Trang chủ » Blog » TẢI NGAY tài liệu học lập trình Python Tiếng Việt

TẢI NGAY tài liệu học lập trình Python Tiếng Việt

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

Lập trình Python ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Các ứng dụng của ngôn ngữ lập trình Python đang rất rộng rãi và mạnh mẽ. Bạn có thể học Python bằng nhiều cách: tự học, học ở trung tâm, học trên các trang web, cộng đồng nước ngoài… Nếu như bạn đang tìm hiểu về Python và cần một cuốn tài liệu bằng tiếng Việt, vậy hãy tham khảo ngay cuốn tài liệu Python cơ bản dưới đây nhé!

Lập trình Python là gì?

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu một chút về ngôn ngữ lập trình Python!

Python là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, bậc cao cấp, và vô cùng mạnh mẽ. Ngôn ngữ này dùng để phát triển website và nhiều ứng dụng khác nhau. Điều đặc biệt ở Pthon là sự đa năng, đa công dụng. Mang các tính năng ưu việt như tạo kiểu dữ liệu tự động và cơ chế cung cấp bộ nhớ tự động. Python được tạo ra bởi Guido van Rossum và được phát triển trong một dự án mã mở (open source).

tai-lieu-hoc-lap-trinh-python-tieng-viet-6

Lập trình Python

Với cú phát cực kì đơn giản và rõ ràng, Python là sự hoàn hảo cho những ai lần đầu tiên học lập trình. Tuy nhiên, đây cũng là ngôn ngữ nổi tiếng về sự chặt chẽ, nhanh, mạnh, và có mặt ở mọi hệ điều hành.

Được sử dụng trong lập trình từ những game đơn giản nhất, cho đến những thuật toán tìm kiếm phức tạp nhất, Python không hổ danh là ngôn ngữ dành cho cả newbie lẫn hacker.

Tìm hiểu thêm:

Tuyển tập tài liệu tự học lập trình Python

Tại sao nên học lập trình Python

1. Dễ học

Code của Python dễ đọc, ngắn gọn (ngắn hơn code Java 3-5 lần, và C++ 5-10 lần). Python có rất nhiều ưu điểm khiến cho các nhà lập trình web yêu thích và sử dụng:

  • Đơn giản: Cú pháp đơn giản cho người lập trình dễ dàng học và tìm hiểu
  • Tốc độ: Python có tốc độ xử lý nhanh
  • Tương tác: Cho phép người lập trình thử nghiệm tương tác sửa lỗi của các đoạn mã.
  • Chất lượng:Thư viện có tiêu chuẩn cao, Python có khối cơ sở dữ liệu khá lớn nhằm cung cấp giao diện cho tất cả các CSDL thương mại lớn.
  • Thuận tiện: Python được biên dịch và chạy trên tất cả các nền tảng lớn hiện nay.
  • Mở rộng: Với tính năng này, Python cho phép người lập trình có thể thêm hoặc tùy chỉnh các công cụ nhằm tối đa hiệu quả có thể đạt được trong công việc.

2. Bước đệm để học các ngôn ngữ lập trình khác

Ngôn ngữ lập trình Python chính là bước đệm giúp cho bạn học các ngôn ngữ lập trình khác. Giống Javascript, C++, C#, Perl, Ruby, và những ngôn ngữ khác, Python là ngôn ngữ hướng đối tượng ứng dụng rất đa dạng. Vì vậy, những hiểu biết về cấu trúc và kiến trúc Python sẽ là nền tảng tham chiếu rất tốt cho bạn muốn chuyển sang học các ngôn ngữ lập trình khác.

3. Được trả lương cao

Cùng với Ruby, Python là ngôn ngữ lập trình giúp developer nhận mức lương cao thứ nhì (khoảng $107,000/năm) tại Mỹ. Đây cũng là ngôn ngữ lập trình được ưa chuộng và trả lương nằm trong top 3 tại các doanh nghiệp công nghệ trong nước.

4. Khả năng phát triển các ứng dụng web

Framework, Django được viết bởi Python sẽ khiến lập trình web trở nên đơn giản hơn, giúp code của bạn nhanh hơn và ổn định hơn nhiều, đồng thời tiết kiệm hàng tấn thời gian lập trình. Nếu bạn đang lập kế hoạch để thực hiện phát triển ứng dụng web nào, hãy thử Python và Django/Flask. Bạn sẽ khá ấn tượng với nó đấy.

vtai-lieu-hoc-lap-trinh-python-tieng-viet-6

Khả năng phát triển các ứng dụng web

Xem thêm: Lập trình viên web cần học những gì?

5. Là tương lai của trí tuệ nhân tạo

Nhờ tính linh hoạt của ngôn ngữ, tốc độ xử lý, và các tính năng Machine Learning được cung cấp bởi các libraries như scikit-learn, Keras, và TensorFlow.

6. Cộng đồng học lớn

Có một vấn đề bạn không thể tìm ra trong Python, hoặc cần một thứ gì đó phát triển việc học của bạn, thì chỉ cần lên những group Facebook hay những cộng đồng Python, họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Việc này khá tốt cho việc bạn tự tài liệu học lập trình Python Tiếng Việt, vậy còn ngần ngại gì không học ngôn ngữ này nào!

TẢI NGAY tài liệu học lập trình Python Tiếng Việt

“Python cơ bản – Cực kỳ cơ bản” là cuốn giáo trình lập trình Python Võ Duy Tuấn phổ biến, đầy đủ, dễ đọc, dễ hiểu dành cho bất kỳ ai quan tâm và bắt đầu làm quen với Python, một ngôn ngữ “hot” đang rất được ưa chuộng.

 

tai-lieu-hoc-lap-trinh-python-tieng-viet-4

Tài liệu học lập trình Python Tiếng Việt

  • Sách bao gồm 15 chương, mỗi chương trình bày một khía cạnh của Python thông qua những trải nghiệm thực tế của tác giả.
  • Lối viết đơn giản, sáng rõ.

Tài liệu miễn phí này sẽ giúp bạn nhanh chóng tự học ngôn ngữ lập trình Python.

TẢI NGAY BỘ TÀI LIỆU DƯỚI ĐÂY:

Tải tài liệu

Ngoài tài liệu trên bạn có thể xem thêm trọn bộ giáo trình lập trình Python từ A đến Z để tham khảo và bổ sung vào kho kiến thức khi học Python của mình nhé!

Kết luận

Như vậy, CodeGym đã giới thiệu đến cho bạn cuốn tài liệu học lập trình Python Tiếng Việt đầy đủ nhất. Tài liệu này hoàn toàn MIỄN PHÍ dành cho bạn nào đang có đam mê theo đuổi lập trình đang tìm hiểu Python. Rất mong khi nhận được bộ tài liệu này, bạn sẽ nhận được những giá trị đúng như bạn mong muốn.

Tài liệu học lập trình Python tiếng Việt

7 + 8 =

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 3 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM