Trang chủ » Blog » Lập trình viên là gì? Nghề lập trình viên tiếng Anh là gì?

Lập trình viên là gì? Nghề lập trình viên tiếng Anh là gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Có ý kiến cho rằng học lập trình không cần biết tiếng Anh cũng có thể phát triển sự nghiệp. Những ý kiến khác lại cho rằng tiếng Anh là môn học bắt buộc của ngành CNTT. Vậy hiện nay, thị trường lập trình yêu cầu như thế nào về trình độ tiếng Anh của các developer. Cùng CodeGym tìm hiểu ngay về nghề lập trình, tầm quan trọng của tiếng Anh trong lập trình và nghề lập trình viên tiếng Anh là gì?

Lập trình viên là gì?

Lập trình viên là gì? Nghề lập trình viên tiếng Anh là gì?

Định nghĩa nghề lập trình viên

Lập trình viên là người phát triển những phần mềm tiện ích cho máy tính, điện thoại. Công cụ được sử dụng để lập trình lên những phần mềm đó là các ngôn ngữ lập trình. Ngoài công việc code, người lập trình còn chịu trách nhiệm xây dựng & sửa chữa chương trình máy tính.

Người lập trình viên sẽ đảm nhiệm chức vụ như một người đứng đầu chỉ huy. Tất cả các đoạn mã và chương trình tập lệnh sẽ được kết nối và dữ liệu hóa thành sản phẩm cuối cùng. Nhìn chung công việc của lập trình viên khá đa dạng và phức tạp. Có thể kể ra một vài công việc chính mà những ai làm lập trình đều phải trải qua:

  • Phát triển và code một phần mềm, tiện ích hoặc ứng dụng.
  • Nâng cấp, update các phần mềm và ứng dụng có sẵn.
  • Xây dựng thêm những chức năng tiện ích bổ sung và có lợi.
  • Tiến hành nghiên cứu và phát triển những chương trình ứng dụng mới.

Tầm quan trọng của tiếng Anh trong việc học lập trình

Tiếng Anh cực kỳ quan trọng đối với công việc lập trình. Tuy vậy, nghề lập trình chỉ yêu cầu bạn có trình độ tiếng Anh cơ bản chứ không đòi hỏi ở mức quá cao. Bạn cần có một lượng kiến thức vừa đủ để giao tiếp, học tập, tìm kiếm tài liệu…

Lập trình viên là gì? Nghề lập trình viên tiếng Anh là gì?

Tầm quan trọng của tiếng Anh trong việc học lập trình

Từ vựng là một trong những yếu tố quan trọng khi học tiếng Anh. Với các lập trình viên, cần nắm được kha khá từ vựng chuyên ngành nữa nhé! Vốn từ vựng sẽ giúp cho bạn có thể xoay sở tốt hơn khi code, khi review, test, fix lỗi… Ngoài ra, có vốn từ vựng chuyên ngành sẽ giúp bạn đọc được các tài liệu lập trình quốc tế uy tín.

Ngoài ra, vấn đề thứ hai cần cải thiện đó là khả năng giao tiếp. Biết giao tiếp, bạn sẽ có cơ hội được vào làm tại các môi trường lập trình quốc tế. Ở đó, bạn sẽ có được cơ hội làm việc tốt hơn, được làm việc ở một môi trườngchuyên nghiệp. Điều tất yếu đó là bạn sẽ phải thật mạnh dạn để giao tiếp để học hỏi và trau dồi tiếng trình độ Anh của mình.

ĐỌC THÊM: Học tiếng nhật làm nghề gì ở Việt Nam? Bạn có biết?

Nghề lập trình viên tiếng Anh là gì?

Phiên âm tiếng Anh chính của cụm từ “lập trình viên” là “programmer“.

Lập trình viên là gì? Nghề lập trình viên tiếng Anh là gì?

Nghề lập trình viên tiếng Anh là gì?

Hiện nay từ lập trình viên cũng được tách ra thành 2 từ riêng đó là “pallet” và “object-oriented programming“. Có thể hiểu 2 cụm từ này theo 2 nghĩa như sau:

  • Pallet: có nghĩa là viên. 
  • Object – oriented programming: cụm từ này có nghĩa là lập trình hướng đối tượng. Cụm từ này được hiểu là một tiện ích lập trình được tích hợp trong các ngôn từ lập trình hiện đại. Lập trình hướng đối tượng có khả năng tạo ra các biến thể lập trình cực kỳ sống động và bắt mắt.

Hiện nay cụm từ lập trình viên được phát triển thành rất nhiều các cụm từ tiếng Anh đồng nghĩa khác nhau. Có thể kể ra một vài cụm từ thông dụng như: Computer Programmer, Programmers, coder, Developer hay Software developer. CodeGym xin được giải thích sơ qua về các cụm từ này như sau:

  • Programmers: người có khả năng làm việc độc lập khá tốt. Đây là một người nắm vững khá nhiều những kiến thức phát triển lập trình sâu rộng. Là một Programmers, bạn sẽ chủ yếu làm việc ở mảng phát triển chương trình phần mềm cho máy tính.
  • Computer Programmer: là cụm từ chỉ những vị trí chuyên đảm nhiệm công việc thiết kế chương trình máy tính. Bạn sẽ cần đảm bảo những yếu tố về: cấu hình, bảo mật, dữ liệu cho máy tính.
  • Software developer: là chuyên viên ứng dụng phần mềm. Ở vị trí này, người làm lập trình sẽ đảm nhiệm vai trò là người kiểm thử phần mềm.

ĐỌC THÊM: Bạn có biết ngành công nghệ thông tin học những gì chưa?

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 1 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM