Trang chủ » Blog » Bạn có biết ngành công nghệ thông tin học những gì chưa?

Bạn có biết ngành công nghệ thông tin học những gì chưa?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Công nghệ thông tin là ngành chuyên về nhiều mặt của máy tính. Nhưng cái phổ biến nhất là phát triển phần mềm của máy tính. Giúp người dùng lưu trữ, chuyển đổi, bảo vệ và xử lí thông tin kịp thời. Và những người trong ngành này được gọi tắt là IT. Và cũng chính vì sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin. Mà ngày càng có nhiều người ở mọi lứa tuổi theo đuổi công nghệ. Đặc biệt là với những người mới bắt đầu thì việc nắm bắt được ngành công nghệ thông tin học những gì là điều chưa có. Chính vì vậy trong bài viết này sẽ chỉ rõ cho bạn thấy. Ngay từ khi bắt đầu ngành công nghệ thông tin học những gì!

Ngành công nghệ thông tin cần học những

Ngành công nghệ thông tin cần học những gì?

  1. Tiếng anh là thứ quan trọng
  2. Hãy bắt đầu từ những thứ căn bản
  3. Học từng thứ một
  4. Phải thực hành thật nhiều

Tiếng anh rất quan trọng trọng CNTT

Tại sao tiếng anh lại quan trọng trong ngành công nghệ thông tin?

1. Tiếng anh rất quan trọng

Ngành công nghệ thông tin cần học những gì

Cái đầu tiên bạn sẽ thấy đó là nếu như bạn không dùng tiếng anh thì sẽ rất thấy thiệt thòi. Mà không phải là thiệt thòi bình thường đâu. Mà là thiệt thòi rất lớn. Giả sử khi mà lại đi xin việc ấy thì người ta sẽ xem cái trình độ tiếng anh của bạn như thế nào này.  Hay là cái test đầu vào tại một công ty nào đó cũng toàn tiếng Anh… Và sự thật là nếu bạn không giỏi tiếng Anh thì tức là thiệt thòi.

Cái nữa là bí mật tuyển dụng. Bây giờ một số các công ty luôn nghĩ rằng học sinh, sinh viên của Việt Nam rất yếu tiếng Anh. Cho nên người ta ưu tiên người có tiếng anh. Dù là kỹ năng hay kiến thức của các bạn không được tốt lắm. Nhưng mà bạn có tiếng Anh thì mọi chuyện lại khác. Đó là sự thật người ta chỉ ưu tiên nếu bạn có tiếng anh.

Cuối cùng là nếu chúng ta muốn thăng tiến hay muốn có mức lương khủng. Thì tiếng anh rất quan trọng với bạn. Một người sếp không thể nào không biết tiếng anh khi giao tiếp với đối tác nước ngoài được. Đúng không nào? Ngoại ngữ là thiết yếu của cuộc sống. Là chìa khóa vạn năng mở ra nhiều cơ hội cho bạn.

2. Nâng tầm bản thân

Ngành công nghệ thông tin cần học những gì

Biết tiếng Anh thì bạn sẽ nâng cao về tầm vóc của về giá trị của bản thân mình. Bây giờ,  bạn hãy tưởng tượng bạn gặp một người đang đọc sách đọc tài liệu bằng tiếng Anh. Với lại một người đang đọc sách tài liệu tiếng việt. Các bạn sẽ ngưỡng mộ ai hơn tất nhiên là những người có thể sử dụng tiếng Anh rồi. Chính vì vậy dù trong công nghệ thông tin hay cho câu hỏi “ngành công nghệ thông tin học những gì?”. Thì tiếng anh có lẽ là vũ khí nâng tầm bản thân bạn không kém gì kiến thức chuyên môn nhé!

3. Chẳng có gì là không thể

Tư duy của chúng ta là cái quan trọng. Nếu các bạn coi việc học tiếng anh là khó khăn thì chúng ta  sẽ rất khó để tiếp thu. Vậy thì việc thay đổi tư duy rất quan trọng. Coi việc học tiếng anh là cái gì đó nhẹ nhàng vui vẻ giống như mục đích nào đó. Chúng ta cần đạt được chứ đừng coi nó là chướng ngại vật. Nếu bạn nghĩ bạn không thể làm được, thì sẽ là như vậy. Tự dưng chúng ta tự dựng 1 bức tường khó thể vượt qua. Vậy nên, hãy vui vẻ thực hiện chứ đừng coi nó là kẻ thù.

Hãy bắt đầu từ những thứ căn bản

Ngành công nghệ thông tin cần học những gì

1. Xây nhà phải xây từ móng.

Khi bắt đầu học một thứ gì đó khởi đầu là thứ rất quan trọng. Công nghệ thông tin thật sự không phải dẽ dàng trở thành một người chuyên nghiệp. Nhưng những người chuyên nghiệp luôn bắt đầu từ những thứ cơ bản nhất. Nền tảng căn bản nhất. Chắc từ bước đầu rồi mới tiến ra xa hơn nhé!

2. Là điều kiện cần, không phải điều kiện đủ

Hãy luôn tự chủ động bỏ thời gian ra và tìm tòi tự học nhiều thứ khác. Giáo viên dạy một hãy tự tìm ra mười.  Điều kiện đủ là học thêm nhiều thứ khác. Với cấp bậc cao hơn từng chút, từng chút một. Tin tôi đi chúng không bao giờ thừa cho công việc của bạn.

3. Hãy luyện tập chăm chỉ

Kỹ năng là một thứ cũng rất quan trọng khi nhắc tới ” ngành công nghệ thông tin học những gì?”. Thành bại tại kỹ năng. Hãy bắt đầu từ việc code đi code lại nhiều lần. Và đặc biệt là với phần mình đã từng sai. Sau mỗi thất bạn bạn lại rút ra được nhiều tuyệt chiêu hơn đấy. Đừng bỏ qua điều này nhé!

Phải thực hành thật nhiều

Ngành công nghệ thông tin cần học gì

  1. Trăm hay không bằng tay quen (luyện tập nhiều thành kĩ năng, các công ty yêu cầu kinh nghiệm chứ không tuyển người biết nhiều thứ)
  2. Hiểu sâu sắc hơn về lý thuyết (chia sẻ kiến thức cho người khác là 1 cách)
  3. Tạo cảm hứng thắp lửa cho đam mê ( có đam mê sẽ nhanh thành công)

Tổng kết!

Với những thứ bạn cần có được trên. CodeGym tin rằng nó sẽ giúp bạn vượt qua nhiều khó khăn mà công nghệ đem đấy cho bạn. Và đây là tất cả nội dụng để trả lời cho “ngành công nghệ thông tin cần học những gì?”. Chúc bạn thành công.

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 4 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM