vò hầu như các phần mềm lớn đều viết theo phương pháp lập trình hướng đối tượng. Thiết kế đối tượng là môn dạy bạn cách tách đối tượng ra để code. Nếu không nắm chắc hai môn này, sau khi đi làm bạn sẽ không biết làm việc như thế nào.

tài liệu lập trình web với asp.net bằng c#

Tài liệu lập trình web với asp.net bằng c#

Cơ sở dữ liệu

Một chương trình phải có cơ sở dữ liệu mới có thể hoạt động được, dữ liệu được lưu ở database. Khi học môn này bạn sẽ biết database được phân tách thế nào, sử dụng gì để lưu,… Hiện tại thì 70% các phần mềm lẫn web đều dùng database, nên bạn phải học thật kỹ môn này. Đi phỏng vấn khi tuyển dụng HR cũng sẽ hỏi rất nhiều.

Những môn học lập trình dùng nhiều khi đi làm

Dưới đây là danh sách những môn bạn nên quan tâm khi học lập trình. Nó có thể không quan trọng khi thi cử nhưng cần thiết cho đi làm sau này:

  • Cấu trúc dữ liệu và giải thuật toán
  • Hệ điều hành, mạng máy tính
  • Kiểm thử phần mềm
  • Ngôn ngữ lập trình chuyên sâu.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM