Trang chủ » Blog » DOWNLOAD FREE bộ tài liệu lập trình căn bản cho người mới

DOWNLOAD FREE bộ tài liệu lập trình căn bản cho người mới

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Lập trình phần mềm là một nghề trong lĩnh vực công nghệ máy tính. Chủ yếu liên quan đến việc viết các đoạn mã (code). Là hoạt động viết mã máy tính cho phép phần mềm hoạt động trên các thiết bị điện tử. Và những người lập trình phần mềm được gọi là lập trình viên máy tính. Sau đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu thêm về lập trình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bộ tài liệu lập trình căn bản nhé!

1. Những ngôn ngữ lập trình phổ biến

tài liệu lập trình căn bản

Các chương trình phần mềm thường được phân loại với các ngôn ngữ lập trình tương thích với chúng. Có rất nhiều loại ngôn ngữ lập trình đang tồn tại hiện nay. Nhưng dưới đây là danh sách một số ngôn ngữ nổi tiếng và được sử dụng phổ biến.

  • JavaScript: JavaScript thường được sử dụng trên các trang web để tăng thêm các yếu tố tương tác từ người dùng lên máy chủ. Là một ngôn ngữ kịch bản với tính năng vô cùng mạnh mẽ.
  • SQL (Ngôn ngữ truy vấn cơ sở dữ liệu): SQL là một ngôn ngữ truy vấn cơ sở dữ liệu cho phép các trang web chuyển dữ liệu từ cơ sở dữ liệu lớn đến máy khách và ngược lại.
  • Python: Python là ngôn ngữ được sử dụng cho nhiều thứ, từ ứng dụng web đến phân tích dữ liệu. Là top những ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay. Bởi cú pháp đơn giản dễ dùng. Gần với ngôn ngữ đời thường những tính ứng dụng lại vô cùng mạnh mẽ. Các lĩnh vực phổ biến nhứ AI, ML, DL, Data Science …
  • Java: Java thường được sử dụng trong các lĩnh vực trò chơi điện tử và ứng dụng di động. Bao gồm cả các ứng dụng chủ yếu dành cho thiết bị Android.
  • C #: So với Java, C # được sử dụng cho các ứng dụng của công ty nổi tiếng Microsoft của tỉ phú Bill Gate.

Tham khảo: Top 10 ngôn ngữ lập trình đáng học nhất

Những ngôn ngữ lập trình này được cung hỗ trợ từ công ty lớn đã phát triển chúng. Ví dụ: Oracle có chứng chỉ Lập trình viên Java liên kết với chứng nhận của Oracle (OCAJP). Và chứng chỉ Lập trình viên Java chuyên nghiệp cũng với chứng nhận của Oracle (OCPJP).

2. Công việc của lập trình viên máy tính

tài liệu lập trình căn bản

Các lập trình viên máy tính chịu trách nhiệm chính là viết các bộ mã nguồn tạo ra những chương trình thực tế, có thể ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Một số công việc của lập trình viên máy tính như:

  • Cập nhật và mở rộng các tính năng của chương trình phần mềm
  • Viết các chương trình bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau
  • Kiểm tra lỗi và sửa lỗi nếu có
  • Sử dụng thư viện hoặc những bộ mã được viết sẵn để đơn giản hóa ngắn gọn bộ mã nguồn

Các lập trình viên máy tính đôi khi cũng thực hiện các nhiệm vụ bao gồm: lên ý tưởng thiết kế phần mềm, lập kế hoạch công việc và phát triển giao diện hoặc tính ứng dụng.

Số lượng công việc các lập trình viên làm phụ thuộc vào độ phức tạp của đoạn mã mà họ đang viết. Các phần mềm khác nhau sẽ yêu cầu các loại và lượng mã code khác nhau. Do đó mà chúng có độ khó khác nhau. Một số dự án có thể mất đến một năm hoặc nhiều năm để hoàn thành. Phần lớn công việc độc lập và nhiều lập trình viên có thể làm việc tại nhà.

Tham khảo: Tải miễn phí tài liệu ngôn ngữ lập trình java

3. Bộ tài liệu lập trình căn bản

tài liệu lập trình căn bản

Xem thêm: Tuyển tập tài liệu tự học lập trình python

Bộ tài liệu lập trình căn bản này giới thiệu những khái niệm cơ bản nhất về lập trình. Phù hợp cho những người mới học. Kiến thức mà tài liệu cung cấp sẽ giúp bạn làm quen với lập trình và xây dựng tư duy để bắt đầu trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

>>> DOWNLOAD NGAY:Tải tài liệu

4. Tài liệu Thư viện Pandas trong Data Analyst miễn phí

Tài liệu này được thiết kế để giúp bạn có một sự hiểu biết tổng quan về thư viện Pandas và cách sử dụng nó để phân tích dữ liệu một cách hiệu quả. Nếu bạn là một nhà phân tích dữ liệu hoặc một nhà khoa học dữ liệu mới bắt đầu với Pandas, thì tài liệu này sẽ là một tài nguyên hữu ích để bắt đầu. Hãy cùng bắt đầu khám phá thế giới của Pandas!

>>> DOWNLOAD NGAY: Tải tài liệu

5. Giáo trình lập trình hướng đối tượng OOP miễn phí

Trong tài liệu này, cung cấp các khái niệm cơ bản trong Pandas, bao gồm Pyplot, Arrays, Datatypes… và các phương pháp thao tác và xử lý dữ liệu thông qua các ví dụ cụ thể. Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ đề cập đến các chủ đề liên quan như tải dữ liệu từ các nguồn khác nhau, trực quan hóa dữ liệu và xử lý dữ liệu bị thiếu. Nếu bạn là một nhà phân tích dữ liệu hoặc một nhà khoa học dữ liệu mới bắt đầu với Pandas, thì tài liệu này sẽ là một tài nguyên hữu ích để bắt đầu. Hãy cùng bắt đầu khám phá thế giới của Pandas!

Giáo trình này cung cấp cho bạn các kiến thức từ cơ bản cho đến một số kỹ thuật nâng cao về phương pháp lập trình hướng đối tượng. Giáo trình dùng cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin đã có kiến thức căn bản về lập trình. Giáo trình sử dụng ngôn ngữ lập trình Java để minh họa và đồng thời cũng giới thiệu một số kiến thức căn bản của ngôn ngữ này. Các nội dung chính về phương pháp lập trình hướng đối tượng được trình bày trong giáo trình bao gồm lớp và đối tượng, đóng gói/che giấu thông tin, kế thừa và đa hình, xử lý ngoại lệ và lập trình tổng quát. Ngoài ra, giáo trình cũng trình bày các kiến thức về Java bao gồm các đặc trưng cơ bản của ngôn ngữ, các thư viện cơ bản và cách thức tổ chức vào/ra dữ liệu.

Mục lục:

Chương 1: Mở đầu

Chương 2: Ngôn ngữ lập trình java

Chương 3: Lớp và đối tượng

Chương 4: Biến và các kiểu dữ liệu

Chương 5: Hành vi của đối tuợng

Chương 6: Sử dụng thư viện java

Chương 7: Thừa kế và đa hình

Chương 8: Lớp trừu tượng và interface

Chương 9: Vòng đời của đối tượng

Chương 10: Thành viên lớp và thành viên thục thể

Chương 11: Ngoại lệ

Chương 12: Chuỗi hoá đối tượng và ra vào file

Chương 13: Lập trình tổng quát và các lớp collection

Phụ lục A: Dịch chương trình bằng JDK

Phụ lục B: Package – Tổ chức gói của java

Phụ lục C: Bảng thuật ngữ Anh – Việt

>>> DOWNLOAD NGAY:

Tải tài liệu(Nguồn: Tài liệu lập trình hướng đối tượng OOP Đại học Quốc Gia – CodeGym sưu tầm)

Tổng kết

Như vậy, CodeGym  đã gửi đến bạn bộ tài liệu lập trình căn bản. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại giá trị cho bạn. Nếu có thắc mắc gì đừng ngần ngại comment bên dưới nhé! Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 4 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM