Trang chủ » Blog » Bộ tài liệu lập trình Android cơ bản gồm 27 bài hướng dẫn

Bộ tài liệu lập trình Android cơ bản gồm 27 bài hướng dẫn

bởi Trần Duy Khánh | 21/11/2023 09:55 | Blog

Với sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng các thiết bị di động Smart- Phone như hiện nay thì lập trình Android đang dần trở thành xu thế mới trong lĩnh vực ngành IT. Bạn đang tìm hiểu tài liệu lập trình Android miễn phí? Dưới đây, CodeGym giới thiệu đến bạn bộ tài liệu lập trình Android cơ bản gồm 27 bài hướng dẫn sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức đấy!

Lập trình Android là gì?

Android là hệ điều hành trên điện thoại di động (hiện nay là cả trên một số đầu phát HD, HD Play TV) được phát triển bở Google và dựa trên nền tảng Linux. Lập trình Android là một nghề sử dụng các ngôn ngữ lập trình để viết và phát triển các phần mềm. Nhằm gia tăng tiện ích cho thiết bị di động, đặc biệt là di động sử dụng hệ điều hành.

tai-lieu-lap-trinh-android-co-ban-gom-27-bai-huong-dan-2

Tài liệu lập trình Android cơ bản

Theo thống kê thì Android chính là hệ điều hành mà được nhiều sử dụng nhất. Và nếu như bạn đang lo lắng về đối thủ lớn nhất của Android là iOS thì bạn đừng lo lắng. Bởi mỗi nền tảng đem lại cho người dung những trải nghiệm riêng. Nếu như iOS đem lại cho người quá nhiều khó khăn với độ bảo mật cao. Thì Android lại đặc biệt được người dùng yêu thích sử dụng vì tính năng dễ tùy biến và đa dạng hơn.

Nền tảng Android

Nền tảng Android là gì?

Android là một hệ thống điều hành dựa trên nền tảng Linux. Android có mã nguồn mở và Google phát hành mã nguồn theo Giấy phép Apache. Vì có mã nguồn mở và những giấy phép không có nhiều rằng buộc đã tạo điều kiện thuận lợi cho Android phát triển.

Thêm vào đó, Android còn có một cộng đồng đông đảo các lập trình viên và các chuyên gia hàng đầu chuyên viết các ứng dụng để mở rộng chức năng của thiết bị.

tai-lieu-lap-trinh-android-co-ban-gom-27-bai-huong-dan-4

Tài liệu lập trình Android

Sự phát triển của Android

Sau 4 năm kể từ khi ra mắt thì Android có khoảng 700.000 ứng dụng trên Android và số lượt tải ứng dụng từ Google Play (số liệu được thống kê vào năm 2012). Cửa hàng ứng dụng chính của Android với khoảng 27 tỷ lượt. Chỉ hơn sau 10 năm phát triển, Android đã trở thành hệ điều hành phổ biến trên thế giới. Vượt qua cả hệ điều hành iOS của Apple.

Theo số liệu năm 2020, Android vẫn giữ vững vị trí hệ điều hành lớn nhất thế giới với 74,4%. Còn tại thị trường di động Việt Nam, báo cáo của Appota chỉ ra rằng, Android đang chiếm ưu thế hơn với hơn 60% thị phần.

tai-lieu-lap-trinh-android-co-ban-gom-27-bai-huong-dan-1

Android chiếm ưu thế hơn với hơn 60% thị phần

Với sự phát triển vượt bậc đó, Android không chỉ thu mình trong chiếc smartphone đó. Mà còn mở rộng ra các thiết bị khác như: TV, máy chiếu, oto…Android đã mang tới nhưng thay đổi không thể ngờ tới trong cuộc sống con người. Nó làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết. Cũng với sự phát triển đó thì học lập trình Android khó hay dễ, luôn làm các bạn trẻ quan tâm. Bạn cùng CodeGym giải đáp ngay sau đây nhé!

Học lập trình Android khó hay dễ?

Có thể nói học lập trình Android khó hay dễ thì điều cần thiết nhất cho quá trình này là bạn phải là người kiên nhẫn và đam mê với những gì bạn học. Việc học lập trình nó không quá khó nhưng cũng chẳng hề dễ. Để xây dựng được một ứng dụng hay một game chuyên nghiệp thì cần phải hội tụ đầy đủ các kiến thức và kinh nghiệm đúp kết trong quá trình học.

tai-lieu-lap-trinh-android-co-ban-gom-27-bai-huong-dan-9

Tài liệu lập trình Android cơ bản

Nếu bạn đủ kiên trì và giàu lòng đam mê thì hoàn toàn có thể tự học thông qua bộ tài liệu lập trình Android cơ bản gồm 27 bài hướng dẫn mà chúng tôi giới thiệu ngay dưới đây. Đồng thời việc tìm kiếm một trung tâm có các khóa học lập trình Android uy tín cũng là vấn đề quan trọng cần lưu tâm. Chính vì vậy, hãy đam mê cháy bỏng, bạn sẽ thành công với nó. Đây là một mảnh đất màu mỡ cho các rất nhiều lập trình viên kiếm được rất nhiều tiền từ việc làm ứng dụng trên Android đặc biệt là ngành Game trên Mobile.

Bộ tài liệu lập trình Android cơ bản gồm 27 bài hướng dẫn

Đây là bộ tài liệu lập trình Android cơ bản gồm 27 bài hướng dẫn giúp cho các bạn đang có kiến thức về lập trình Java hay các ngôn ngữ lập trình khác dễ dàng tiếp cận với ngôn ngữ lập trình Android.

DOWNLOAD NGAY TẠI ĐÂY:

DOWNLOAD NGAY >>>

Bạn đã có trong tay bộ tài liệu lập trình Android. Các bạn có thể dễ dàng làm quen với các khóa học lập trình Android tại CodeGym. Kết quả đạt được sau khóa học lập trình Android này bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng riêng cho bản thân một ứng dụng hoàn chỉnh.

Tổng kết

Như vậy, CodeGym chúng tôi đã gửi lại cho bạn bộ tài liệu lập trình Android cơ bản gồm 27 bài hướng dẫn. Với bộ tài liệu này bạn hoàn toàn đảm bảo được cho mình nắm vững các vấn đề cơ bản về lập trình Android. Chúc bạn học tập thật thành công với bộ tài liệu tuyệt vời trên.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM