Trang chủ » Blog » 5 game rèn luyện kỹ năng lập trình dân IT nhất định phải chơi

5 game rèn luyện kỹ năng lập trình dân IT nhất định phải chơi

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog
Với các bạn theo học lập trình, có rất nhiều cách để học, luyện code giúp nâng cao trình độ. Từ đọc sách, xem video, follow các blog nổi tiếng… Trong đó, chơi game cũng là một phương pháp hay giúp mọi người học code hiệu quả, dễ tiếp thu. Có thể game sẽ không thể dạy bạn quá nhiều về chuyên môn lập trình, nhưng với những trò chơi giải trí thú vị này sẽ có thể giúp bạn vừa thư giãn, vừa tăng khả năng tư duy và kỹ năng lập trình theo cách mà bạn không thể ngờ đấy! Dưới đây là 5 game rèn luyện kỹ năng lập trình cho dân IT, cùng xem ngay nhé!
game cho dân lập trình

1/ Code Monkey 

Đây là một game hết sức cơ bản cho những bạn chưa biết chút gì về code, nhất là những bạn học sinh. Với giao diện đơn giản, hình ảnh và màu sắc sống động, game này tạo hứng thú hơn cho người chơi. Những nội dung trong này chủ yếu để các bạn bước đầu làm quen, tiếp cận với lập trình, xây dựng một chút về tư duy, chứ chưa có nhiều kiến thức chuyên môn.

2/ Code Combat

Code Combat cũng là một game ở mức dễ, phù hợp với những lập trình viên mới bắt đầu học. Thông qua các thử thách với ngôn ngữ lập trình Python, JavaScript, CoffeeScript… các kiến thứ được truyền tải đến người chơi khá hấp dẫn và sinh động.

Game được thiết kế thành nhiều cấp độ khác nhau, độ khó sẽ được nâng lên dần qua từng vòng chơi. Điều này giúp bạn tăng động lực, tăng cả lượng kiến thức tiếp thu được.

3/ Coding Game – game rèn luyện kỹ năng lập trình

Game này dành cho những bạn đã có kiến thức nền về lập trình. Những bạn đang học lập trình, những người đã đi làm đã nắm trong tay kha khá lượng kiến thức. Game này sẽ giúp mọi người luyện code, nâng cao khả năng viết mã.

Trò này cho phép bạn kết nối với những người chơi khác nên mọi người có thể rủ thêm bạn bè chơi cùng. Việc có người cùng học, cùng chơi sẽ tăng động lực hơn.

game cho lập trình viên

4/ Wilmot’s Warehouse

Trong game này, bạn sẽ được “vào vai” một nhà quản lý kho thực thụ, giao nhận và sắp xếp liên tục.

Về cơ bản đây là một trò chơi về tái cấu trúc. Đây alf điều mà hầu hết các lập trình viên cần làm mỗi khi viết mã. Khi bạn viết ra một “đống” code từ đầu tháng, nhưng nó lại không hoạt đồng theo ý bạn muốn và giờ, bạn muốn sửa lại nó. Bạn sẽ đưa ra quyết định có nên tái cấu trúc hay để nguyên. Trong bối cảnh mà Wilmot’s Warehouse tạo ra, bạn sẽ nắm bắt được điều này và có cơ hội để thực hiện hành động tái cấu trúc này.

Wilmot’s Warehouse có giá 15$ trên Steam và trên Nintendo Switch.

Tham khảo: Lập trình game nên học ngôn ngữ nào?

5/ Obra Dinn

Điểm đầu tiên phải nói đến về Obra Dinn là đồ họa thực sự độc đáo và ấn tượng.

Đây là một trò chơi trinh thám, khá thú vị. Bạn sẽ háo thân một người điều tra, trên một con tàu bí ẩn với nhiều hàng hóa bị biến mất. Việc bạn cần làm là điều tra xem nguyên nhân do đâu.

Game này sẽ giúp bạn liên hệ đến khi debug hoặc khi bạn kế thừa code từ người khác. Bạn không biết chuyện gì đang xảy ra hoặc như thế nào, vì vậy bạn chỉ cần chọn một điểm nào đó có vẻ phù hợp và bạn bắt đầu điều tra từ đó và cố gắng hiểu các phần còn lại “khớp” với nhau như thế nào và trong trường hợp code của chính bạn, khi bạn đang debug, nơi gặp vấn đề, nơi nó không hoạt động như những gì nó phải làm.

Trên đây là 5 game rèn luyện kỹ năng lập trình cho dân IT, nếu như bạn đang cảm thấy những kiến thức chuyên môn quá khô khan, khó tiếp thu, hãy thử trải nghiệm môt vài game xem sao. Chắc chắn sẽ giúp bạn có động lực và hứng thú hơn đấy nhé!

XEM THÊM TIN TỨC, SỰ KIỆN CỦA CODEGYM

Download - Giáo trình thuật toán

8 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM